Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An

Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An

Thứ 3, 13/09/2016 | 20:16
0
Ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn bão số 4, đoạn đường Phùng Chí Kiên tiếp giáp với cầu Kênh Bắc (TP Vinh) đã sụt lún nghiêm trọng, phá hoại mặt đường.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An

Khoảng 14h30 ngày 13/9, đoạn đường Phùng Chí Kiên giao với cầu Kênh Bắc (nằm trên đại lộ Lê-Nin, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ có sụt lún một hố sâu khổng lồ.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 2).

Sau khoảng 30 phút, đường nhựa đã đổ sập, lọt vào cống, đẩy ra kênh Bắc gây sụt lún lớn, phá hoại mặt đường và hư hỏng tuyến đường. Cảnh tượng đó khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 3).

Anh Nguyễn Công Kiên (người dân địa phương) cho biết: “Bỗng nhiên nhiều đất đá, bê tông xung quanh bị nứt, rơi xuống kênh tạo thành hố sâu. Trong thời gian ngắn hố lan rộng”.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 4).

Phía dưới cống thoát nước đổ ra kênh Kếch Bắc nứt toác, lượng nước vẫn chảy với mức độ cao. Đây là một phần hệ thống gom nước thải thuộc hệ thống Kênh Bắc đang được thi công.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 5).

Ghi nhận tại hiện trường, vết lõm rộng khoảng 20m. Đến 16h cùng ngày, phần bị sụt lún rộng hơn so với thời điểm ban đầu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều người nhận định, sự cố trên có thể là do ảnh hưởng của cơn mưa.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 6).

Sự việc xảy ra, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi, khiến đoạn đường Phùng Chí Kiên và đại lộ Lê-Nin ách tắc cục bộ. Ngay sau đó, CSGT TP.Vinh đã có mặt để điều tiết giao thông.

Xã hội - Cận cảnh hố sụt khổng lồ giữa đường phố TP Vinh, Nghệ An (Hình 7).

Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vinh, được biết, nguyên nhân có thể do mối nối cống dọc đường Lê Nin, mưa lớn nhiều ngày qua đã làm vật liệu nền đường Phùng Chí Kiên lọt vào cống đẩy ra kênh Bắc gây sụt lún.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau nhiều lần không kích, Nga đã thành công gây tổn hại cho điểm trọng yếu của Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:30
Việc Nhà máy nhiệt điện Ladyzhynska liên tiếp bị Nga tấn công cho thấy tầm quan trọng chiến lược của nó đối với an ninh năng lượng của khu vực.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.