Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Thứ 2, 22/08/2016 | 15:05
0
Một khúc sông An Cựu, TP Huế xuất hiện tình trạng cá nổi dày đặc trên bề mặt. Sự việc thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Sáng nay (22/8), trên sông An Cựu, đoạn từ cầu An Cựu đến cầu Kho Rèn của TP Huế (Thừa Thiên-Huế) xuất hiện tình trạng cá còn sống nổi dày đặc trên mặt sông.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Cá nổi dày đặc trên sông An Cựu (Huế).

Theo quan sát, cá nổi trên mặt sông có đủ các loài lớn nhỏ, trong đó có những con cá chép có trọng lượng từ 2-3kg. Ngoài ra, dọc bờ sông còn có hiện tượng nhiều cá nhỏ chết phơi bụng, bốc mùi hôi thối.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 2).

Cá nổi cả khúc sông từ cầu Khò Rèn đến cầu An Cựu.

Sự việc đã gây chú ý với người đi đường và rất đông người dân đã tụ tập hai bên bờ sông và trên các cầu để theo dõi. Thậm chí có người dân nhảy xuống sông, ngụp lặn dưới dòng nước hôi thối để bắt cá nổi mang về làm thức ăn.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 3).

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 4).

Nhiều người dân tranh thủ lội xuống sông bắt cá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng của Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử cán bộ về lấy mẫu nước sông An Cựu để kiểm tra. Theo một cán bộ trực tiếp lấy mẫu nước, kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy nước sông đoạn cá nổi và chết có nhiều chỉ số vượt quy chuẩn cho phép.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 5).

Một số cá nhỏ chết dọc bờ sông.

Một người dân sống cạnh sông An Cựu cho biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá nổi sông bơi lờ đờ như thế này. Trước đây, sau một cơn mưa lớn, hàng loạt cá trên dòng sông này cũng nổi và bơi yếu ớt.

Kông Thành

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.