Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Thứ 5, 02/06/2016 | 14:45
0

NSƯT Đức Lưu - 1 trong 9 nghệ sĩ tên tuổi của Hãng phim truyện Việt Nam làm bản kiến nghị về giải pháp chấn hưng Hãng phim truyện Việt Nam - cho PV báo Người Đưa Tin biết bà và các nghệ sĩ thống nhất mời một luật sư của Đoàn Luật sư TP.Hà Nội tư vấn pháp luật, tiếp tục làm kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ để xem xét giải quyết vụ việc.

Trong cuộc gặp riêng của nhóm kiến nghị với Bộ trưởng Bộ VHTTDL ngày 23/5 trước đó, Bộ trưởng hứa sẽ xem xét bản kiến nghị và bận đi công tác nên hẹn sẽ gặp các nghệ sĩ vào một buổi khác.

Các nghệ sĩ tiếp tục kiến nghị lên Thủ tướng vì không đồng tình với ý kiến phản bác của Giám đốc Hãng và một số thành viên trong cuộc họp sáng 31/5 tại Cty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (gọi tắt là Hãng phim Truyện Việt Nam) với bản kiến nghị “Chấn hưng Hãng phim Truyện Việt Nam”.

Pháp luật - Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Các nghệ sĩ trong buổi gặp riêng ngày 23/5 vừa qua với lãnh đạo bộ VH,TT&DL

Cuộc họp do đạo diễn, NSƯT Vương Tuấn Đức - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Hãng phim Truyện Việt Nam - điều hành và có sự có mặt của các đơn vị, phòng ban liên quan.

Theo biên bản cuộc họp, những vấn đề nêu ra trong bản kiến nghị đã được giải đáp như sau: Về sự không minh bạch của cổ phần hóa (chưa được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị CNVC) thì theo GĐ Hãng, chủ trương cổ phần hóa hãng đã được đưa ra tại cuộc họp Đảng ủy Công ty và các Đảng ủy viên đã nhất trí chấp hành.

Và Đại hội bất thường CNVC cũng đã được tổ chức để lấy ý kiến toàn thể mọi người. Tuy nhiên, đạo diễn - NSƯT Nguyễn Đức Việt phản bác là Đại hội diễn ra ngày 31/12/2015 tỉ lệ có mặt là 76/118 người (vắng 42) nên nhiều người không tiếp cận được thông tin.

Được biết, bản kiến nghị “Giải pháp chấn hưng Hãng phim Truyện Việt Nam” của NSND Nguyễn Thanh Vân - PGĐ nghệ thuật Hãng phim truyện Việt Nam

Tag: nghệ sĩ Vn
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.