Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Thứ 2, 08/06/2015 | 18:31
0
Bộ trưởng Bộ Y tế thừa nhận khả năng dịch Mers lây lan đến nước ta là có, tuy nhiên dù khả năng ấy cao hay không cũng không được chủ quan lơ là dù chỉ 1 giây 1 phút...

Chiều ngày 8/6, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh Mers – CoV do Bộ Y tế tổ chức cùng các đơn vị trực thuôc 63 tỉnh thành trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến đã thông tin, đánh giá về bệnh dịch nguy hiểm này đồng thời kêu gọi sự chung tay của lực lượng liên ngành và toàn dân ngăn ngừa không để Mers – CoV vào Việt Nam.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ Trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nhất Nam)

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: Đây là căn bệnh dịch nguy hiểm khi ngay cả một nước có nền y học tiên tiến như Hàn Quốc cũng đã có 6 người tử vong. Bộ trưởng cho rằng, khả năng dịch bệnh lây lan đến nước ta là có. Tuy nhiên, dù khả năng ấy cao hay không cao chúng ta cũng không được chủ quan lơ là dù là 1 giây 1 phút.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế , Việt Nam luôn được quốc tế đánh giá cao và có kinh nghiệm trong các chiến dịch ngăn ngừa dịch bệnh như Sars, Cúm A… Bộ Trưởng cũng cho rằng, trong thời gian qua sự phối hợp tốt giữa các lực lượng liên ngành đã phần nào ngăn ngừa được bệnh dịch.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có (Hình 2).

Đại biểu nước ngoài phát biểu về tình hình bệnh dịch Mers – CoV (Ảnh: Nhất Nam)

“Tại TPHCM, có trường hợp 2 vợ chồng người dân đi du lịch ở Trung Đông trở về đã được nhân viên hải quan ghi lời khai và dặn dò kĩ. Người này đã đi khám lại và thực hiện tốt các lời dặn dù kết quả âm tính với Mers – CoV” – Bộ Trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho rằng, sự chung tay của các cấp ngành dưới sự lãnh đạo của hệ thông chính trị. Đồng thời sự đồng lòng từ nhân dân là những điều kiện tiên quyết để ngăn ngừa không cho dịch bệnh vào với Việ

Cùng chuyên mục

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:05
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.