Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng

Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng

Thứ 2, 27/04/2020 | 20:21
0
Để thoát ra khỏi những chiếc khẩu trang đơn điệu, một nữ thiết kế Việt Nam đã “biến hóa” thành những sản phẩm thời trang, không kém phần tinh tế, có giá khoảng 500.000 đồng.
Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng
Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 2).

Hiện tại đeo khẩu trang là điều bắt buộc tại những nơi công cộng nhằm đảm bảo sự lây lan dịch COVID-19. Để khuyến khích mọi người sử dụng khẩu trang bảo vệ bản thân, chị Đỗ Quyên Hoa (Đống Đa, Hà Nội), một người đam mê các sản phẩm thêu truyền thống của Việt Nam đã mày mò thêu những bông hoa cùng những con vật bắt mắt lên những chiếc khẩu trang đơn điệu thành phụ kiện bắt mắt xa hoa.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 3).

Theo đó, khẩu trang chị Hoa làm ra không chỉ giúp phòng bệnh mà còn giúp người dùng cảm thấy như đang đeo một món đồ phụ kiện hay trang sức nên vô cùng tự tin. Hiện tại, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, các sản phẩm của chị đã gây được sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả khách hàng người nước ngoài.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 4).
Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 5).

Những chiếc khẩu trang vải được thêu thùa cầu kỳ, kỹ lưỡng với phần họa tiết vô cùng bắt mắt.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 6).

Trao đổi với PV chị Hoa cho biết:“Tôi thấy ở nước ngoài dịch bệnh lây lan rất nhanh mà người ta vẫn không đeo khẩu trang, nhiều người được hỏi thì trả lời chỉ đeo khi ốm, một phần nào đó, họ có sự kỳ thị những chiếc khẩu trang. Điều đấy đã đốc thúc tôi biến thành một sản phẩm nghệ thuật.”

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 7).

“ Vì tôi là người Việt Nam, nên tôi sẽ làm sản phẩm hết sức thuần Việt như những bông hoa trà, hoa sen, rối nước,… có thể thêu cả tranh Đông Hồ. Sản phẩm được các bạn nước ngoài đón nhận rất tích cực. Ngoài những họa tiết kiểu đậm Việt ấy, tôi còn chọn cả họa tiết văn hóa châu Âu và rất được đón nhận”.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 8).

Khẩu trang chị Hoa đang bán được làm từ những chất liệu mềm mại và thân thiện với người dùng như cotton bông và lụa tơ tằm. Ở giữa chị Hoa còn lồng thêm một lớp vải kháng khuẩn để đảm bảo yếu tố y tế. Không chỉ có vậy, với khách hàng cẩn thận hơn, chị để thêm một vị trí bí mật để họ có thể gài thêm chiếc khẩu trang y tế ở phía trong nữa. Như vậy, sản phẩm của chị Hoa đã đảm bảo được chức năng của mình là ngăn giọt bắn và tia hồng ngoại.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 9).

Loại chỉ được lựa chọn là chỉ của Việt Nam, loại chỉ tuy bị phai khi giặt vài nước đầu nhưng càng về sau sẽ càng lên màu bóng đẹp rực rỡ hệt như những sợi tơ óng ả.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 10).
Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 11).

Hiện giá bán mỗi chiếc khẩu trang của chị Hoa dao động từ 500 đến 600 ngàn đồng. Chị cũng không đặt mức giá chênh lệch cho thị trường trong nước và nước ngoài mà để bằng nhau. Theo chị, đó là cách tốt nhất để khuếch trương sản phẩm của mình ra thế giới.

Tin nhanh - Cận cảnh những chiếc khẩu trang trị giá nửa triệu đồng (Hình 12).

Thành Nam

Bộ Y tế đề nghị đeo khẩu trang trong trường học, học sinh ngồi cách nhau ít nhất 1,5m

Thứ 4, 22/04/2020 | 21:28
Bộ Y tế vừa gửi công văn số 2234/BYT-MT về việc triển khai phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội.

Một doanh nghiệp bị đề nghị xử phạt 100 triệu đồng vì sản xuất khẩu trang y tế có nhiều vi phạm

Thứ 4, 22/04/2020 | 12:16
Ngoài việc bị tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, một công ty chuyên sản xuất khẩu trang y tế còn bị đề nghị xử phạt hành chính 100 triệu đồng vì có nhiều vi phạm.

Truy tố người đàn ông đánh cảnh sát vì nhắc nhở đeo khẩu trang

Thứ 3, 21/04/2020 | 21:20
Phát hiện Hải đi bộ trên đường không đeo khẩu trang, lực lượng chức năng đến nhắc nhở, tuyên truyền. Tuy nhiên, Hải không chấp hành và dùng tay đánh vào người một cảnh sát.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.