Bí mật 'thương vụ' giữa Năm Cam và bà trùm 'rửa tiền' quốc tế

Bí mật 'thương vụ' giữa Năm Cam và bà trùm 'rửa tiền' quốc tế

Thứ 4, 04/11/2015 | 16:13
0
Mối “lương duyên” của Năm Cam và Phương Mai bắt đầu từ năm 2001, tại Mỹ. Vì cùng là “trùm” nên họ “ngửi” thấy nhau rất nhanh. Song, Phương Mai đã cho Năm Cam ăn quả đắng.

“Nổi danh” trong giới tội phạm cùng thời gian với Năm Cam nhưng Lê Thị Phương Mai, 38 tuổi, ở Kiến Thụy, Hải Phòng có uy hơn Năm Cam. Thị làm “bà trùm” của 3 đường dây tội phạm lớn ở Canada.

Đó là đường dây “3 chờ”: “Trồng cần sa (hay còn gọi là “trồng cỏ”), chế biến và chuyên chở ma túy xuyên lục địa. Thật ra, mối “lương duyên” của Năm Cam và Phương Mai bắt đầu từ năm 2001, tại Mỹ, trong một lần Năm Cam sang Mỹ thăm con trai du học. Tại đây, Năm Cam gặp Phương Mai. Cùng là “trùm” nên họ “ngửi” thấy nhau rất nhanh. Song, Phương Mai đã cho Năm Cam ăn quả đắng như thế nào?

Chân dung nữ tội phạm quốc tế 3 chờ

Pháp luật - Bí mật 'thương vụ' giữa Năm Cam và bà trùm 'rửa tiền' quốc tế

Ông trùm Năm Cam và người tình K.A một thời

Theo công văn trao đổi, Cảnh sát Hoàng gia Canada đề nghị Cảnh sát Việt Nam phối hợp, làm rõ một tổ chức buôn bán trái phép các chất ma túy và rửa tiền tại Vancouver và Tonronto. Tổ chức này có liên quan tới 24 Việt kiều, 8 doanh nghiệp và 1 ngân hàng ngoài quốc doanh đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. “Trùm” đường dây ma túy, rửa tiền này là Phương Mai. Nhiều cơ sở làm ăn, che đậy hoạt động phạm pháp của thị là dãy siêu thị, nhà hàng ở Vancouver, Toronto, Ottawa. Tất nhiên, tại nước Mỹ, thị cũng có chuỗi siêu thị dạng CVS, mở cửa 24/24h trong ngày.

CVS là hoạt động kinh doanh hàng vụn vặt, với các loại hộp kẹo và dược phẩm bày bán đơn giản. Tại các CVS này, thị cho đàn em trà trộn bày bán “hộp kẹo” ma túy, nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Ngoài hoạt động phạm tội trên, thị Mai còn đặc biệt yêu thích các loại dịch vụ như chuyển ngân (chuyển tiền bẩn – PV), du lịch, đầu tư bất động sản, kinh doanh xây dựng các căn hộ cao cấp.

Năm 2001, Cảnh sát Hoàng gia Canada và cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra nhằm chặt đứt những mắt xích và đường dây chuyên chở ma túy vào Mỹ. Cảnh sát phát hiện cao cần sa , ma túy d

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.