Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Thứ 3, 22/09/2015 | 21:45
0
Các thủ tục hành chính, quy trình khám bệnh của bệnh viện sẽ được tình nguyện viên chương trình “Giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện" hướng dẫn cụ thể, giảm tải áp lực cho bệnh viện...

Ngày 22/9, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên đã tổ chức chương trình “Giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện" giai đoạn 2015 – 2016, tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đây là chương trình tình nguyện được tổ chức tại các bệnh viện lớn có số lượng bệnh nhân đông trên địa bàn Thành phố nhằm chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân người bệnh đến khám, điều trị tại các bệnh viện.

Những thủ tục hành chính sẽ được hướng dẫn tận tình và rút ngắn, các quy trình khám chữa bệnh tại các phòng ban khu vực cũng sẽ được chỉ rõ để người dân không mất thời gian.

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Tiến sĩ bác sĩ - Trần Việt Hồng - Phó giám đốc BV Nhân dân Gia Định phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Việt Cường – Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội TNTP chia sẻ: Chương trình trên được tổ chức thường niên, với số lượng tình nguyện viên tham gia đông đảo. Chúng tôi, mong muốn giúp người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính, đồng thời giảm tải áp lực cho các bác sĩ tại bệnh viện. Mong rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển hơn.

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện (Hình 2).

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện (Hình 3).

Người dân khi đi khám bệnh sẽ được giúp đỡ tận tình

Tiến sĩ bác sĩ Trần Việt Hồng – Phó giám đốc bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng cho biết: Hiện nay, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, nhân viên làm việc hết công suất cũng không kịp để đáp ứng hết nhu cầu của bệnh nhân. Khi có lực lượng tình nguyện này tại bệnh viện, chúng tôi rất hoan nghênh. Lực lượng tình nguyện này sẽ giúp được cho bà con khám bệnh thuận tiện, ngoài ra góp phần giảm tải áp lực cho các nhân viên của bệnh viện.

Ngoài việc giúp đỡ người bệnh, chương trình còn tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi thiếu ý thức, xây

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.