Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật

Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật

Lê Công Thành
Thứ 4, 24/07/2019 | 19:32
1
Buổi tuyên dương học sinh có thành tích cao với kịch bản cứng nhắc đã biến thành cuộc nói chuyện thân mật giữa các em học sinh tiêu biểu và người đứng đầu của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chiều 24/7, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương- khen thưởng cho 36 em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Quốc học Huế và tuyển sinh đánh giá chất lượng vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương năm 2019.

Đến dự buổi tuyên dương, khen thưởng có ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Giáo dục - Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phát biểu chúc mừng các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi vừa qua.

Theo kịch bản của buổi lễ, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng sẽ là ý kiến đại diện của một em học sinh về việc vinh dự được tỉnh nhà tuyên dương và cuối cùng cùng là lễ trao thưởng.

Tuy nhiên, sau khi phát biểu chúc mừng các em, ông Phan Ngọc Thọ nói: “Hôm nay là một ngày đặc biệt, không phải lúc nào bác cũng cơ hội được ngồi với các cháu, những học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong các kỳ thi vừa rồi. Vì vậy, bác không muốn chỉ nghe một ý kiến đại diện của một học sinh mà bác muốn nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ và những đề xuất của tất cả các cháu về giáo dục của tỉnh nhà”.

Học sinh giỏi chia sẻ nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế

VIDEO: Em Đậu Nguyễn Thanh Bình chia sẻ về phong trào Chủ nhật Xanh ở Huế.

Buổi gặp mặt với kịch bản cứng nhắc đã biến thành cuộc nói chuyện thân mật giữa các em học sinh tiêu biểu và người đứng đầu của tỉnh về những hạn chế, những đề xuất và những mong muốn về một môi trường học tập hiệu quả.

Em Đậu Nguyễn Thanh Bình, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế gửi lời cảm ơn đến những quan tâm động viên của lãnh đạo tỉnh nhà, đồng thời đóng góp ý kiến về sự phát triển của phong trào Chủ nhật Xanh mà UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức trong thời gian vừa qua đã giúp các ngôi trường trở nên xanh sạch đẹp, tạo môi trường học tập tốt cho các bạn học sinh. Thanh Bình mong muốn, các trường học tổ chức nhiều buổi Chủ nhật Xanh hơn để các em học sinh, các bạn trẻ được tham gia nhiều hơn nữa.

Giáo dục - Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật (Hình 2).

Em Hồ Thị Kiều Trang muốn giao lưu tiếng Anh giữa các bạn yêu thích ngoại ngữ này.

Bên cạnh đó, em Hồ Thị Kiều Trang, học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo cần chú trọng công tác đào tạo tiếng Anh bằng cách tổ chức nhiều hơn nữa những buổi giao lưu, gặp mặt giữa các học sinh chuyên tiếng Anh nhằm góp phần nâng cao khả năng ngoại ngữ cũng như khích lệ tinh thần học ngoại ngữ của học sinh.

Em Nguyễn Thị Uyển Nhi, học sinh trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc chia sẻ, là học sinh học tại ngôi trường ở vùng nông thôn nên cơ hội được tiếp xúc với sự mới mẻ, phương tiện học tập hạn chế hơn các bạn ở các trường thành phố. Uyển Nhi đề xuất, trong dạy học, ngoài các tiết lý thuyết thì mong được học nhiều tiết thực hành hơn. Muốn vậy, Nhi mong muốn các trường học được đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất, các phòng thực hành và thiết bị dạy học…

Giáo dục - Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật (Hình 3).
Giáo dục - Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật (Hình 4).
Giáo dục - Biến tấu buổi tuyên dương học sinh giỏi thành cuộc nói chuyện thân mật (Hình 5).

Rất nhiều nguyện vọng đã được các em học sinh chia sẻ với người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Mỗi ý kiến của các em học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đều lắng nghe, sau đó là những lời chia sẻ, giải đáp và đặt nhiều kỳ vọng với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết về nhân sự ở tỉnh Thừa Thiên-Huế khi những ngành nghề về công nghệ thông tin đang ngày một phát triển mạnh mẽ, từ đó mở ra nhiều giải pháp việc làm giành cho các em học sinh sau khi trưởng thành.

“Các công ty về công nghệ tại Thừa Thiên-Huế đang ngày càng phát triển và ở đó họ sẵn sàng trả mức thu nhập ngang ngửa với các thành phố lớn để mời gọi các cháu về làm việc sau khi các cháu trưởng thành với thành tích học tập vượt trội”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Năm 2019 là lần đầu tiên UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng bằng khen ghi nhận những nỗ lực trong việc học tập của các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Cùng với giấy khen dành cho các em học sinh, UBND tỉnh đã tặng phần thưởng trị giá 1 triệu đồng giành cho 36 em học sinh, cùng với đó là món quà “Chủ nhật Xanh” bằng những chai nước thủy tinh đến từ ý tưởng của Chủ tịch Phan Ngọc Thọ.

“Bác hy vọng các em học sinh hôm nay tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, hãy làm tất cả để biến ước mơ của mình, của cha mẹ, của thầy cô thành hiện thực, để bay cao hơn, tiến xa hơn, phấn đấu để trở thành những “hiền tài” của quê hương, đất nước, góp phần làm rạng danh trí tuệ và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của vùng đất Thừa Thiên-Huế”, kết thúc buổi gặp mặt, ông Phan Ngọc Thọ nhắn nhủ.

Huế: Tặng món quà "đặc biệt" cho nữ sinh làm bài trên bộ đề thi đặc biệt

Thứ 2, 22/07/2019 | 21:34
Nữ sinh làm bài thi trên bộ đề thi đặc biệt ở Thừa Thiên - Huế sẽ nhận được món quà bất ngờ khi trúng tuyển vào khoa Du lịch - đại học Huế.

Góc khuất trong việc thu, chi quỹ khuyến học tại Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế

Thứ 6, 19/07/2019 | 10:00
Lập quỹ khuyến học trái luật, huy động tiền của các nhà hảo tâm lộ nhiều vấn đề không đúng quy định…Chuyện ở ngành giáo dục huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tỷ lệ học sinh giỏi của Hà Tĩnh đứng thứ 3 toàn quốc

Chủ nhật, 26/05/2019 | 19:53
Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 88/99 học sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 88,88%, đứng thứ 3 toàn quốc. Trong đó, có trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 29 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Khen thưởng học sinh lớp 6 trả ví có hơn 10 triệu đồng cho người mất

Thứ 3, 07/11/2017 | 16:51
Ngày 7/11, lãnh đạo xã Tràng An, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, địa phương vừa khen thưởng đột xuất em Nguyễn Vũ Khánh Linh về hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:47
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Đảm bảo chính sách tiền lương khi Luật Nhà giáo được ban hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Song hành việc tạo điều kiện tốt nhất cho thầy cô làm việc, người giáo viên cũng cần đảm bảo nghĩa vụ và tiêu chuẩn của nghề nghiệp.

Các trường đại học vẫn “sống” chủ yếu từ nguồn học phí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:34
Việc dựa vào học phí để duy trì hoạt động sẽ khiến tạo thêm gánh nặng cho người học và không phải là giải pháp lâu dài.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.
     
Nổi bật trong ngày

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 và những lưu ý "vàng"

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:16
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an, các địa phương tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Bản tin 17/5: Thông tin mới nhất vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì: Chủ tiệm thanh toán gần 600 triệu viện phí; Chi 7 triệu đồng để căng da mặt trẻ hóa cô gái 31 tuổi "tiến mất tật mang"...