Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Thứ 3, 07/07/2015 | 19:00
0
Vừa lau những giọt nước mắt M.L. (nạn nhân từng bị bán sang TQ, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) kể lại những tủi nhục mà cô phải gánh chịu trong suốt 1 năm sống ở xứ người...

Lấy chồng từ thưở 15...

L. sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo trong gia đình nghèo có 3 anh em. Do cuộc sống gia đình khó khăn nên L. sớm nghỉ học đi làm phụ giúp cha mẹ. 15 tuổi, L. cảm mến rồi nhanh chóng yêu một thanh niên. Cả hai vội ăn trái cấm nên mới 15 tuổi L. phải từ bỏ "tà áo trắng" để đi theo chồng. Không đủ tuổi nên cả hai không thể đăng kí kết hôn mà theo nhau về ở chung và được sự đồng thuận của cha mẹ. Nhưng do đôi trẻ còn quá nhỏ, không có công việc ổn định, L. lại đang bầu bì nên không làm được việc. Và dường như mâu thuẫn gia đình L. ngày càng rõ rệt từ năm 2011, khi L. sinh con gái đầu lòng.

Chồng L. dù đã có vợ con cũng không lo làm nên nhà ngày càng thiếu thốn. Vợ chồng L. từ đó cũng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã đánh đập nhau. Do không chịu được cảnh bị chồng hành hạ nên L. ôm con về nhà cha mẹ đẻ. Nhiều lần nhà chồng, chồng năn nỉ ngưng L. quyết không nối lại tình cảm. Từ khi chia tay chồng, L. một mình nuôi con nên L. phải làm đủ mọi việc kiếm tiền nuôi con.

Con gái lớn hơn một chút, L. gửi con cho cha mẹ ruột chăm sóc rồi một mình lặn lội lên Bình Dương làm công nhân . Nhưng đồng lương công nhân ít ỏi không đủ trang trải sinh hoạt và lo cho con gái. Đang quay cuồng trong nỗi lo cơm áo gạo tiền thì L. quen một phụ nữ và được người này hứa giúp L. có cuộc sống sung sướng và có tiền nuôi con...

Pháp luật - Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Pháp luật - Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con (Hình 2).

Tin người vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

L nhớ lại: “Chị đó nói là có người bạn bên Trung Quốc của chị đó muốn lấy vợ Việt Nam . Chị đó còn nói lấy được người đó sẽ sống sung sướng. Đồng thời sẽ cho 25 triệu để nuôi con. Vì em muốn thoát khổ nên đồng ý. Với lại chị ấy còn bảo, sau một tháng chung sống bên đó, em sẽ được chồng đưa về Việt Nam thăm gia đình, họ hàng… và tổ chức đám cướ

Cùng chuyên mục

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.