Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Chủ nhật, 10/07/2016 | 10:01
0
Vì nhà nghèo, không có tiền để cưới vợ cho con nên khi thấy một con trâu đi lạc vào vườn nhà, ông bố đã nảy lòng tham.

Cảnh gà trống nuôi con

Trò chuyện với PV báo Người Đưa tin, ông Vàng A Sềnh (ngoài 50 tuổi, trú tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) chia sẻ, vợ mất trong một cơn bạo bệnh khi cậu con trai mới chập chững biết đi, ông ở vậy chịu cảnh gà trống nuôi con. Cuộc sống của hai người đàn ông cứ âm thầm trôi đi trong sự bao bọc chia sẻ của anh em, hàng xóm láng giềng.

Không nhiều ruộng vườn nên cuộc sống của bố con Sềnh cũng không lấy gì làm khá giả. Trước đây khi còn khỏe mạnh, hàng ngày ông Sềnh đi chăn trâu thuê cho một người trong bản. Nhưng nay đau yếu, ông Sềnh chỉ loanh quanh trông nom nhà cửa. Còn Vàng A Lếnh, con trai ông theo chúng bạn đi làm thuê cho một chủ xây dựng ngoài thị trấn. Thu nhập bấp bênh nên cuộc sống của hai bố con cũng tằn tiện chi li. Ngay cả đến ngôi nhà mà bố con ông đang ở cũng được dựng nên bởi sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với những gia đình nghèo.

Pháp luật - Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Trâu đi lạc ở vùng núi là thường xuyên

Suốt quãng thời gian trai trẻ, nhiều lần ông Sềnh cũng nghĩ tới chuyện đi bước nữa kiếm tìm hạnh phúc cho bản thân cũng như thêm bàn tay chăm sóc con, thế nhưng thời gian thoăn thoắt thoi đưa nhưng vẫn không có ai nhận lời. Nghĩ số mình đã an bài chuyện phải ở vậy nuôi con, ông Sềnh gác lại chuyện hôn nhân của mình để tập trung nuôi dạy con nên người.

Biết mình thiệt thòi nên Lếnh cố gắng nhiều trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên vì hoàn cảnh kinh tế gia đình, sau khi học hết cấp 2, Lếnh ở nhà phụ giúp bố việc nương lán cũng như chăm sóc sức khỏe cho ông Sềnh.

Trong căn nhà của hai người đàn ông chẳng có gì đáng giá, nhưng bên trong đó tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm và tiếng cười nói của hai người đàn ông. Năm ấy, Lếnh đã ở độ tuổi lấy vợ. Trò chuyện với con, ông Sềnh biết, Lếnh đã có người yêu, muốn cưới nhưng ngặt nỗi chưa có tiền nên

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.