Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng

Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng

Thứ 5, 10/06/2021 | 09:18
0
Mỗi người có một cách thể hiện tình yêu quê hương khác nhau. Riêng với chàng bác sĩ 28 tuổi, anh chọn cách chụp ảnh quê hương qua gương chiếu hậu.

Huỳnh Tuấn Kiệt, sinh năm 1993, là bác sĩ đa khoa mới ra trường, sống tại xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Đời sống - Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng

Chàng bác sĩ có đam mê chụp ảnh quê hương.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất có phong cảnh thiên nhiên hữu tình gắn liền với các di tích lịch sử, nên từ nhỏ Kiệt đã có một tình yêu đặc biệt với nơi đây. Với mong muốn chia sẻ, giới thiệu những cảnh đẹp đặc sắc của quê hương Vĩnh Hưng, Kiệt quyết định dành thời gian rảnh rỗi đi săn ảnh.

“Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chỉ cần một chiếc smartphone trên tay, chúng ta có thể ghi lại những cảnh đẹp, nét văn hóa và cuộc sống diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta. Thông qua bức ảnh đẹp này, chúng ta có thể truyền tải nó đến với mọi người. Với suy nghĩ này, tôi quyết định dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình để chụp lại cảnh đẹp của quê hương. Hơn hết, đây cũng là cách tôi lưu giữ lại phong cảnh của quê hương mình và giới thiệu cho nhiều người cùng biết”, Kiệt tâm sự.

Với Kiệt, hình ảnh có sức nặng hơn hàng vạn ngôn từ và anh chọn cách lưu giữ hình ảnh quê hương để thể hiện tình yêu quê hương của riêng mình. "Thông qua việc ghi lại hình ảnh đẹp của đất và người Vĩnh Hưng, tôi hy vọng mọi người dân khi đi bất cứ đâu thấy cảnh đẹp, khoảnh khắc đẹp thì hãy chụp lại nhằm chung tay lưu giữ, phát triển những nét đặc trưng của quê hương mình; đồng thời, cũng có thể khai thác tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng”, Kiệt cho biết thêm.

Chàng bác sĩ trẻ còn thành lập Facebook Vĩnh Hưng quê tôi, với gần 19.000 lượt theo dõi. Thông qua trang này, nhiều bạn bè gần xa, nhất là những đồng hương làm ăn xa xứ có thể chủ động liên hệ với Kiệt để được chia sẻ, quảng bá về hình ảnh quê hương.

Là người cầu toàn nên mỗi lần đi chụp ảnh, Kiệt đều mày mò, nghiên cứu các phần mềm, ứng dụng mới để cho ra những bức ảnh thật chất lượng. Đến nay, anh chàng đã sở hữu hàng ngàn bức ảnh về mảnh đất Vĩnh Hưng. Đáng chú ý là Kiệt còn dày công lên ý tưởng cho từng bộ ảnh và chọn cách thể hiện thật mới mẻ để thu hút người xem. Gần đây nhất, 9X quyết định chụp bộ ảnh miền quê Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu. Bộ ảnh nhanh chóng “gây sốt” cộng đồng mạng với tổng cộng hơn 5.000 lượt yêu thích từ trang cá nhân và các hội nhóm trên Facebook. Đa phần các bình luận khen ý tưởng hay, độc đáo và sáng tạo.

Đời sống - Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng (Hình 2).
Đời sống - Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng (Hình 3).

Chú thích ảnh

Đời sống - Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng (Hình 4).

Qua gương chiếu hậu xe máy của Kiệt, mảnh đất Vĩnh Hưng hiện ra thật yên bình, nên thơ và giàu màu sắc. Chia sẻ về ý tưởng của bộ ảnh, Kiệt cho biết:"Mình có tật cứ buồn là lang thang khắp nơi. Có lần đi qua một đoạn đường có hoa phượng, nhìn vào gương chiếu hậu thấy hoa hiện lên rất đẹp. Mình chợt nảy ra ý tưởng "thu nhỏ" quê mình vào gương chiếu hậu. Vậy là mình tìm hiểu xem huyện mình có những địa điểm nào đẹp và bắt đầu tập chụp qua gương. Bộ ảnh mà mình đăng trên mạng được hoàn thành trong một tuần gồm đi chụp và chỉnh ảnh. Vì chưa có điều kiện mua máy ảnh nên toàn bộ ảnh mình đều chụp bằng điện thoại".

Đời sống - Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương qua gương chiếu hậu gây bão mạng (Hình 5).

Hành trình chụp bộ ảnh cũng để lại cho Kiệt nhiều kỷ niệm khó quên:"Kỷ niệm mà mình nhớ nhất là vào một ngày mưa, khi đi qua một cây cầu dây trơn trượt. Khi đó, một chị tầm ngoài 30 tuổi chạy xe lên cầu và bị té, mình có ra đỡ chị để dìu qua cầu. Chị cảm ơn rối rít và cứ hỏi mình đi đâu mà cũng bị dính mưa và mình trả lời là "săn ảnh". Sau đó, phải mất một hồi lâu để giải thích cho chị săn ảnh là gì. Chị cũng hỏi mình chụp hình như vậy có được tiền không...".

Chàng bác sĩ trẻ tiết lộ, bộ ảnh hiện tại đã lên tới 200 bức. Tuy nhiên, vì dịch bệnh nên việc chụp ảnh của anh tạm thời gặp trở ngại. Thay vì chụp các địa điểm đông người hay các điểm du lịch, Kiệt chủ yếu chụp ở những đoạn đường ít người qua lại ở các cung đường quê.

"Nếu được, mình muốn thực hiện ý tưởng này với đủ 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, chắc cũng còn lâu lắm mới thực hiện được vì mình là bác sĩ mới ra trường", Kiệt cho hay.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, báo Long An)

 

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Cô gái bị người yêu bỏ vì không trang điểm, lý do phía sau mới gây choáng

Thứ 2, 06/07/2020 | 20:30
Mới đây trên mạng xã hội có một bà mẹ trẻ tâm sự việc cần thiết hay không việc chăm sóc ngoại hình sau sinh.

Nổi sóng mạng: Cô dâu Sóc Trăng gây sốt khi đeo vàng trĩu cổ vào ngày cưới

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:15
Hình ảnh cô dâu được cho là đến từ Sóc Trăng đeo vàng kín cổ, nặng trĩu 2 bàn tay do hai bên gia đình trao tặng trong ngày cưới đã khiến dân mạng được phen trầm trồ, xuýt xoa không ngớt.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.