Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây

Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây

Thứ 5, 15/02/2024 | 15:20
0
Các đơn vị, địa phương trong tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phát động Tết trồng cây, hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.

Sáng ngày 15/2, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, nhằm kỷ niệm và hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc trồng cây gây rừng và bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh tầm quan trọng của cây xanh và việc trồng cây gây rừng đối với việc bảo vệ môi trường sống và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Trong những năm qua biến đổi khí hậu, thiên tai đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp, với những yếu tố thời tiết hết sức cực đoan, bất thường đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt trong đời sống kinh tế xã hội, môi trường và các hệ sinh thái, đe dọa đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Hơn lúc nào hết, việc đẩy mạnh công tác phát triển rừng, trồng thêm nhiều cây xanh là giải pháp hữu hiệu, là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội và môi trường bền vững của tỉnh Khánh Hòa.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa trồng và tưới nước cho cây.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kêu gọi và đề nghị các cấp ủy Đảng, các sở, ban ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến quần chúng nhân dân về mục đích ý nghĩa của tết trồng cây, vai trò tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng để tổ chức phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan đơn vị mình đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm tránh phô hình thức.

Trong khuôn khổ sự kiện, các vị lãnh đạo và đại biểu đã tham gia trồng 500 cây dầu rái trên diện tích 5.000m2 tại các khu vực hồ Suối Dầu, huyện Cam Lâm.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 2).

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trồng cây trong lễ phát động.

Còn tại thành phố Nha Trang cũng tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và thi đua lao động, sản xuất. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết, năm 2023 tỉ lệ độ che phủ rừng của Thành phố này đạt 13,44% (tăng 0,19% so với năm 2022).

Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, diện tích đất sản xuất nông lâm nghiệp bị thu hẹp đã ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của môi trường, sinh thái.

Do vậy, trồng cây, chăm sóc, bảo vệ rừng là hoạt động rất cần thiết, đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt.

Trồng cây, trồng rừng cũng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần phát triển thành phố ngày càng xanh – sạch – đẹp, văn minh, hiện đại…

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, lãnh đạo thành phố Nha Trang phát động Tết trồng cây nhằm đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho người dân Thành phố này và phát động thi đua lao động, sản xuất nhằm phát huy, khơi dậy tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”…

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 3).

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang phát động hưởng ứng Tết trồng cây và thi đua lao động, sản xuất.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 4).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 70 cây bàng vuông cho thành phố Nha Trang.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng 70 cây bàng vuông cho UBND thành phố Nha Trang để trồng tại các trường học thuộc thành phố.

Dịp này, thành phố Nha Trang đã thực hiện trồng 100 cây dừa tại khu vực bờ biển dọc công viên Phù Đổng đến Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara (phường Lộc Thọ).

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 5).

Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tưới cây tại lễ trồng cây.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 6).

Ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang trồng cây sau lễ phát động.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 7).

Hưởng ứng Tết trồng cây, các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa đã phát động và trồng cây nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.

Cùng ngày, tại huyện Khánh Sơn, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao tặng 2.000 giống cây trồng ăn quả sinh kế cho thanh niên địa phương (giai đoạn 1), tạo cơ hội cho thanh niên phát triển kinh tế.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí đại biểu và đoàn viên thanh niên ra quân trồng mới 100 cây thông góp phần giữ rừng và bảo vệ rừng. Hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng; nâng cao nhận thức của tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của trồng cây, trồng rừng…

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 8).

Tặng giống cây trồng ăn quả sinh kế cho thanh niên tại huyện Khánh Sơn.

Môi trường - Các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây (Hình 9).

Các lực lượng trồng cây sau Lễ phát động Tết trồng cây tại Khánh Sơn.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh đoàn đến thăm, tặng quà động viên và trồng cây tại vườn cây sinh kế của thanh niên Mấu Vé tại thôn Tà Lương, thị Trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị trong tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024.

Châu Tường

Vùng 2 Hải quân phát động Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024

Thứ 4, 14/02/2024 | 15:30
Vùng 2 Hải quân cùng các cơ quan, đơn vị trong toàn căn cứ Long Sơn tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Khánh Hòa: Huyện đảo Trường Sa hưởng ứng Tết trồng cây đầu năm mới

Thứ 4, 14/02/2024 | 13:30
Hưởng ứng Tết trồng cây, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã trồng mới 1.000 cây và chăm sóc, cắt tỉa, vệ sinh hơn 2.000 cây xanh.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.