Cảnh báo đỏ tỷ lệ phụ nữ nhiễm HIV tăng mạnh

Cảnh báo đỏ tỷ lệ phụ nữ nhiễm HIV tăng mạnh

Thứ 2, 18/05/2015 | 21:00
0
Trung bình mỗi tháng, cả nước phát hiện thêm mới 500 ca nhiễm HIV, trong đó 34% là phụ nữ, chủ yếu bị lây lan qua đường tình dục.

Nhức nhối hơn, theo thống kê, mỗi năm có khoảng 3.000 phụ nữ mang thai được phát hiện nhiễm HIV. Thông tin mới được đưa ra này, khiến không ít người ái ngại, bởi lâu nay dường như cơn ác mộng HIV tưởng như đã ngủ yên, giờ đây bỗng dưng có nguy cơ bùng phát trở lại...

Xã hội - Cảnh báo đỏ tỷ lệ phụ nữ nhiễm HIV tăng mạnh

Người nhiễm HIV tăng đột biến khiến dư luận lo ngại.

Ác mộng thần chết hiện hình

Theo tin tức ghi nhận khác của PV báo Người đưa tin tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, trên những “ cung đường sung sướng ” vẫn tồn tại những dàn “bướm đêm” hoạt động hằng đêm, cùng với đó là những nguy cơ lây lan các bệnh xã hội rất cao, trong đó đặc biệt nguy hiểm là nguy cơ lây nhiễm HIV từ gái bán dâm.

Tại Hà Nội, trên một số tuyến như Phạm Văn Đồng, Trần Khát Chân, Phạm Ngũ Lão,... hay khu vực ngoại thành Đông Anh, khi đêm buông xuống vẫn có không ít “bướm đêm” khát khách.

Gần 1h sáng, chúng tôi dừng xe bên quán nước đêm khu vực đường Nguyễn Huy Tự, gần bệnh viện Hữu Nghị, cái nóng như thiêu đốt của ngày hè cũng đã bắt đầu tan biến, trời khá dịu mát, ngồi vào một quán trà đá bán đêm, nơi chủ yếu phục vụ những người lao động về đêm như cánh xe ôm cùng những kẻ lang thang dạt vòm, hay những người lao động đang trong muôn nẻo mưu sinh, chúng tôi có cơ hội được nghe chuyện của những “ bướm đêm quá đát” ngồi chờ khách.

Đa số họ đều là những phụ nữ đã có tuổi, đằng sau lớp son phấn rẻ tiền là nhan sắc nhàu nhĩ, bạn đồng hành là những chiếc xe máy cũ nát. Theo lệ của giới làng chơi, “bướm đêm” mới, trẻ, đẹp sẽ có địa bàn “ngon” hơn chứ không thèm bén mảng đến khu vực này. Đêm muộn, khi đám “bướm đêm” đã tản đi, bà lão bán nước chè mới thở dài: “Mười đứa thì có đến 5 đứa có “ết” rồi. Vẫn phải lay lắt kiếm cơm, khổ thế đấy”.

Sau nhiều ngày lăn lộn trên những “cung đường sung s

Cùng chuyên mục

Từ 1/7 mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm Thẻ Căn cước?

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:31
Từ 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với khuôn mặt và vân tay khi người dân đi làm Thẻ Căn cước. Vậy việc thu nhận mống mắt...

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.