Bí thư xã khai khống thêm ngày chết của cha để ‘ăn gian’

Bí thư xã khai khống thêm ngày chết của cha để ‘ăn gian’

Thứ 6, 01/04/2016 | 16:19
0
Bị tố cáo khống thêm 3 tháng ngày chết của cha để “ăn gian” thêm tiền bảo trợ xã hội, ông Bí thư xã mang tiền trả lại.

Ngày 1/4, nguồn tin riêng của phóng viên Người Đưa tin cho biết, ông Lê Thanh Lam - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã trả lại tiền bảo trợ xã hội.

Trước đó, có đơn tố cáo cho rằng ông Lam đã cố tình khai khống ngày chết của cha để “ăn gian” 3 tháng tiền bảo trợ xã hội. Theo đó, cha ông Lam chết vào ngày 4/4/2015 nhưng gia đình ông Lam lại khai tử ngày 20/7/2015 để nhận thêm 4 tháng tiền hỗ trợ.

Pháp luật - Bí thư xã khai khống thêm ngày chết của cha để ‘ăn gian’

Vụ chuyển nhượng đất cho bà Út, chính quyền xã Thanh Lam nâng khống lên 125 triệu đồng để chiếm đoạt. Sự việc lộ, ông Bí thư Đảng ủy xã mang 20 triệu đồng trả cho bà Út nhưng bị bà từ chối vì tiền của nhà nước. Còn ông Bí thư thì nói rằng, tiền còn lại đã tiêu hết!

Sau khi bị tố cáo, ông Lam đã mang tiền đến gặp cán bộ ủy thác của xã này để trả lại. Khi trả tiền, ông Bí thư xã không quên bắt cán bộ ủy thác ký biên nhận là đã nhận tiền do ông trả…

Cùng ngày, PV Người Đưa tin gọi vào điện thoại vào di động của ông Lam để hỏi rõ vụ việc nhưng không liên lạc được. Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Đầm Dơi thừa nhận, có nghe việc ông Lam đã trả lại tiền bảo trợ xã hội.

Ông Võ Thanh Tòng, Bí thư Huyện Đầm Dơi cho rằng, chưa hay biết về thông tin trên, ông sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác minh, xử lý theo thẩm quyền.Được biết, đây không phải là lần “ăn gian” đầu tiên xảy ra tại xã Thanh Tùng.

Trước đó, vào cuối tháng 2 vừa qua, bà Lý Thị Út (50 tuổi, ngụ ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng) cũng từng gửi đơn đến cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi với nội dung cho rằng, bà sang nhượng đất cho UBND xã Thanh Tùng xây dựng khu dân cư dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương với giá chỉ 500 triệu đồng, nhưng lãnh đạo xã đã “nâng” giá lên thành 625 triệu đồng để “ăn gian” số tiền chênh lệch.

S

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.