Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Thứ 6, 06/05/2016 | 19:00
0
Liên quan đến việc ngư dân các xã bãi ngang Quảng Bình phát hiện tình trạng cá chết xếp tầng dưới đáy biển, Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình đã gửi báo cáo lên Bộ TN&MT về vấn đề này.

Trưa 6/5, trao đổi báo chí, ông Lê Minh Ngân, Giám đốc Sở TNMT Quảng Bình cho biết, Sở đã gửi báo cáo lên Bộ TN&MT về việc ngư dân các xã bãi ngang phát hiện tình trạng cá chết xếp dưới đáy biển.

Như Tin tức đã đưa, mấy ngày gần đây, nhiều ngư dân ở xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) phản ánh, trong quá trình lặn xuống vùng biển cách bờ khoảng 2 đến 3 hải lý, họ đã phát hiện có rất nhiều cá chết chìm đang phân hủy.

Bên cạnh đó, các rạn san hô dưới đáy biển cũng có một lớp màu trắng đục dày gần nửa mét, nước có mùi hắc như mùi của các chất tẩy rửa.

Xã hội - Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT

Vùng biển Nhân Trạch, nơi ngư dân phản ánh khi lặn xuống đáy biển cách bờ khoảng 2 đến 3 hải lý, họ phát hiện có rất nhiều cá chết chìm đang phân hủy

Đồng thời, một số ngư dân còn phản ánh, trước đây khi bủa lưới, kéo lên lưới bị bám đầy rong rêu, bùn đất đen nhưng hiện nay, sau khi bỏ lưới xuống biển và kéo lên thì thấy lưới trắng như mới.

Tin nhanh PV báo Người Đưa Tin nhận được, trước hiện tượng bất thường trên, Sở TN&MT Quảng Bình đã có báo cáo và đề nghị Bộ TN&MT vào cuộc.

“Kính đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị quan trắc lưu ý hiện tượng được người dân phản ánh nói trên trong quá trình khảo sát, lấy mẫu nước và trầm tích để phân tích nhằm góp phần đánh giá toàn diện tình hình trong quá trình tìm nguyên nhân gây cá chết hàng loạt ven biển các tỉnh miền Trung thời gian qua, đồng thời có phương án xử lý phù hợp để nhân dân yên tâm tiếp tục đánh bắt thủy hải sản trên biển”, nội dung báo cáo ghi rõ.

Không chỉ ngư dân tại Quảng Bình phản ánh tình trạng này, mà trước đây, nhiều thợ lặn tại biển vùng Vũng Áng (Hà Tĩnh) cũng đã từng đề cập.

Xã hội - Cá chết xếp tầng dưới đáy biển: Đã gửi báo cáo lên Bộ TNMT (Hình 2).

Ngư dân Hoàng Văn Đoán cho biết, khi lặn xuống đáy biển, chỉ

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.