Cảnh sát lục soát trụ sở của LĐBĐ Italia và Napoli

Cảnh sát lục soát trụ sở của LĐBĐ Italia và Napoli

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Một thông tin lại vừa làm rúng động làng bóng đá Italia. Hôm qua, cảnh sát kinh tế xứ mỳ ống bất ngờ có mặt tại cả trụ sở LĐBĐ Italia (FIGC) và CLB bóng đá Napoli để thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhằm thu thập tài liệu liên quan tới một nghi án gian lận kinh tế.

Theo giới truyền thông Italia, cảnh sát và các công tố viên đã có mặt tại LĐBĐ Italia trong vòng nửa giờ đồng hồ và thu giữ một số hồ sơ liên quan tới nghi án gian lận tài chính mà họ đang điều tra. Trong khi đó, thời gian mà giới chức trách làm việc tại trụ sở CLB Napoli lên tới 2 giờ đồng hồ. Đương nhiên, cảnh sát cũng đã thu giữ được những hồ sơ liên quan tới tới vụ án.

Pháp luật - Cảnh sát lục soát trụ sở của LĐBĐ Italia và Napoli

Chưa có bất cứ một thông tin chính thức từ cảnh sát hay các cơ quan chức năng của Italia cho biết chi tiết nội dung của vụ khám xét trên. Tuy nhiên, báo giới Italia đều khẳng định, vụ điều tra này nhằm làm sáng tỏ những sai phạm về kinh tế của Napoli trong quá khứ, cụ thể liên quan tới vụ bán 3 cầu thủ Ezequiel Lavezzi, Fabio Quagliarella và Walter Gargano.

Như đã biết, Lavezzi và Gargano mới rời Napoli hồi đầu mùa năm nay. Ngôi sao người Argentina đến PSG với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Trong khi đó, tiền vệ người Uruguay cũng đến Inter với mức giá cao bất ngờ: 12 triệu euro. Còn thương vụ bán Quagliarella cho Juventus đã diễn ra vào năm 2011 với mức phí chuyển nhượng 10,5 triệu euro.

Đây là những thương vụ mà theo cảnh sát kinh tế Italia được thực hiện không minh bạch và có những sai phạm về kinh tế. Theo một số nguồn tin, Napoli của nhà tài phiệt ngành điện ảnh Aurelio De Laurentiis bị nghi ngờ có hành vi rửa tiền thông qua những thương vụ này.

Tuệ Hoan


Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.