Bí thư Tp.HCM: Vượt

Bí thư Tp.HCM: Vượt "cơn gió ngược" để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 06/01/2024 | 21:00
0
Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định nhiệm vụ năm 2024 như "đi ngược gió, lội ngược dòng", đòi hỏi cán bộ phát huy nội lực, chung sức, đồng lòng.

Ngày 6/1, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên đã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Bí thư Nguyễn Văn Nên điểm lại những kết quả nổi bật, điểm sáng về phục hồi kinh tế - xã hội Tp.HCM, và khẳng định đây là bức tranh tương đối tích cực, tạo nền tảng để Tp.HCM bước vào năm 2024.

Đồng thời, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng chỉ ra những cơ hội Tp.HCM nắm bắt, tận dụng để phát triển trong thời gian tới, trong đó có Nghị quyết 98 của Quốc đang được triển khai đi vào cuộc sống.

"Trung ương đã đưa ra nhiều quyết sách, chính sách, giải pháp hợp lý đã được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng, nhà đầu tư, một số thị trường bắt đầu phục hồi, nhất là thị trường bất động sản", ông Nên nhận định.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh thời gian tới, cả hệ thống chính trị Tp.HCM cần phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 của Tp.HCM; đưa các nghị quyết vào cuộc sống một cách thực chất, không hình thức và làm việc nào có giá trị việc đó.

Cùng với đó, Tp.HCM tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ, thống nhất các giải pháp chuyển đổi số, để xây dựng chính quyền số. Địa phương hiện nay đang kích hoạt lại các thị trường, trong đó có thị trường bất động sản.

Đây là thị trường nhạy cảm, phức tạp, đến khi thị trường bất động sản bị khủng hoảng mới thấy hết giá trị đối với nền kinh tế. Cho nên, Tp.HCM phải có trách nhiệm triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp từ Trung ương và của thành phố, để thị trường này phục hồi trở lại.

Sự kiện - Bí thư Tp.HCM: Vượt 'cơn gió ngược' để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế

Ngày 6/1, UBND Tp.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Về đầu tư công, ông Nên nhấn mạnh đến trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu: "Quan trọng của đầu tư công là phải theo sát, chuẩn bị kế hoạch sát, theo kiểm tra để uốn nắn kịp thời, linh động thay đổi, điều chuyển... vì đây là một trong những động lực rất quan trọng".

Đối với lĩnh vực văn hóa, Tp.HCM phải phát triển toàn diện, hài hòa với lĩnh vực kinh tế; đồng thời quan tâm chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng sống và hưởng thụ văn hóa của người dân.

Nói về giáo dục – đào tạo, y tế, ông Nên yêu cầu Tp.HCM phải quan tâm triển khai tốt các chương trình đề án, trong đó quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân; có kịch bản để ứng phó với những dịch bệnh.

Đề cập đến sự giám sát của người dân và doanh nghiệp đối với hệ thống chính trị và chính quyền, Bí thư Thành ủy Tp.HCM khắng định, Trung ương và Thành ủy Tp.HCM đã ban hành nhiều chủ trương để người dân và doanh nghiệp giám sát, cung cấp thông tin. Trong đó, Thành ủy Tp.HCM đã ban hành Quy định 1629 về việc mua tin và xử lý thông tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

"Đến giờ này, việc triển khai Quy định 1629 đã có tín hiệu tích cực, đã có người dân đến cung cấp thông tin. Hiện nay đã nắm thông tin dư luận một số nơi trông chờ, ỷ lại, tránh né và đang cho xác minh làm rõ, nếu có sự thật đến đâu thì tùy theo mức độ mà xử lý", Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ ra.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh đến việc siết chặt kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát; kiểm soát quyền lực.

Cụ thể, Tp.HCM tập trung triển khai Kết luận 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

"Tp.HCM sẽ tăng cường thưởng phạt nghiêm minh, chính xác, kịp thời trên tinh thần "mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu phải làm đúng và làm tốt việc được giao". Người nào làm sai, rủi ro do khách quan, lãnh đạo TP.HCM đứng ra xem xét, chịu trách nhiệm phụ. Còn người nào vì động cơ cá nhân, vụ lợi, tham nhũng, hối lộ thì phải chịu trách nhiệm cá nhân như những trường hợp đã từng xảy ra", ông Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư TP.HCM, nhiệm vụ năm 2024 không nhẹ hơn năm 2023. TP.HCM vẫn đang lên dốc, "đi ngược gió, lội ngược dòng", do đó đòi hỏi toàn thành phố cùng nhau tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, chung sức, đồng lòng để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Bí thư Tp.HCM: "Đánh giá khách quan người được lấy phiếu tín nhiệm"

Thứ 4, 06/12/2023 | 15:21
Sáng 6/12, tham dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 13 của HĐND Tp.HCM khóa X, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên đã có bài phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Thành ủy Tp.HCM: Hoạt động kinh tế Đảng phải tinh gọn, hiệu quả

Thứ 4, 27/04/2022 | 22:01
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, hoạt động kinh tế Đảng thời gian qua đã góp phần quan trọng trong hỗ trợ và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tp.HCM.
Cùng tác giả

Miss Universe Vietnam 2024 sẽ nhận giải thưởng 2 tỷ đồng tiền mặt

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:07
Đại diện nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024 cho biết cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, trong đó tân Miss Universe sẽ được nhận tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng.

Tp.HCM: Đầu tư công nghệ để nghề nuôi chim yến phát triển bền vững

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:00
Nuôi chim yến tại Tp.HCM được xác định là một trong những nghề tiềm năng, có khả năng thu nguồn lợi kinh tế cao nên số lượng nhà nuôi yến tăng lên rất nhanh.

Đưa chợ truyền thống lên trực tuyến, chuyển đổi bán lẻ theo xu hướng

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:06
Ngành công thương đang xúc tiến xây dựng mô hình bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống nhằm tổ chức lại kênh bán lẻ.

Tp.HCM: Hơn 8.900 căn hộ tái định cư bỏ trống, nợ 81 tỷ đồng phí vận hành

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:06
Tp.HCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân tại 85 chung cư, cụm chung cư.

Sở An toàn thực phẩm Tp.HCM lên tiếng sau các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:55
Đến hiện tại, Sở An toàn thực phẩm nhận định các vụ nghi ngộ độc tập thể ở thành phố Hồ Chí Minh có quy mô tương đối nhỏ, dưới 30 ca.
Cùng chuyên mục

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:11
Sau vụ tai nạn khiến 3 công nhân tử vong tại Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò không để xảy ra sự cố tương tự.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Nghệ An

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:45
Nghệ An có nhiều đặc thù về đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nên công tác xóa đói, giảm nghèo được các cơ quan triển khai thực hiện đồng bộ.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo vụ giải poker dự kiến được tổ chức ở Thủ đô

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:13
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra, làm rõ, dừng ngay việc tổ chức giải pocker nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.