Bí thư Thăng, 'đào tạo cán bộ kỹ trị chứ không quan trị'

Bí thư Thăng, 'đào tạo cán bộ kỹ trị chứ không quan trị'

Thứ 6, 04/03/2016 | 12:56
0
Sáng 4/3, Bí thư Thành ủy TPHCM, Đinh La Thăng thăm và làm việc với Học viện cán bộ TPHCM. Ông đề nghị phải đào tạo nguồn nhân lực cho bộ máy "hành chính phục vụ".

Ông Thăng nói: " Chúng ta có hệ thống chính quyền do dân vì dân thì cũng phải đào tạo đội ngũ cán bộ đúng như vậy, tận hiến, phục vụ nhân dân, quyết định kịp thời và dám chịu trách nhiệm cá nhân chứ không theo kiểu hô hào trách nhiệm chung chung. Tôi đề nghị phải đào tạo đội ngũ hết lòng vì dân, có đạo đức và theo hướng đào tạo đội ngũ cán bộ bằng kĩ trị tức là phải bằng kỹ thuật, kĩ năng, khoa học, trí tuệ chứ không bằng ý tưởng chủ quan, cảm tính".

Xã hội - Bí thư Thăng, 'đào tạo cán bộ kỹ trị chứ không quan trị'

Bí thư Đinh La Thăng trao đổi với cán bộ giảng viên của Học viện.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Học viện cần phải đổi mới giáo trình gắn với thực tiễn, gắn với chiến lược của TPHCM, trong đó phải đào tạo cán bộ giỏi quản lý cho Đảng, cho chính quyền, cho các mảng kinh tế, văn hóa, thể thao… Lên kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội 10 về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho TPHCM.

Làm việc với Ban Giám đốc Học viện, Bí thư Đinh La Thăng biểu dương các kết quả mà Học viện đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Học viện cần phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, phải nâng cấp trình độ của học viên lên, tập trung rà soát lại chiến lược phát triển sau 50 năm thành lập, những thành tựu, tồn tại, tập trung vào chiến lược phát triển Học viện đến năm 2013, tầm nhìn đến 2050, phải xây dựng học viện có sắc thái riêng, mục tiêu đào tạo cán bộ là "kỹ trị" chứ không phải "quan trị". Hay nói cách khác là phải tạo ra nguồn nhân lực cho bộ máy "hành chính phục vụ" chứ không phải "hành chính quản lý".

Xã hội - Bí thư Thăng, 'đào tạo cán bộ kỹ trị chứ không quan trị' (Hình 2).

Bí thư Thăng cùng cán bộ giảng viên thăm cơ sở vật chất của trường.

Bên cạnh đó, học viên phải được tuyển chọn đàng hoàng, không chạy theo bằng cấp, bám sát vào lời dạy của Bác Hồ "Dạy tốt – học tốt", muốn thế phải có thầy giỏi, phải có cán bộ giỏi, dạy để làm cán bộ càng phải giỏi, ki

Cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.