Bình Thuận kiểm tra các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép

Bình Thuận kiểm tra các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 5, 03/08/2023 | 21:45
0
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc xử lý tình hình khai thác khoáng sản trái phép.

Ngày 3/8, đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng làm trưởng đoàn vừa đi kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Đức Linh và Tánh Linh.

Theo đó, Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh (huyện Tánh Linh) và xã Tân Hà (huyện Đức Linh); khu vực bàu Sen, thị trấn Đức Tài và trạm bơm Đức Tài; kiểm tra khu vực hồ Biển Lạc.

Môi trường - Bình Thuận kiểm tra các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép

Điểm khai thác cát trái phép tại khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh, huyện Tánh Linh và xã Tân Hà, huyện Đức Linh. (Ảnh:H.T).

Trong thời gian qua, đây là những điểm nóng về tình hình khai thác khoáng sản trái phép. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh có giải pháp cụ thể để chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại các địa điểm này.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, 2 địa phương đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, từng bước làm giảm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Môi trường - Bình Thuận kiểm tra các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép (Hình 2).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đi kiểm tra thực tế các khu vực khai thác khoáng sản. (Ảnh:H.T).

Đến kiểm tra thực tế từng địa điểm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ghi nhận những kết quả bước đầu trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn; đồng thời yêu cầu huyện Đức Linh và Tánh Linh cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác này.

Về công việc cụ thể, đối với khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh (huyện Tánh Linh) và xã Tân Hà (huyện Đức Linh), lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương cần tạo điều kiện pháp lý để người dân, tổ chức tham gia khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

Tiến hành khảo sát lại những khu vực đất nông nghiệp đã bạc màu để cải tạo, không để xảy ra tình trạng lợi dụng cải tạo đất để khai thác cát trái phép.

Đối với khu vực hồ Biển Lạc, đây là địa điểm khai thác trái phép nhiều và được dư luận đặc biệt quan tâm.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại đây đã được xử lý cơ bản nhờ những giải pháp quyết liệt của chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp chính quyền huyện Tánh Linh và Đức Linh.

Trong thời gian đến, lãnh đạo tỉnh yêu cầu 2 địa phương cần tiến hành kiểm tra lại số tàu thuyền còn hoạt động trong lòng hồ, kiên quyết di dời các phương tiện này ra khỏi khu vực lòng hồ.

Môi trường - Bình Thuận kiểm tra các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép (Hình 3).

Phương tiện tham gia khai thác cát trái phép trên hồ Biển Lạc bị lực lượng chức năng bắt giữ. (Ảnh:H.T).

Còn đối với khu vực bàu Sen, qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là địa điểm tập kết khoáng sản.

Trước mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương tạm dừng hoạt động của bãi tập kết này, di dời tất cả phương tiện ra khỏi khu vực.

Tiến hành kiểm đếm lại khối lượng khoáng sản tập kết tại đây để xác minh tính hợp pháp. Sau khi hoàn thành kiểm tra, xác minh thì cấp mới lại giấy phép cho đơn vị vận hành bãi tập kết này.

Bắt đối tượng trộm xe máy chạy trốn từ Ninh Thuận vào Bình Thuận

Thứ 4, 02/08/2023 | 19:30
Trạm CSGT Hàm Tân thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã tiến hành bàn giao đối tượng, tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam để thụ lý.

Bình Thuận: Xe máy mất lái lao lên lề, 1 người tử vong

Thứ 3, 01/08/2023 | 13:52
Sáng ngày 1/8, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang điều tra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong.

Bình Thuận: Hai vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong

Thứ 2, 31/07/2023 | 16:55
Ngày 31/7, lực lượng chức năng huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết, trên địa bàn liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong.
Cùng tác giả

Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:45
Tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc.

Giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết ra sao?

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:29
Việc xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là vấn đề rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân khi tham gia giao thông.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Khu neo đậu tránh trú bão ở huyện đảo Phú Quý giúp ngư dân vươn khơi

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:54
Khu neo đậu tránh trú bão để ngư dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản ngư trường Nam Trung bộ, Trường Sa neo đậu, tránh trú bão an toàn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Triển khai thử nghiệm dự án sản xuất xi măng xanh

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:38
Dự án sẽ được triển khai thử nghiệm trong vòng 2 tháng với tổng kinh phí hơn 8,6 tỷ đồng do Hiệp hội Cải thiện xã hội và chuyển đổi bền vững châu Á hỗ trợ.

Hải Phòng: “Phát sốt” với vẻ đẹp những con voọc Cát Bà mới sinh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:45
Đàn voọc Cát Bà ở VQG Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, mới sinh 3 con có bộ lông màu vàng cam rực rỡ nâng tổng số con được sinh ra từ đầu năm đến nay lên 7 con.

Phú Thọ: Đẩy mạnh công tác quản lý sau đấu giá mỏ khoáng sản

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:46
Trúng đấu giá và được UBND tỉnh Phú Thọ cấp phép khai thác cát mỏ tại sông Hồng thuộc phường Minh Nông thế nhưng đến nay việc khai thác của doanh nghiệp vẫn gặp khó.

Đấu giá cát tại Hà Nội: Giá tăng nhiều lần khi đến chân công trình

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:21
Theo UBND Tp Hà Nội một m3 cát theo giá trúng đấu giá đối với 3 mỏ cát cao gấp nhiều lần khi đến chân công trình và có tác động xấu đến an ninh kinh tế.

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về tín chỉ carbon rừng

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:06
Việc trao đổi, mua bán tín chỉ carbon, giảm phát thải khí nhà kính cần bảo đảm hài hòa giữa lợi ích của nhà nước và người dân, doanh nghiệp và các đối tác tham gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 9/5: Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024; Bé gái chào đời nặng hơn 3,6kg với hội chứng siêu nữ...

Bản tin 8/5: Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM; Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai...

Dự báo thời tiết ngày 9/5/2024: Mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (9/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 8/5/2024: Tháng 5 nắng nóng sẽ khắc nghiệt?

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (8/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tin mới nhất về đợt không khí lạnh yếu: Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:00
Đợt không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao nên thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội có mưa dông.