Biên giới Trung Quốc – Triều Tiên đã đóng cửa

Biên giới Trung Quốc – Triều Tiên đã đóng cửa

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:21
0
Đan Đông, khu vực biên giới lớn nhất giữa Trung Quốc – Triều Tiên, sẽ ngừng đón tiếp các đoàn khách du lịch do lo ngại chiến tranh bùng nổ song hoạt động kinh doanh giữa 2 nước vẫn diễn ra bình thường.

Một quan chức giấu tên làm việc tại Phòng biên giới Đan Đông phát biểu trên hãng tin AFP rằng: "Các công ty du lịch không được phép đưa khách tham quan tới vùng biên giới Đan Đông bởi Chính phủ Triều Tiên đang yêu cầu các công dân nước ngoài rời khỏi nước này. Tuy nhiên, các thương gia vẫn được tự do nhập và xuất cảnh khỏi Triều Tiên".

Trong những năm qua, Trung Quốc là đồng minh thân cận nhất với Triều Tiên đồng thời là nhà tài trợ thương mại và viện trợ lớn nhất cho quốc gia cô lập. Trong đó, mọi hoạt động kinh doanh giữa 2 nước diễn ra chủ yếu qua vùng biên giới Đan Đông. 

Tiêu điểm - Biên giới Trung Quốc – Triều Tiên đã đóng cửa

Triều Tiên khoe tên lửa trong buổi lễ kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15/4/2012.

Một phụ nữ tên Wu làm việc tại một văn phòng du lịch trong thị trấn Đan Đông cho biết hôm 9/4, chính quyền sở tại thông báo các công ty du lịch Đan Đông sẽ không được phép đưa khách thăm quan sang Triều Tiên từ ngày 10/4 do tình hình chiến sự căng thẳng tại Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng hôm qua đưa ra cảnh báo yêu cầu các công dân nước ngoài tại Hàn Quốc nhanh chóng sơ tán khỏi bán đảo Triều Tiên, tránh nguy cơ trở thành nạn nhân của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Hồi tuần trước, Chính phủ Triều Tiên cũng đã cảnh báo đại sứ quán các nước tại thủ đô Bình Nhưỡng cân nhắc kế hoạch sơ tán nhân viên ngoại giao để đảm bảo an toàn tính mạng trong trường hợp nổ ra giao tranh. Tuy nhiên, Chính phủ các nước đặt trụ sở ngoại giao tại Bình nhưỡng chỉ coi lời cảnh báo này là một chiêu trò quảng bá cho cuộc khủng hoảng Triều Tiên hiện nay. Do đó, các nhân viên đại sứ quán vẫn tiếp tục ở lại Bình Nhưỡng để làm nhiệm vụ.

Kể từ thời điểm quốc gia cô lập tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 hồi tháng 2, dẫn tới việc Liên Hiệp Quốc áp đặt thêm lệnh trừng phạt, bán đảo Triều Tiên đã liên tiếp bị cuốn vào vòng xoáy căng thẳng quân sự. Trong những tuần gần đây, thái độ khiêu chiến của Bình Nhưỡng trở nên "sôi sùng sục" với lời đe dọa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ và Hàn Quốc – một phản ứng trước các cuộc tập trận chung thường niên của quân đội Mỹ - Hàn.

Theo Infonet

Triều Tiên có thể đồng loạt thử nhiều tên lửa

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:38
Seoul và Washington hôm nay nhất trí tăng cấp độ giám sát quân sự nhằm theo dõi và ứng phó tốt hơn, trước những nghi ngờ Triều Tiên sắp thử nhiều tên lửa khác nhau cùng một lúc.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sát Triều Tiên

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:11
Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 7/4 xác nhận quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực gần biên giới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Bình Nhưỡng và Washington.

KCNA: Mỹ-Hàn tập trận 'xâm lược' Triều Tiên 18.000 lần

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:57
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, Viện nghiên cứu thống nhất Triều Tiên phát biểu Sách Trắng, vạch trần “độ nghiêm trọng và mối nguy hiểm của cuộc tập trận chiến tranh xâm lược Triều Tiên” của Mỹ và Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.