Bí ẩn bộ hài cốt 200 năm chảy máu ở Nam Định

Bí ẩn bộ hài cốt 200 năm chảy máu ở Nam Định

Thứ 6, 24/04/2015 | 20:00
0
Hài cốt được đào lên sau gần 200 năm nhưng vẫn chảy ra dòng “máu đỏ”. Người dân đồn thổi, lấy bông gòn, khăn tay thấm máu đó mang về nhà sẽ chữa được bách bệnh.

Khi đã thấm hết máu người ta còn lấy nước trong huyệt mộ đó để uống, để tắm và xoa vào vết thương. Nhiều con chiên kéo đến giáo xứ Lác Môn (Trực Ninh - Nam Định) chỉ để được lau khăn tay, mũ bảo hiểm lên mặt hộp kính đựng hài cốt “Thánh Tựu” mong chữa khỏi bệnh tật và sống bình an...

“Nước thánh” chữa bách bệnh?

Bộ hài cốt gần 200 năm vẫn “chảy máu” là giáo dân Phê rô Đỗ Tựu bị tử hình thời vua Tự Đức. Năm 2001 người dân đã sang tiểu cho cả 8 ngôi mộ trong khuôn viên nhà thờ nhưng không có hiện tượng gì lạ. Đến năm 2012, khi di dời 8 ngôi mộ sang vị trí khác, khi mở đến huyệt mộ của cụ Tựu thì người dân “bàng hoàng” phát hiện hài cốt có dòng nước đỏ giống như máu chảy ra.

Nhiều người dân tại xã Trực Hùng (Trực Ninh - Nam Định) cho rằng cụ Đỗ Tựu “hiển linh” nên đến lấy “nước thánh” để chữa bệnh. Mặc dù không có cơ sở, nhưng nguồn tin cứ loan ra rằng thứ nước màu đỏ ấy có thể chữa được bách bệnh nên nhiều người dân ở các tỉnh lân cận cũng kéo đến nhà thờ xin “nước thánh”.

Xã hội - Bí ẩn bộ hài cốt 200 năm chảy máu ở Nam Định

Huyệt mộ nơi mà người dân thường đến để lấy nước chữa bệnh. (Ảnh Kim Thược)

Dòng người chen lấn xô đẩy quá đông nên cha xứ Đỗ Minh Trọng đã lấy bông thấm cho mỗi người một ít nước màu hồng để mang về. Kể từ lúc đó xuất hiện những lời đồn thổi như “máu cụ Tựu có thể chữa lành bách bệnh; uống nước thánh chữa khỏi bệnh tứ chứng nan y; Thánh ban ơn mọi sự như ý cho người thành tâm công đức tại nhà thờ… Bộ hài cốt của “Thánh Tựu” đã được giáo họ Lác Môn cho vào một tủ kính để khách thập phương đến “xin ơn”.

Đã có thời kỳ, quốc lộ 56 luôn tắc đường vì dòng người về xin “nước thánh” chữa bệnh. Ngay chính quyền địa phương cũng không lường được tin “thánh hiển linh” lại lan nhanh như thế.

Từ đó, nhiều câu chuyện ly kỳ không được kiểm chứng được truyền đi với tốc độ của… ánh sán

Cùng chuyên mục

Đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:05
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.