Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 08/05/2023 | 13:29
0
Một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Viên sủi An thần, M9, Metier vi phạm quy định quảng cáo trên một số website.

Ngày 8/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về việc một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, trong thời gian vừa qua tại một số website/đường link https://vivita.vn/vien-sui-an-than;  https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần, nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi an thần do Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính: Phòng 402 số nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

Cảnh báo viên sủi An thần quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty là bà Nguyễn Thị Chang khẳng định các website https://vivita.vn/vien-sui-an-than;https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ không phải của Công ty TNHH thương mại KHT. Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần trên các website này.

Cũng trong thời gian qua, tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp; tại đường link  https://www.facebook.com/CJCondition/  quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật (Hình 2).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật (Hình 3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET, địa chỉ trụ sở chính: C2/24A1 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET - ông Nguyễn Văn Mết khẳng định các website, face book: https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html; https://www.facebook.com/CJCondition không phải của Công ty, Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử

Thứ 6, 05/05/2023 | 14:25
Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Bộ Y tế đề xuất thanh toán BHYT cho người bệnh phải tự mua thuốc

Thứ 6, 05/05/2023 | 09:18
Bộ Y tế đề xuất bổ sung hình thức thanh toán trực tiếp cho người bệnh khi phải tự mua thuốc do cơ sở khám bệnh chữa bệnh không cung ứng được.

Bộ Y tế: Những đối tượng tiêm chủng vắc-xin bắt buộc

Thứ 3, 02/05/2023 | 09:23
Các vắc-xin được đưa vào trên cơ sở khuyến cáo của WHO, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin Bộ Y tế, tình hình dịch tễ các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bộ Y tế cấp phép vắc-xin phòng sốt xuất huyết

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:31
Cục Quản lý Dược cấp phép cho 40 vắc-xin, sinh phẩm y tế, trong đó có vắc-xin sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. 

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bác sĩ Huế khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:47
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với các bệnh viện ở Hà Tĩnh để khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn.

Cần Thơ: Cứu cụ ông hóc xương gà nguy kịch

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:00
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa kịp thời cứu sống cụ ông bị hóc xương gà nguy kịch.

Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị chân khoèo bẩm sinh

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:44
Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị bàn chân khoèo bẩm sinh.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.