Bí thư Hà Nội: Không giãn cách, phong tỏa cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội

Bí thư Hà Nội: Không giãn cách, phong tỏa cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 10/05/2021 | 20:14
0
"Chúng ta bình tĩnh xử lý và những giải pháp thành phố đang làm là đúng và hiệu quả, không bỏ lọt F1, F2, F3”, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nói rõ.

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 và các sở, ngành, quận, huyện chiều 10/5 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì.

Trước tình hình dịch bệnh, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp, ngành từ Thành phố đến quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá.

Người đứng đầu Thành ủy yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó cần ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, “thần tốc” hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nêu rõ “mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân”, Bí thư Thành ủy chỉ rõ các đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt các phương châm cách làm mà lãnh đạo TP đã chỉ đạo.

“Làm gì có tin đồn phong toả, thành phố không giãn cách phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội. Chúng ta bình tĩnh xử lý và những giải pháp thành phố đang làm là đúng và hiệu quả. Không bỏ lọt các F1, F2, F3”, Bí thư Thành ủy nói rõ.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội: Không giãn cách, phong tỏa cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội

Thành phố không giãn cách phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội.

Tại đây, Bí thư Thành ủy nhắc nhở các đơn vị cần huy động dồn lực chuẩn bị đầy đủ, không để chậm trễ các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh như vật tư xét nghiệm, máy thở, quần áo bảo hộ... Siết chặt các quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, không để lây lan dịch bệnh. Phát huy tốt hơn vai trò của các tổ Covid-19 tại cộng đồng...Những quận, huyện chưa có ca F0 thì cố gắng không để có ca F0.

Tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, lơ là, chủ quan nhập cảnh trái phép... Các đoàn kiểm tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch và công tác bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, những nơi nào làm chưa tốt cần chủ động tự khắc phục, sửa chữa ngay.

“Toàn bộ hệ thống chính trị phải vào cuộc chứ không phải việc gì cũng đẩy cho lực lượng tuyến đầu. Như việc xử lý hàng quán hoạt động sai quy định không phải cứ “đẩy” hết cho công an mà các lực lượng khác cũng phải vào cuộc”, Bí thư Thành ủy nhắc nhở.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã các địa phương có dịch chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn mình. Nơi nào nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình mắc bệnh Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, không kiểm soát tốt, buông lỏng quản lý, thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo quy định.

“Về cơ chế thông tin, báo cáo đề nghị các đồng chí phải thực hiện khẩn trương, tốc độ “như thời chiến”, tăng cường ứng dụng thông tin qua các kênh, bảo đảm kịp thời cho phục vụ yêu cầu lãnh đạo chính xác, hiệu quả, phải có báo cáo theo giờ, thậm chí từng phút theo diễn biến của dịch”, Bí thư Thành ủy chỉ đạo.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội: Không giãn cách, phong tỏa cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội (Hình 2).

Bí thư Thành uỷ Hà Nội chỉ đạo thông tin phải đốc độ như trong thời chiến, báo cáo theo giờ, thậm chí từng phút  theo tình hình dịch.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay chính là thước đo sức mạnh của hệ thống chính trị, thước đo năng lực, uy tín của tổ chức Đảng và người đứng đầu, thước đo đối với chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Người đứng đầu Thành ủy cũng cho rằng toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc nhưng người dân không ủng hộ thì không thể khống chế dịch thành công và yêu cầu tập trung tuyên truyền để người dân ủng hộ, thực hiện các biện pháp chống dịch: “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra; đẩy lui dịch bệnh thì người dân thụ hưởng. Đây cũng chính là thước đo trách nhiệm, hiệu quả công việc”

 

Hà Nội: Phong toả 1 xã có 7 trường hợp dương tính với Covid-19

Thứ 2, 10/05/2021 | 15:28
Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp tại địa bàn xã Hiệp Thuận, UBND huyện Phúc Thọ đã thực hiện cách ly toàn xã trong thời gian 21 ngày.
Cùng tác giả

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.
Cùng chuyên mục

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.