Bình Phước: Nhiều lãnh đạo tỉnh là F1, F2 của ca nhiễm Covid-19

Bình Phước: Nhiều lãnh đạo tỉnh là F1, F2 của ca nhiễm Covid-19

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 6, 07/05/2021 | 11:09
0
Một số giám đốc sở, nguyên lãnh đạo của tỉnh Bình Phước thực hiện cách ly chờ xét nghiệm vì tiếp xúc gần với Giám đốc sở Xây dựng. Ông là F1 của ca nhiễm Covid-19.

Ngày 7/5, UBND tỉnh Bình Phước có báo cáo truy vết những trường hợp tiếp xúc với một F1 là Giám đốc sở Xây dựng của tỉnh này.

Theo đó, ông V.T.D. (Giám đốc sở Xây dựng) trong đợt nghỉ lễ có lưu trú tại khách sạn Pao’s Sa Pa, nơi có người nhiễm Covid-19 nên ông này trở thành F1.

Sau khi có thông tin trên, UBND tỉnh Bình Phước và các đơn vị y tế trực thuộc đã nhanh chóng xác định lịch trình di chuyển của ông D., và những người tiếp xúc gần với ông này.

Ngày 4/5, ông D. dùng điểm tâm tại bếp ăn trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh Bình Phước cùng rất nhiều người.

Qua xác minh, trong số người tiếp xúc với ông D. có  ông N.V.T (nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh); ông T.V.M, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 20 lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh này. 

Sự kiện - Bình Phước: Nhiều lãnh đạo tỉnh là F1, F2 của ca nhiễm Covid-19

Hiện các trường hợp F1, F2 của tỉnh Bình Phước đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Một số trường hợp tiếp xúc gần với Giám đốc sở Xây dựng được xác định thêm, gồm: Ông V.S - Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư, ông L.T.N - Giám đốc sở Tài chính, ông D.H.A.T - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường, bà H.T.T.T - Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ông T.V.H - Cục trưởng cục Thuế, ông N.M.C - Trưởng ban Quản lý khu kinh tế, ông Đ.T.H - Giám đốc các ban Quản lý dự án tỉnh, ông P.V.T - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh, ông N.G.H - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, bà T.T.T.M - Trưởng phòng Quản trị - Tài vụ.

Kế đến, còn có các nhân viên phòng quản trị - tài vụ gồm: ông D.C.C., bà N.T.D., bà L.T.M. (phụ việc).

Ngoài những cán bộ trên, một số chủ doanh nghiệp cũng tiếp xúc gần như ông Q. (công ty Thanh Lễ), ông T.V.C (Công ty TNHH cầu đường Đồng Phú), ông T.O (công ty Công Thành) và bà H.S (Giám đốc công ty TNHH MTV xây dựng Hoài Sơn).

Ngày 5/5, một số lãnh đạo tỉnh này như ông H.A.M - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông D.H.A.T - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường, ông P.V.T - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh, ông N.G.H - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, bà P.T.C.T - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Kinh tế, ông N.T.T - Phó Trưởng phòng Kinh tế, bà H. - sở Xây dựng, ông T. - Chi cục Quản lý đất đai, bà L.T.T.H - nhân viên phòng Quản trị - Tài vụ đã tổ chức họp.

UBND tỉnh Bình Phước cho biết thêm, hầu hết công chức, viên chức, nhân viên văn phòng UBND tỉnh đều là F3 do tiếp xúc với lãnh đạo văn phòng, với các lãnh đạo và chuyên viên các phòng dự họp hoặc ăn sáng chung với ông V.T.D, hay tiếp xúc với những công chức công tác tại sở Xây dựng.

Chiều 6/5, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Karaoke, bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ, rạp chiếu phim, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong môi trường khép kín, gồm: Cơ sở luyện tập thể thao, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà hàng, quán ăn chỉ được phép hoạt động đối với các cơ sở cam kết không sử dụng máy lạnh, mở cửa thông thoáng trong quá trình hoạt động.

Cà Mau: Trường hợp đi chung chuyến bay với ca dương tính SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính lần 1

Thứ 5, 06/05/2021 | 20:03
Trường hợp người phụ nữ đi chuyến bay VN 113 có ca dương tính với SARS-CoV-2 về Cà Mau đã có kết quả âm tính lần 1.

Hà Nam có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật, 02/05/2021 | 11:16
Sáng 2/5, Sở Y tế Hà Nam cho biết, đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 liên quan đến ổ dịch thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

Bình Phước: Đất lên tiền tỷ sau một đêm vì dự án xây dựng sân bay

Thứ 7, 27/02/2021 | 09:44
Chỉ trong một vài hôm, giá đất tại khu vực xã An Khương, Tân Lợi, huyện Hớn Quản, Bình Phước đã tăng chóng mặt, tính ra con số hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.