Nhiều năm trở lại đây, làng giải trí Việt Nam ngày càng phát triển dữ dội. Dường như trước sự hào nhoáng, lộng lẫy của các nghệ sĩ thì họ luôn là những ngôi sao rực rỡ trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, ít người biết được rằng đằng sau đó có quá nhiều những góc khuất chẳng ai nghĩ tới.
Không bỏ qua 1 chiêu trò nào!
Giống như thị trường giải trí thế giới US – UK, KPop, CPop, hay Thái Lan, showbiz Việt hàng ngày lại có thêm những bài hát, bộ phim, sự kiện mới và cùng với đó là nhiều gương mặt trẻ xuất hiện. Giữa rừng người mà ai ai cũng tự nhận mình là nổi tiếng thì để tồn tại lâu bền là điều không hề đơn giản.
Không chỉ đơn giản là lên ý tưởng phát triển sự nghiệp mà họ còn phải nghĩ những chiêu trò ấn tượng nhất để thu hút dư luận. Vì có trở thành tâm điểm may ra được lên báo, được mời show diễn, được đóng phim hay nhận được các hợp đồng quảng cáo. Và rồi số lượng scandal trong làng giải trí còn gấp đôi số lượng các nghệ sĩ đang hoạt động. Có thể vài năm trước nếu thấy scandal nào đó thì hẳn sẽ là một cơn náo loạn rung chuyển mạnh mẽ trong dư luận. Nhưng đến bây giờ thì sao? Sự thật lại trái ngược hoàn toàn, công chúng dần trở nên nhàm chán, mệt mỏi với “thủ đoạn” của sao Việt.

Scandal đồng tính ồn ào của Cao Thái Sơn.
Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ scandal Cao Thái Sơn bị tố lừa tiền bạn trai đồng tính gây xôn xao một khoảng thời gian. Thậm chí nhờ có scandal này mà nam ca sĩ “Con đường mưa” còn được nhớ hơn với từ bất hủ: “chuẩn man”. Cái gì rồi cũng sẽ qua, scandal đồng tính lắng xuống, Cao Thái Sơn lại dựa vào đó để nghĩ những cách mới lạ câu view bản thân. Nhưng suy cho cùng khán giả đã quá mệt mỏi với chàng ca sĩ “lắm tật ít tài” này.
Một trường hợp giữ bom nổ "khủng" chiêu trò không ai khác chính là “bà tám showbiz” Long Nhật. Hễ cứ có ồn ào gì vừa mới xẩy ra thì y như rằng sáng hôm say trên mặt báo lại thấy nam ca sĩ “nổ” với vài câu phát biểu gây sốc. Rồi những câu chuyện về giới tính hay hình ảnh người tình đồng tính được tung ra đến phản cảm. Thiết nghĩ, Long Nhật nói nhiều quá hóa ra thành nói nhảm giữa một kịch bản vụng về.

"Bà tám showbiz" Long Nhật.
Ngoài những câu chuyện phiếm nhạt nhẽo thì nghệ sĩ cũng phải nghĩ thêm cách mới mẻ làm sao PR cho sản phẩm mới của mình Hot. Đúng vậy, giờ làm nghệ thuật chân chính khó lắm, vất vả khổ luyện nhưng thành công thì chẳng thấy đâu. Thôi thì ta đi con đường tắt. Có thời điểm, hàng loạt sao lớn đến sao trẻ thi nhau “cuồng” và “khoe” cảnh nóng trong các MV các nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Noo Phước Thịnh, Thu Minh... Chán cảnh nóng, nhiều ca sĩ chuyển sang khoe body sexy như: Thủy Tiên, Minh Hằng, Maya, Ưng Hoàng Phúc…
Chưa dừng ở đó, hiểu tâm lý của khán giả nên một số lại lựa chọn “khoe” số tiền tỷ đầu tư hay siêu xe, rồi đưa người yêu vào diễn xuất cùng rồi “kéo” người thân gia đình như bố mẹ, con cái, anh chị em cùng tham gia. Đó là với các ca sĩ còn những người đẹp chỉ biết cười và khoe thân lại khác. Bất chấp cái nhìn không thiện cảm của mọi người, cứ mỗi lần xuất hiện họ lại tạo cơn bão với bộ ảnh bikini, bán nude, mặc đồ hở hang, khoe 3 vòng cơ thể,…
Hay vừa qua có một nàng hot girl L mới nổi cùng với ekip nghĩ ra trò tai nạn xe. Kịch bản được L lên rất chi tiết từ việc đang khi trên đường, bị xe đâm rồi một người bạn cũng là ca sĩ trẻ chạy đến giúp. Chưa dừng ở đó, L còn đăng ảnh chân bị thương lên Facebook và nhờ một tờ báo thân thiết chụp paparazzi đưa tin về tai nạn của mình. Nhưng sự vụng về và non kém của L khiến những hình ảnh ghi được tai nạn chẳng ai tin. Ngay cả bạn trai cũ của L còn viết lên Facebook cá nhân nói quá thất vọng và đừng ai gọi L là người yêu cũ.

Đàm Vĩnh Hưng được coi là một trong số "ông hoàng scandal".
Thật ra để kể hết những chiêu trò, thủ đoạn trong showbiz Việt có lẽ quá nhiều và không nói hết được. Chúng ta chỉ cần nhắc đến những cái tên quen thuộc với vô số vụ bê bối mệt mỏi. Họ còn được gắn mác “ông hoàng – nữ hoàng” scandal như: Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn, Bùi Anh Tuấn, Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Hồng Quế, Andrea,…
Lợi dụng sức mạnh mạng xã hội
Một khi xác định bước chân vào showbiz, muốn được làm người nổi tiếng thì trong đầu họ ai cũng đều chứa “sỏi, đá” để tồn tại. Có những người chẳng cần mất quá nhiều công sức nghĩ những chiêu trò tạo biến động mà giờ họ lại nổi tiếng “sống nhờ” mạng xã hội.
Trong góc khuất này, xin phép không bàn đến những trò nhảm nhí của giới trẻ muốn dấn thân để được nổi tiếng như Bà Tưng hay Quân Kun… Nhìn chung, sức mạnh của mạng xã hội Facebook hay Youtube có độ lan tỏa rất lớn đến công chúng và giới truyền thông. Đôi khi hiểu được tầm ảnh hưởng đó, nhiều người không biết vô tình hay cố tình lợi dụng để làm bệ phóng cho bản thân mình.
 
                        


 
         
     
             
             
             
             
             
             
     
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                            
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.