Cận cảnh quy trình sản xuất bánh Trung Thu giá 2.000 đồng gây sốt

Cận cảnh quy trình sản xuất bánh Trung Thu giá 2.000 đồng gây sốt

Thứ 4, 14/09/2016 | 11:15
0
Chủ một cửa hàng địa phương cho biết, sở dĩ giá bánh có thể rẻ như vậy là do thị trường cạnh tranh và sản phẩm không cần quá cầu kì.

Nhiều ngày nay, trên khắp các diễn đàn đang xôn xao thông tin rao bán loại bánh nướng giá rẻ. Sản phẩm có 2 loại là bánh nướng nhân thập cẩm và nhân đậu xanh được giới thiệu là có nguồn gốc xuất xứ từ Cao Bằng.

Qua tìm hiểu, được biết, loại bánh này thực chất chỉ có giá khoảng 2.000 đồng/chiếc khiến nhiều người hoang mang, lo lắng về chất lượng thực sự của chúng. Để có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn, chúng tôi đã có mặt tại Cao Bằng để tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh này.

Lần theo những thông tin mà các lò làm bánh nướng rao bán tràn lan trên mạng xã hội, chúng tôi đã gọi điện thoại cho chị Lý Thị Mọn (SN 1967) - chủ lò bánh nướng Hải Đăng nằm tại tổ 12, thị trấn Trùng Khánh (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) và đã được chị đồng ý cho ghi hình lại toàn bộ quy trình sản xuất bánh tại cơ sở của chị mà con dâu chị Mọn đã đăng tải hình ảnh bán bánh nướng giá 2.000 đồng vừa qua.

Xã hội - Cận cảnh quy trình sản xuất bánh Trung Thu giá 2.000 đồng gây sốt

Nguyên liệu tạo vỏ bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Chị Mọn cho biết, cơ sở của chị được thành lập từ 4 năm trước, người làm công có 2 – 3 người và có đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Nguyên liệu để làm bánh nướng nhân đậu xanh và nhân thập cẩm chủ yếu là gạo nếp, bột mì, mứt, lạc vừng, vani, dầu chuối, trứng gà. Các nguyên liệu này được chị nhập hoàn toàn tại địa phương, riêng bột mì chị Mọn mua từ Thái Nguyên.

Xã hội - Cận cảnh quy trình sản xuất bánh Trung Thu giá 2.000 đồng gây sốt (Hình 2).

Nhân bánh có 2 loại là nhân thập cẩm và đậu xanh.

Mỗi mẻ bánh nướng chị dùng 5kg bột mì, 4kg gạo nếp. Khi làm bánh, gạo nếp phải được rang khô, đem nghiền thành bột sau đó trộn với bột mì làm vỏ bánh. Còn nhân bánh là đậu xanh, lạc, mứt, vừng…

Với từng này nguyên liệu, chị Mọn cho ra lò mỗi mẻ khoảng 200 chiếc

Cùng chuyên mục

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục, phân công cơ quan thực hiện xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.