Bình Thuận: Ngày về của ‘kiều nữ’ mang tội Hiếp dâm

Bình Thuận: Ngày về của ‘kiều nữ’ mang tội Hiếp dâm

Thứ 2, 02/09/2013 | 08:12
0
Tóc búi cao, gương mặt xinh xắn cùng làn da trắng muốt, khó ai nghĩ Nga là một phạm nhân mang tội Hiếp dâm. Ngày được đặc xá, cô gái trẻ khao khát được đi học trở lại và kiếm được một công việc lương thiện.

Trại giam Thủ Đức (tỉnh Bình Thuận), thuộc Tổng Cục VIII - Bộ Công an, trước giờ đặc xá như một ngày hội với hàng trăm gương mặt phạm nhân hân hoan, tay ôm hành trang xếp hàng ngay ngắn dưới sân. Dịp Quốc khánh này, trại có hơn 700 người được nhận quyết định đặc xá để trở về đoàn tụ với gia đình.

Lẫn trong dòng nữ phạm nhân, Phạm Thị Tuyết Nga (25 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) nổi bật với mái tóc búi cao gọn gàng khoe gương mặt xinh xắn cùng làn da trắng muốt. Cô được cán bộ quản giáo vào các phạm nhân gán cho danh hiệu “kiều nữ” tại phân trại K2. Tay run run xếp bộ quần áo đời thường, cô bảo rất hồi hộp vì chỉ lát nữa thôi, khi có trong tay quyết định đặc xá, cô cùng hàng trăm bạn tù khác sẽ được hồi gia sau nhiều năm cải tạo.

Miền trung - Bình Thuận: Ngày về của ‘kiều nữ’ mang tội Hiếp dâm

Đôi mắt đỏ hoe, Nga cho biết đã mất ngủ 2 hôm khi biết mình có tên trong danh sách đặc xá lần này. Ngày mới vào trại, Nga rụt rè mặc cảm khi mọi người hỏi về tội danh cô phải mang. Nhiều người cũng ngỡ ngàng bởi khó ai tin rằng lúc ấy chỉ mới 21 tuổi nhưng Nga là kẻ cầm đầu một vụ án Hiếp dâm. “Chỉ vì muốn bênh bạn và chứng tỏ mình mà em đã phải trả giá quá đắt. Có tội, phải bị xử lý là rõ ràng, nhưng điều khiến em day dứt không nguôi là những gì đã gây ra cho cô bé (nạn nhân vụ hiếp dâm) tội nghiệp đó”, Nga cúi đầu nói.

Ngày đó, chỉ học đến lớp 12 thì Nga nghỉ và xin vào làm tiếp tân ở một quán cà phê. Một lần nghe cô em 17 tuổi (quen biết trong những lần đi chơi chung) khóc lóc, kể lể đã bị Hoa “chơi khăm”. Ra dáng đàn chị, Nga bảo sẽ ra mặt trả thù cho "đàn em".

Chiều một ngày tháng 5/2008, sau khi bàn bạc với nhóm bạn, Nga (lúc đó 20 tuổi) rủ Hoa đi nhậu để có cơ hội trả thù như đã hứa với cô em. Theo đó, sau chầu nhậu cả nhóm rủ Hoa đến một nhà nghỉ tại quận 12 để đánh bài và nhậu "tăng 2". Khi cô này đã say, Nga tìm lý do về trước để nhóm bạn trai ở lại thay nhau làm nhục nạn nhân như kế hoạch đã bàn trước đó.

Sau khi vụ việc được trình báo với công an, Nga cùng đồng bọn lần lượt bị bắt. Được xác định có vai trò chủ mưu, người đẹp này bị tuyên án 8 năm tù vì tội Hiếp dâm. Những người còn lại cũng phải lĩnh án từ 9 tháng đến 7 năm. 

"Hồi mới nhập trại, em luôn mặc cảm trước những bạn tù nữ khác nên lúc nào cũng lủi thủi một mình. Dần dần, được sự an ủi, động viên của các quản giáo, em mới gạt bỏ được quá khứ để hòa nhập với mọi người để cải tạo thật tốt", Nga khẽ mỉm cười.

Do không có nghề nghiệp trước đó, cô được sắp xếp lao động trong rừng cao su. Quyết tâm làm lại cuộc đời, cô gái trẻ luôn cố gắng làm việc để mong chuộc lại lỗi lầm. Ngoài giờ làm việc, Nga tham gia nhiều hoạt động thể thao, các lớp học về chính trị, nhân cách nên ước mơ trở về càng sôi sục trong cô. Do cải tạo tốt nên chỉ hơn 4 năm thụ án, Nga được đặc xá.

“Mai về em sẽ cố gắng đi học lại lớp 12 rồi thi vào ngành kế toán mà em rất thích để kiếm một công việc lương thiện”, Nga nói và cho hay do nhà xa nên gia đình không đến đón nên sẽ theo xe của trại về TP HCM.

Tiếng loa vang lên, ôm bọc quần áo, cô gái trẻ nhanh chân hoà vào dòng người đang lần lượt tiến lên dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh như một lời hứa sẽ giũ bỏ quá khứ lầm lạc để làm lại cuộc đời.

Theo Vnexpress

Gặp phạm nhân phải nộp hơn 3 tỷ trước ngày đặc xá

Thứ 7, 31/08/2013 | 15:43
Để đủ điều kiện được hưởng đặc xá, nam phạm nhân này phải nộp hơn 3 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả.

Thanh Hóa: Tâm sự những phạm nhân trẻ trước ngày đặc xá

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:55
Bước chân lầm lỗi đã đưa họ sa vào con đường tội lỗi. Trong đó không ít những phạm nhân tuổi đời mới ngoài 20. Niềm vui đang đến khi ngày đặc xá cận kề...

16 phạm nhân nước ngoài được đặc xá dịp Quốc khánh

Thứ 5, 29/08/2013 | 11:50
Dịp Quốc khánh 2/9 năm 2013 sẽ có 15.446 phạm nhân được đặc xá trong đó 1842 phạm nhân nữ, 16 phạm nhận thuộc 6 nước và vùng lãnh thổ, 4 phạm nhân thuộc nhóm tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia.

Hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá dịp 2/9

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:22
Theo trung tướng Cao Ngọc Oánh, năm nay, căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn về xét đặc xá sẽ có hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện.

Mỹ tiêm thuốc độc phạm nhân tâm thần

Thứ 3, 06/08/2013 | 22:09
Chính quyền bang Florida, Mỹ vừa thi hành án tử hình bằng biện pháp tiêm thuốc độc đối với một người đàn ông mắc chứng tâm thần phân liệt, bất chấp lời cầu xin tòa án tối cao can thiệp của luật sư.

Quy định về đặc xá và chế độ thăm phạm nhân

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:33
"Bạn tôi đang bị giam tại trại Chí Hòa vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nếu bạn tôi nộp tiền bồi thường và án phí đầy đủ, cải tạo tốt thì có cơ hội được xét đặc xá không?" - Ngọc Diễm.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.