Cấm buôn bán, ăn nhậu trên biển Vũng Tàu, hỗ trợ thuê ki ốt giá rẻ

Cấm buôn bán, ăn nhậu trên biển Vũng Tàu, hỗ trợ thuê ki ốt giá rẻ

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:29
0
Nhiều người đã phản ứng về việc cấm buôn bán trên bãi biển, nhưng sau đó được giải thích rõ ràng nên họ đồng thuận dời đi.

Tin nhanh , ngày 26/4, UBND TP. Vũng Tàu (Bà rịa – Vũng Tàu) đã chính thức bắt đầu thực hiện lệnh cấm buôn bán, ăn nhậu bãi ở bãi biển Vũng Tàu.

Lúc đầu nhiều người buôn bán chịu dời đi nhưng có nhiều người "cố thủ" không muốn bỏ chỗ. Nhưng sau khi được giải thích rõ ràng và được hỗ trợ giảm giá thuê ki ốt trên bờ giá rẻ trong 6 tháng đầu thì những người buôn bán đã đồng tình, ủng hộ.

Pháp luật - Cấm buôn bán, ăn nhậu trên biển Vũng Tàu, hỗ trợ thuê ki ốt giá rẻ

Thu gom kệ buôn bán (ảnh NL)

Cụ thể, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng Tp. Vũng Tàu cũng đã có mặt tại các bãi biển để tiến hành thu dọn rác, giải thích yêu cầu người buôn bán không bán hàng trên bãi biển.

Một số xã viên đã đồng thuận, hỗ trợ lực lượng chức năng thu gom, dọn dẹp. Còn ở khu vực bãi Thùy Vân thì một số người chưa đồng tình với việc dẹp buôn bán, ăn nhậu trên biển nên đã có phản ứng với cơ quan chức năng.

Có mặt tại các bãi biển trong ngày ra quân đầu tiên, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã giải thích cho bà con, xã viên hiểu rõ là việc cấm buôn bán, nấu nướng phục vụ du khách dưới bãi biển là để bãi biển sạch đẹp không bị ô nhiễm bởi việc xả rác trong quá trình ăn uống dưới bãi biển.

Cũng như làm ổn định tình hình an ninh trật tự trên bãi biển, nhất là dịp lễ 30/4 - 1/5 tới. Bà Hường cũng đề nghị Ban quản lý chợ du lịch Vũng Tàu giảm giá mặt bằng 6 tháng đầu cho các tiểu thương.

Vĩnh Thựu

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.