Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 25/03/2018 | 07:36
1
Hình ảnh người phụ nữ nghèo ngồi vạ vật tại cửa hàng xe máy và câu chuyện đầy xót xa đã khiến mạng xã hội bức xúc mấy ngày qua. Tuy nhiên, cái kết bất ngờ lại khiến nhiều người "ngã ngửa".

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội người dùng mạng có lan truyền câu chuyện về một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi một góc đối diện với chiếc xe Exciter màu da cam. Theo lời chia sẻ, người phụ nữ này đang đi mua xe cho con trai.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như người chia sẻ hình ảnh không kể thêm diễn biến sự việc.

Cụ thể:

“Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai. Vì nó thích màu cam, còn mẹ nó khuyên mua màu trắng hoặc đen cho sạch sẽ mà nó chửi rủa mẹ nó trong cửa hàng. Thậm chí nó bảo màu cam là màu hot màu nổi màu dân chơi, nên bà đừng có nói qua nói lại.

Mẹ khuyên nó mua Sirius hay Jupiter, vì nó vừa tầm để mẹ trả góp hàng tháng và có thể mẹ dễ chạy đi chợ hơn Exciter. Sau đó, nó lại quát mắng mẹ rằng bây giờ phải đi Exciter ai thèm đi mấy xe đó. Mẹ nó buồn ra góc đứng, rồi ngồi xuống nhìn chiếc xe mà mẹ nó sẽ phải làm vất vả hàng tháng để trả nợ sau ngày hôm nay.

Mẹ già thương con biết chừng nào, mà biết mua về nó cũng có chạy đàng hoàng làm ăn đâu cơ chứ. Thấy buồn buồn cho mấy trường hợp này quá, nghĩ tới thương ba mẹ mình ở nhà hơn. Ba mẹ mình hồi trước cũng cho mình mua Exciter hay Winner rồi làm từ từ gửi ba mẹ, nhưng mà mình lại không thích những xe này nên tự lực để mua và chịu trách nhiệm về sở thích của mình không để ba mẹ bận tâm''.

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai

Hình ảnh được một tài khoản facebook chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, rất đông cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động của người con trai.

“Đọc xong những dòng trên mà tôi bức xúc quá, mẹ thì vất vả lo cho con nhưng con thì liên tục đòi hỏi. Đúng là con không thương cha mẹ”, là chia sẻ của nickname Thu Uyên.

Còn nickname Phương Hoa thì bình luận: “Một người con bất hiếu mà, tại sao lại muốn thể hiện đẳng cấp dân chơi trong khi mẹ phải nai lưng ra làm để trả nợ. Thật vô phúc khi có người con thế này”.

Bên cạnh đó, có không ít người cũng cho rằng người mẹ này quá nuông chiều con, dẫn đến con sinh hư.

“Tôi thật không hiểu người mẹ này nghĩ gì, chiều con quá dẫn đến con không còn biết sợ mẹ là gì nữa. Rồi sau này chính cô sẽ là người khổ nhất mà thôi”, là nhận định của nickname Gia Kỳ.

Trước câu chuyện đang được nhiều người lan truyền một cách chóng mặt, chia sẻ với PV, chàng trai T.Đ.T (quê Bình Thuận) là người được nhắc đến câu chuyện trong bài viết đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước câu chuyện sai sự thật.

Theo đó, anh Đ.T kể lại: “Vào chiều ngày 23/3, tôi và mẹ đi mua xe máy trả góp tại một cửa hàng xe máy ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Khi đó tôi thích xe màu đen nhưng mẹ thì lại thích màu da cam nên tôi mua theo ý của mẹ. Hoàn toàn không có chuyện tôi mua xe phải để mẹ trả nợ, số tiền tôi mua xe là do tôi bán xe cũ, phần còn lại tôi đứng tên hợp đồng để trả góp”.

Anh Đ.T cũng cho biết thêm: “Tôi không chửi mẹ như bài viết đã đăng, sau khi mua xe về nhà tôi thấy bạn bè của tôi đã đọc được bài chia sẻ trên nên tôi mới biết. Tức thì, tôi liên hệ với người đăng tải bài viết (là nhân viên nơi tôi mua xe) thì được anh này giải thích do nghe nhầm nên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng”.

Vì không muốn mọi việc đi quá xa, người nhân viên này cũng đã xóa bài viết và đến nhà xin lỗi anh Đ.T.

Cái kết bất ngờ sau câu chuyện người mẹ nghèo vay tiền mua xe xịn cho con trai (Hình 2).

Người đăng tải thông tin đã lên facebook viết lời xin lỗi (Ảnh chụp màn hình).

Trước câu chuyện đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội mà chưa qua kiểm chứng. Ths.Ls. Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng đừng nghĩ mình có thể làm gì tùy thích trên mạng xã hội, mạng internet.

Ths.Ls. Đặng Văn Cường cho hay: “Mỗi một thông tin đăng tải trên mạng xã hội đều có tác động tới cộng đồng. Hành vi đưa thông tin không đúng hoặc bịa đặt lên mạng xã hội, mạng internet, sau khi xem xét tính chất mức độ, mục đích và hậu quả gây ra sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự. Ngoài ra, nếu gây thiệt hại đến uy tín, tài sản của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hành vi đưa thông tin trái pháp luật lên mạng internet có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 226 bộ Luật Hình sự năm 2009”.

Tâm sự thật của cô giáo trẻ trong lần về thăm bố mẹ người yêu cũ gây bão mạng

Thứ 2, 19/03/2018 | 19:10
“Thôi con à không làm được con dâu thì làm con kết nghĩa của bác...”, những dòng tâm sự được cô giáo trẻ N.T chia sẻ khi về thăm bố mẹ của người yêu cũ khiến nhiều cô gái xúc động.

Sự thật về clip bé trai 13 tuổi bị xích quấn quanh cổ thu hút hàng triệu người xem

Thứ 5, 01/03/2018 | 10:34
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đi lang thang với 2 chiếc xích sắt, được cố định bằng 2 ổ khóa to bản trên cổ. Clip khiến nhiều người quan tâm và muốn biết sự thật phía sau.

Mẹ già vái lạy đứa con trai bất hiếu liên tục

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:07
Clip một người mẹ già chắp tay liên tục vái lạy con trai trong khi đứa con này tỏ ra thờ ơ đang khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Cùng tác giả

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.

Bà chủ qua đời để lại khối tài sản trị giá khoảng 69 tỷ đồng cho người giúp việc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:58
Một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản và tiền mặt trị giá 100 triệu baht (tương đương 69 tỷ đồng) cho người giúp việc Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.