Cách phòng tránh và trị bệnh chốc lở cho bé mùa nóng

Cách phòng tránh và trị bệnh chốc lở cho bé mùa nóng

Thứ 2, 25/05/2015 | 15:23
0
Thời tiết nóng nực mùa hè dễ khiến da bé bị nhiễm khuẩn, nổi mụn nhọt, mụn nước. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau để phòng và trị bệnh cho con.

Thời tiết nóng nực khiến trẻ rất dễ mắc các bệnh ngoài da, trong đó có chốc lở. Chốc lở rất dễ lây lan, có thể thành dịch ở trường học, nhà mẫu giáo nếu môi trường ẩm thấp và vệ sinh kém.

Dấu hiệu bệnh chốc lở

Đời sống - Cách phòng tránh và trị bệnh chốc lở cho bé mùa nóng

Ban đầu, chốc hình thành những mụn nước, bóng nước nhỏ rồi nhanh chóng thành mụn mủ. Mụn mủ vỡ ra thành vết trầy trợt, ở giữa có vẻ lành và lan rộng ra xung quanh, đóng vảy màu vàng như mật ong. Khi bé mắc bệnh dễ bị ngứa, càng nóng càng ngứa và khó chịu. Bé sẽ gãi không kiểm soát và khiến da bị chầy xước, gây lở loét, lan rộng ra các vùng da khác. Khi vết chốc lở lành dễ để lại sẹo thâm.

Mụn nước thường mọc nhiều ở hai chân và hai tay. Một số trường hợp lây lan lên da đầu, bụng và lưng. Ở trẻ do gãi, vi khuẩn từ chỗ này lây sang chỗ khác làm cho bệnh lan ra khắp cơ thể.

Các thể dạng bệnh chốc lở

Chốc lở truyền nhiễm: Đây là thể bệnh hay gặp nhất với các triệu chứng mụn đỏ trên mặt, quanh mũi và miệng. Mụn nước nhanh chóng vỡ ra, đóng vảy màu nâu. Trẻ có biểu hiện bị sưng hạch ở quanh vùng có vết chốc lở. Bệnh rất dễ lây sang các vùng da lành nếu bị dây dịch của vết chốc lở.

Chốc lở dạng phỏng: Ở thể bệnh này, trẻ sẽ có những nốt phỏng nước, không đau, chứa nhiều dịch, ngứa nhưng không loét. Vết phỏng vỡ ra, đóng vảy vàng, lâu lành hơn các thể chốc lở khác.

Đời sống - Cách phòng tránh và trị bệnh chốc lở cho bé mùa nóng (Hình 2).

Chốc lở thể mủ: Bệnh chốc lở ở thể này đã ăn sâu vào lớp bì với các triệu chứng: mụn đau, chứa nhiều dịch hoặc mủ, có vảy dày, vết loét sâu. Trên vết mủ có vảy dày, cứng màu vàng xám, sưng hạch ở quanh vết chốc lở.

Tùy vào từng thể bệnh mà có cách điều trị bệnh chốc lở ở trẻ em khác nhau. Cha mẹ nên đưa trẻ tới bệnh viện có đủ chuyên môn chẩn đoán và chữa trị sớm bệnh cho trẻ.<

Cùng chuyên mục

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Kinh ngạc đười ươi tự sử dụng lá thuốc để chữa lành vết thương

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:50
Mới đây ngày 2/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã nhìn thấy một con đười ươi đực Sumatra điều trị vết thương hở trên mặt bằng lá được nhai nát của một loại cây thuốc.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Kỳ lạ thành phố treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai trồng được 1 cây xanh

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:30
Đây là thành phố duy nhất ở Trung Quốc nơi cây xanh không tồn tại được suốt hàng nghìn năm qua.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.