Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Thứ 3, 17/07/2018 | 14:48
0
Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã lên tiếng trả lời về vụ tai nạn giao thông uẩn khúc trên địa bàn.

Ngày 17/7, PV báo điện tử Người Đưa Tin tiếp xúc được Văn bản số 412/CSĐT do Thượng tá, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum Bùi Đình Quang ký trả lời về kết quả điều tra vụ án hình sự, đơn tố giác tội phạm. 

Nội dung văn bản trả lời về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thôn Nông Nhầy 2, xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi khiến 1 người tử vong mà trước đó báo điện tử Người Đưa Tin đã nhiều lần đăng tải. Vụ việc này nhận được sự chú ý của dư luận.

Cụ thể, ngày 9/4, Lê Thế Dũng (SN 1975) trú thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, điều khiển xe ô tô BKS: 82C - 020.93 lưu thông trên Quốc lộ Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn Nông Nhầy 2) đã tông chết anh N.S.H., quê tỉnh Hà Tĩnh, lên lập nghiệp ở địa phương.

An ninh - Hình sự - Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Xe ô tô do Dũng điều khiển đã tông trực diện vào xe máy của nạn nhân H. Theo hiện trường, đây là cú tông rất mạnh, xe máy bị ô tô kéo rê hơn 50m.

Vụ tai nạn đã khiến dư luận Ngọc Hồi xôn xao, đồn đoán. Trong đó, gia đình anh H. đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng huyện, tỉnh vì tin rằng có uẩn khúc. Tiến hành điều tra, chúng tôi ghi nhận được rất nhiều điều khuất tất. Đặc biệt trong số này là mối quan hệ giữa nạn nhân H. và Dũng. Nhiều người dân địa phương khẳng định, anh H. và Dũng là 2 người buôn gỗ có tiếng ở địa phương. Cả 2 cùng thuê sân bãi chung của 1 công ty trên địa bàn để làm ăn nên việc canh tranh, mâu thuẫn là có. Thậm chí, một người dân hiểu chuyện khi nói về mối quan hệ giữa anh H. và Dũng còn ví von rằng: "Một rừng không thể có hai hổ"?!

Trong đơn thư của mình, chị Phạm Thị Phượng (vợ nạn nhân H.) đã nêu ra 5 lý do khẳng định rằng vụ tai nạn này có uẩn khúc. Chị Phượng cho rằng Dũng đã cố tình gây ra vụ tai nạn để giết chồng chị (?!).

Văn bản số 412/CSĐT của Công an huyện Ngọc Hồi cũng đã lần lượt trả lời theo 5 lý do mà chị Phượng đưa ra. 

Đầu tiên, Công an huyện Ngọc Hồi cũng khẳng định, kết quả điều tra cho thấy, anh H. và Dũng cùng buôn bán gỗ, mà cụ thể cùng mua gỗ của anh P.T.T. (SN 1972) trú huyện Ngọc Hồi. Tuy nhiên, từ lời khai của Dũng và anh T., cơ quan chức năng trả lời rằng "không phát hiện mâu thuẫn"?!

Thứ 2, Công an huyện Ngọc Hồi cho rằng, việc chị Phượng căn cứ vào vết lõm ở chính giữa đầu xe ô tô để khẳng định rằng Dũng đã đâm chính diện vào xe của chồng mình là có căn cứ, có thể xảy ra. "Thực hiện nghiệm trường theo mô tả của nhân chứng... thì xe ô tô đâm chính diện vào xe mô tô là có thể xảy ra", văn bản ghi.

An ninh - Hình sự - Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum (Hình 2).

Dũng khai rằng, sau tai nạn, xe ô tô chết máy và Dũng đã nổ máy lại, kéo phanh tay rồi mới xuống xe?! Liệu một người mất bình tĩnh, nhấn nhầm chân ga gây tai nạn có thể làm được điều này?!

Trả lời về lý do thứ 3 của chị Phượng rằng, khi đâm chồng chị văng ra xa hơn 50m (theo hướng lên dốc) Dũng không dừng phương tiện mà tiếp tục lao xe tới cán qua người, cơ quan công an cho rằng, Dũng khai sau khi đâm, người này không biết anh H. nằm ở đoạn đường trên, không biết xe có cán qua người anh H. hay không. Dựa vào lời khai này, công an cho rằng, không đủ cơ sở để xác định xe có cán qua người hay không? 

Thứ 4, theo chị Phượng thì việc xe số sàn vẫn nổ máy, phanh tay được kéo lên sau vụ tai nạn chứng tỏ Dũng không mất bình tĩnh để nhấn nhầm chân ga như lời Dũng khai. Dũng hoàn toàn chủ động xử lý trong vụ tai nạn. Về điều này, cơ quan chức năng trả lời rằng, họ căn cứ theo lời khai của Dũng thì sau vụ tai nạn, xe tắt máy, sau đó Dũng nổ máy lại, kéo phanh tay dừng xe rồi gọi điện cho cấp cứu (?!).

Thứ 5, chuyện camera hành trình của xe không hoạt động có khuất tất hay không? Theo cơ quan điều tra, họ đã thu giữ niêm phong camera và thẻ nhớ sau vụ tai nạn, tuy nhiên, thẻ nhớ này không mở được nội dụng lưu trữ. Công an cũng một lần nữa căn cứ theo lời khai của Dũng rằng camera không hoạt động từ lâu (?!).

Từ các căn cứ này, Công an huyện Ngọc Hồi cho rằng, không đủ cơ sở kết luận Lê Thế Dũng cố ý (Giết người). Cơ quan điều tra khởi tố Dũng về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay khi nắm được nội dung trả lời này của cơ quan chức năng, gia đình chị Phượng vô cùng bức xúc. Chị Phượng đã gửi đơn thư khiếu nại lên Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum. Chị cho rằng, văn bản trả lời của Công an huyện Ngọc Hồi chủ yếu dựa vào lời khai của Dũng - một người gây ra tai nạn là quá thiếu khách quan.

"Chồng tôi mất đi là một mất mát quá lớn. Vì quá đau buồn mà mẹ chồng đã đổ bệnh nằm viện, cha chồng thì rơi vào trạng thái không kiểm soát được mình, suốt ngày đòi tự vẫn... Dũng có mâu thuẫn với chồng tôi trong kinh doanh làm ăn và vụ tai nạn có đầy uẩn khúc, tình tiết thể hiện Dũng cố tình tông vào chồng tôi. Dũng dĩ nhiên sẽ khai những điều có lợi cho mình. Tôi mong Công an huyện Ngọc Hồi, Công an tỉnh Kon Tum xem xét lại vấn đề một cách khách quan hơn", chị Phương giãi bày.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Danh Vĩnh

Yêu cầu khởi tố vụ tai nạn ở Đắk Nông làm 3 người thương vong

Thứ 2, 16/07/2018 | 16:55
Lãnh đạo UBAT giao thông Quốc gia yêu cầu các cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Đắk Nông khiến 3 người thương vong.

Uẩn khúc trong vụ tai nạn ở Kon Tum: Tiết lộ mới

Thứ 6, 29/06/2018 | 11:08
Một vụ tai nạn giao thông tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang khiến dư luận xôn xao, đồn đoán.

Kon Tum: Những uẩn khúc cần làm sáng tỏ đằng sau một vụ tai nạn giao thông

Thứ 7, 28/04/2018 | 19:59
Đằng sau một vụ tai nạn giao thông khiến một người chết dường như còn quá nhiều điểm ẩn khuất khiến gia đình nạn nhân thêm đau lòng, dư luận hết sức xôn xao.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.