Bí ẩn lều an ninh tổng thống Mỹ luôn mang theo trong chuyến công du

Bí ẩn lều an ninh tổng thống Mỹ luôn mang theo trong chuyến công du

Thứ 4, 18/05/2016 | 05:23
0
Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, Tổng thống Mỹ Barack Obama không quên mang theo lều an ninh đặc biệt, có thể ngăn chặn tất cả các tín hiệu do thám, nghe trộm.

Theo BBC, chiếc lều đặc biệt này bao gồm các vách mờ và thiết bị gây ồn bên trong nhằm tránh nghe trộm. Chiếc lều tạo không gian riêng để không chỉ Tổng thống Mỹ, các quan chức, giới quân sự Mỹ có thể nói chuyện điện thoại, bàn bạc, đọc các tài liệu mật khi cần thiết.

Năm 2011, Nhà Trắng đã công bố bức ảnh hiếm hoi cho thấy ông Obama gọi điện thoại từ chiếc lều an ninh lập ra ở một khách sạn ở Rio de Janeiro (Brazil) cùng với Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates về chiến dịch không kích Libya. Một bức ảnh khác cho thấy ông Obama họp bàn với cố vấn cũng bên trong chiếc lều này.

Thế giới - Bí ẩn lều an ninh tổng thống Mỹ luôn mang theo trong chuyến công du

Tổng thống Mỹ Barack Obama thảo luận về tình hình Libya tại lều an ninh trong chuyến thăm đến Rio de Janeiro, Brazil.

James Woolsey, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton, nói trên New York Times: “Nước Mỹ lúc nào cũng có thể trở thành mục tiêu của Trung Quốc, Nga hay các nước Ả rập, trong việc cố tìm cách do thám”.

Hiện chưa rõ quan chức Mỹ bắt đầu sử dụng chiếc lều an ninh đặc biệt này từ lúc nào trong các chuyến công du. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, George Tenet, giám đốc CIA giai đoạn 1997 - 2004 là một trong những quan chức Mỹ đầu tiên sử dụng chiếc lều an ninh này một cách thường xuyên.

Phil Lago, một trong những người sáng lập ra Tập đoàn Command Consulting, công tuy chuyên cung cấp SCIF cho các cơ quan chính phủ, cho biết lều an ninh có hệ thống cung cấp không khí riêng miễn nhiệm trước mọi sự phát tín hiệu vào bên trong cũng như ra bên ngoài (từ các máy tính xách tay, đài radio, điện thoại).

Lều an ninh được thiết kế không cửa sổ và làm từ vật liệu tuyệt mật.Chỉ có những người đặc biệt có thẩm quyền mới được phép ra vào lều. Hệ thống thường yêu cầu mã pin, thẻ ra vào và kiểm tra dữ liệu sinh trắc học.

Cùng chuyên mục

Cường kích “Lợn lòi” A-10 Warthog hộ tống tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:35
Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với “Thần sấm” A-10 Thunderbolt II được nhiều người yêu thích nhưng đang đứng trước nguy cơ bị cho “nghỉ hưu”.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.

Nga mở mặt trận mới, tấn công ở “điểm then chốt” Volchansk, siêu bom KAB được sử dụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:00
Việc thành lập một mặt trận mới ở khu vực Kharkov chắc chắn sẽ có thêm những điều chỉnh trong kế hoạch chiến lược và cân bằng lực lượng trên chiến trường.

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái và khinh khí cầu độ bền cao tại Philippines

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:50
Một đốm trắng khó nhìn thấy xuất hiện cạnh mặt trời vào buổi xế chiều và nhanh chóng lẫn vào mây. Đốm trắng sau đó hiện nguyên hình là một máy bay không người lái.
     
Nổi bật trong ngày

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.