Canada lần đầu tiên bổ nhiệm Đại sứ chuyên trách ASEAN

Canada lần đầu tiên bổ nhiệm Đại sứ chuyên trách ASEAN

Thứ 4, 27/01/2016 | 09:02
0
Canada gần đây đã gia tăng sự hiện diện ngoại giao tại các nước ASEAN. Điều này được thể hiện rỏ hơn khi nước này vừa bổ nhiệm Đại sứ chuyên trách tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á.

Canada đã có sự hiện diện của cơ quan đại diện ngoại giao thường trực tại tất cả 10 nước thành viên ASEAN.

Theo đó, ngày 19/1 tại thành phố Jakarta (Indonesia), Chính phủ Canada vừa thông báo bổ nhiệm bà Marie-Louise Hannan làm Đại sứ mới của Canada tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Việc bổ nhiệm này được xem là có ý nghĩa rất lớn vì đây là lần đầu tiên Canada có một Đại sứ chuyên trách về ASEAN. Điều này đánh dấu sự mở rộng của phái đoàn thường trực của Canada tại ASEAN, đặt tại thành phố Jakarta (Indonesi) và minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Canada trong việc tăng cường quan hệ với ASEAN.

Xã hội - Canada lần đầu tiên bổ nhiệm Đại sứ chuyên trách ASEAN

Bà Marie - Louise Hannan là Đại sứ đầu tiên của Canada tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

Trước đó, Canada đã mở cơ quan đại diện ngoại giao thường trực đầu tiên tại thành phố Yangon (Myanmar) vào năm 2013. Tiếp đó, vào tháng 8/2015 Canada đã mở hai văn phòng mới tại thành phố Phnom Penh (Campuchia) và tại Viêng Chăn (Lào), đánh dấu lần đầu tiên Canada có cơ quan đại diện ngoại giao thường trực tại tất cả 10 nước thành viên ASEAN. Theo thống kê, ASEAN là một trong những khu vực kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Khi tính chung cả khối, ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Canada. Năm 2014, kim ngạch thương mại Canada-ASEAN đạt 18,8 tỷ đô-la.

Được biết, Canada đang cung cấp hơn 14 triệu đô-la nhằm hỗ trợ an ninh cho việc lập kế hoạch khu vực cho các quốc gia thành viên ASEAN. Sự hỗ trợ này đang giúp ASEAN đạt được các mục tiêu hội nhập, góp phần vào hòa bình và an ninh khu vực và thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại của Canada tại Đông Nam Á. Trong năm tài chính 2013-2014, Canada đã cung cấp 320,31 triệu đô-la hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho ASEAN thông qua tất cả các kênh, bao gồm các chương trình hỗ trợ song phương, hỗ trợ cho các tổ chức đa phương nhằm giúp đỡ cho

Cùng chuyên mục

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:30
Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:24
Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của đồng chí Trương Thị Mai, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:15
Tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII diễn ra vào sáng ngày 16/5, Trung ương đã cho ý kiến về công tác nhân sự.

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:12
Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXIII chính thức khai mạc sáng nay (16/5) tại Thủ đô Hà Nội. Người Đưa Tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.