BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 28/08/2017 | 18:27
0
“Chỉ là chúng tôi không khuyến khích những em thí sinh đang sống thử tham gia cuộc thi”, ông Hoàng Tuấn Việt, Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 khẳng định.

Mới đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 (Hoa khôi SVVN 2017). Chủ đề của cuộc thi là “Vẻ đẹp của sự thông minh” nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của nữ sinh.

Trong buổi lễ phát động, ban tổ chức cũng đã thông qua thể lệ của cuộc thi. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng trao đổi thêm rằng: “Không khuyến khích những nữ sinh đang sống thử tham gia cuộc thi".

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Lễ phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam đã được diễn ra mới đây.

Tuy nhiên, tiêu chí không khuyến khích nữ sinh đang sống thử tham gia cũng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhiều người đặt ra thắc mắc ban tổ chức đưa ra tiêu chí này sẽ kiểm tra như thế nào?

Trước những câu hỏi này, ông Hoàng Tuấn Việt, (Phó trưởng ban biên tập Cổng Tri Thức Thánh Gióng, Trưởng BTC Hoa khôi SVVN 2017) cho biết: “Thí sinh sống thử không được tham gia cuộc thi không phải là tiêu chí của ban tổ chức. Chúng tôi chỉ nói rằng, không khuyến khích những thí sinh nữ đang sống thử tham gia cuộc thi.

Đây chỉ là câu nói ngoài lề, trong suy nghĩ, tư duy của người nói chứ thực chất trong văn bản thể lệ cuộc thi không có đề cập đến. Trong thể lệ chỉ nêu điều kiện dự thi của nữ sinh gồm: “Chưa từng kết hôn, chưa sinh con, thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được tham dự cuộc thi”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 2).

Ông Hoàng Tuấn Việt cho biết "sống thử" không có trong thể lệ cuộc thi.

Ông Việt nhấn mạnh: “Trong bản thể lệ đã công bố có tiêu chí không chấp nhận thí sinh chung sống như vợ chồng theo phong tục tập quán của địa phương. Đây là phần lưu ý đối với người dân tộc thiểu số chứ chúng tôi không nói về việc sống thử. Vì trên thực tế, các em sinh viên có sống thử hay không thì chúng tôi cũng không thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, trong cuộc thi này chúng tôi cũng không khuyến khích những bạn sống thử. Bởi, nếu sau này có kiện cáo thì giải quyết rất phức tạp”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 3).

Thể lệ cuộc thi được BTC cung cấp cho PV. 

Cũng theo ông Việt, nếu trong quá trình diễn ra cuộc thi mà có bất cứ điều gì phát sinh, thí sinh bị người khác tố sống thử hoặc không có lối sống đạo đức tốt thì ban tổ chức cũng có cách để kiểm chứng. Nhưng tất cả đều phải có bằng chứng thì BTC mới tiến hành xác minh.

Lý giải về tiêu chí khắt khe về việc nữ sinh kết hôn hay sinh con không được tham gia dự thi, ông Việt cũng cho biết thêm: “Trước đó, có một cuộc thi về hoa khôi khi trao giải xong thì hoa khôi này đã bị tố kết hôn rồi. Vì vậy, để tránh những câu chuyện tương tự, chúng tôi mới cố gắng siết chặt ngay từ đầu. Đảm bảo sự công bằng và tránh vào đến vòng chung kết mới giải quyết sự cố ngoài ý muốn là điều ban tổ chức chúng tôi không hề mong muốn”.

Cho rằng việc không khuyến khích thí sinh sống thử tham gia cuộc thi ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân, ông Việt nói: “Cuộc thi nào cũng có thể lệ riêng, khi tôi nói không khuyến khích nữ sinh sống thử tham gia cuộc thi nhưng nếu các em cảm thấy đủ tự tin, vượt qua được những điều đó, chúng tôi cũng sẵn sàng nhận hồ sơ. Ai cũng vậy, cũng sẽ có lúc phạm sai lầm, sống thử không có trong thể lệ cuộc thi thì chúng ta không có quyền đánh giá, phán xét”.

Theo ông Việt, bản chất của cuộc thi này là tạo cho các bạn sinh viên nữ một sân chơi vừa sang trọng, dễ gần. Đây cũng là một điểm khác so với các cuộc thi sắc đẹp khác.

Được biết, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 là tên gọi mới của cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng”, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. 

Sống thử không được thi hoa khôi: Kiểm tra thí sinh bằng cách nào?

Thứ 7, 26/08/2017 | 07:01
Theo một số người đẹp đã từng tham gia các cuộc thi hoa khôi, tiêu chí thí sinh sống thử không được tham dự hoa khôi là vô lý, làm sao có thể kiểm chứng được?
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.