Cần sa y tế chữa khỏi bệnh ung thư, 'lời nói dối trắng trợn' công khai trên mạng

Cần sa y tế chữa khỏi bệnh ung thư, 'lời nói dối trắng trợn' công khai trên mạng

Thứ 3, 05/04/2016 | 08:00
0
Suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, anh ta cho rằng bản thân mình đã tìm được một dược liệu "thần kì" để chữa bệnh ung thư, đó là cần sa y tế ?!

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện những trang rao bán công khai cần sa y tế và tinh dầu cần sa với những lời quảng cáo hoa mỹ về công dụng “thần dược” của nó trong điều trị ung thư và các căn bệnh mãn tính khác.

Có rất nhiều người đã theo dõi những thông tin này và đặt ra một dấu hỏi rằng, liệu điều này có phải là phi khoa học và sự thật đằng sau việc buôn bán cần sa y tế chữa ung thư là gì ?

Cần sa chữa ung thư ?

Trước muôn vàn câu hỏi và sự tò mò của những người tìm hiểu, page “Viet Growers” đã đăng tải rất nhiều thông tin về tác dụng chữa bệnh thần kì của cây cần sa.

Theo đó, page này đã và đang ủng hộ một văn hóa mới, đó là “văn hóa cỏ” (Culture & Life Style), đây là văn hóa được giới thiệu như một ngành công nghiệp, tìm kiếm khoa học, giải pháp trị liệu y học và hướng dẫn canh tác, ủng hộ hợp pháp hóa cần sa.

Đời sống - Cần sa y tế chữa khỏi bệnh ung thư, 'lời nói dối trắng trợn' công khai trên mạng

Cần sa được bán tràn lan trên mạng.

Dẫn dắt cho những thông tin của mình, trang này còn dẫn địa chỉ link của một trang web là http://www.cannabisvietnam.org để thuyết phục người đọc.

Theo tìm hiểu của PV, cả trang facebook và trang web này đều có địa chỉ IP ở nước ngoài, không thuộc sự quản lý của Việt Nam. Tất cả những dẫn chứng và tài liệu khoa học, nhân chứng chữa bệnh thành công bằng cần sa đều ở nước ngoài.

Vì sự mù mờ về những thông tin đăng tải, để khiến người Việt Nam tin tưởng, trang này còn đăng tải một dẫn chứng chữa khỏi bệnh ung thư ở Việt Nam, đó là một chàng trai mới 24 tuổi.

Dẫn chứng về nhân vật này, có hẳn một đoạn video clip về quá trình chữa bệnh bằng cần sa y tế được giới thiệu là của anh Nguyễn Văn S., bệnh nhân của khoa u gan, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Thế nhưng trong đoạn clip đăng tải, nhân vật này giấu mặt, giẩu cả tên tuổi

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.

Vụ 19 SV tại Tp.HCM nhập viện: Xác minh nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:25
19 sinh viên có độ tuổi trung bình là 20, đều ngụ tại ký túc xá Đại học Quốc gia Tp.HCM. Tất cả các em đều ăn tối cùng một căng tin tại ký túc xá.

Tp.HCM: 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa đường dây cáp ngầm

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:04
Trong lúc sửa đường dây cáp ngầm, nhiều nhân viên Công ty điện lực Chợ Lớn đã bị phỏng điện, một người tiên lượng xấu.

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

Tp.HCM: Ghi nhận 19 ca sinh viên ĐHQG nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
19 bạn sinh viên ĐHQG Tp.HCM nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau bữa ăn chiều. Vụ việc đang được ngành y tế điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thấy 3 dấu hiệu này, cẩn thận đậu phụ chứa thạch cao, chớ nên mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:34
Đậu phụ là món ăn được nhiều người yêu thích vì vừa lành tính vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, nếu ăn phải đậu phụ chứa thạch cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.