Bố và mẹ kế hành hạ bé trai 10 tuổi đối diện với mức án nào?

Bố và mẹ kế hành hạ bé trai 10 tuổi đối diện với mức án nào?

Thứ 2, 11/12/2017 | 19:00
1
Ngoài việc xử lý nghiêm minh gã cha ruột và mẹ kế, việc đảm bảo cháu bé được tiếp tục nuôi dưỡng trong một môi trường tốt hơn là vấn đề cần được lưu tâm đặc biệt.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Nghĩa Đô, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bà Rịa Vũng Tàu) về tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình theo Điều 151, Bộ luật Hình sự.

Trần Hoài Nam bị bắt tạm giam 2 tháng. Riêng Phạm Thị Tú Trinh, cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Cả 2 bị can thường xuyên đánh đập cháu Trần Nguyên K. (10 tuổi, con ruột của Nam) khiến cháu bị rạn 6 xương sườn. Trinh thừa nhận đã nhiều lần đánh cháu K. vì đứa con riêng của chồng hỗn láo, không chịu nghe lời. 

Góc nhìn luật gia - Bố và mẹ kế hành hạ bé trai 10 tuổi đối diện với mức án nào?

Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh.

Nhận định về mức án mà các bị can có thể sẽ phải đối mặt, luật gia Đoàn Thị Thu Hằng, chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Các bị can đã có hành vi ngược đãi, đánh đập cháu bé 10 tuổi. Đây là hành vi bị nghiêm cấm vì xâm hại đến đối tượng được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục. Hành vi này không chỉ trực tiếp gây tổn hại đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của cháu vì bị chính cha ruột đánh đập suốt một thời gian. Đây sẽ là nỗi ám ảnh trong suốt tuổi thơ của cháu.

Chiếu theo quy định tại Điều 151, Bộ luật Hình sự, các bị can sẽ phải đối mặt với hình phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm".

Luật gia Hằng đánh giá, ngoài việc xử lý nghiêm minh gã cha ruột và mẹ kế, việc đảm bảo cháu bé được tiếp tục nuôi dưỡng trong một môi trường tốt hơn là vấn đề cần được lưu tâm đặc biệt.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 5/12, cháu Trần Nguyên K. được một xe ôm cho đủ tiền để bắt xe buýt về nhà bà nội ở quận Ba Đình. Khi cháu bé về đến nhà, người thân của cháu không nhận ra vì bé trai sút nhiều cân, tóc dài như con gái, tâm trạng hoảng sợ. Theo lời cháu bé, trong thời gian dài ở với bố và mẹ kế, cháu thường xuyên bị đánh.

Nhận tin báo, cơ quan công an cùng gia đình đã đưa cháu bé đi khám thương, đồng thời triệu tập bố đẻ cháu là Trần Hoài Nam đến trụ sở lấy lời khai, thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Bước đầu, Nam khai, do con mình quá nghịch, nhắc nhở nhiều lần mà không nghe lời, anh ta dùng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi đánh đập con. Thậm chí, Nam còn dùng muôi múc canh gõ vào đầu con, dùng chân đá vào người khiến cháu K. bị rạn 6 xương sườn.

Đối với người vợ thứ 2 của Nam là Phạm Thị Tú Trinh, tại cơ quan công an, Trinh cũng thừa nhận đã nhiều lần đánh cháu K. vì đứa con riêng của chồng hỗn láo, không chịu nghe lời.

V.Hương

Hà Nội: Khởi tố bố đẻ và mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi

Thứ 2, 11/12/2017 | 13:35
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố bố đẻ và mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi về tội ngược đãi.

Huế: Chủ cơ sở nghi bạo hành bé gái hơn 1 tuổi lên tiếng

Thứ 7, 09/12/2017 | 20:58
Bà Thu, chủ cở sở giữ trẻ cho rằng, vết bầm tím trên đùi của cháu V. là do bé mặc bỉm gây ngứa rồi gãi chứ không có chuyện bị bà đánh.

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành nghỉ học gần 2 năm nhưng hồ sơ vẫn ở trường

Thứ 6, 08/12/2017 | 21:07
Thông tin từ Hiệu phó trường Tiểu học Ngọc Hà, do thời điểm xin chuyển trường, bố bé trai 10 tuổi bị bạo hành có nói, trường học nơi bé chuyển tới không cần hồ sơ nên hiện tại hồ sơ của bé vẫn ở trường.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.