Bé trai bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn khiến dư luận phẫn nộ

Bé trai bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn khiến dư luận phẫn nộ

Thứ 5, 15/09/2016 | 07:42
0
Dư luận Trung Quốc đang vô cùng phẫn nộ trước câu chuyện của cậu bé 10 tuổi ở trấn Mai Lâm (Ninh Quốc, An Huy, Trung Quốc) bị cha dượng ngược đãi trong thời gian dài.

Mạng xã hội Trung Quốc ngày 11/9 đã đăng tải hình ảnh một cậu bé gầy yếu, thương tích đầy mình đang nằm trên giường. Lưng cậu bé chằng chịt những vết bầm tím, vết thương cũ loét ra, đóng vảy, còn chân đầy sẹo do bị cha dượng đánh. Hình ảnh đó đã khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ.

Được biết, bố mẹ ruột cậu bé đã ly hôn cách đây 2 năm, cậu bé được tòa phán sống cùng mẹ và bà ngoại. Sau đó, một người đàn ông họ Quách ở vùng khác đã đến sống cùng với chị Ngô. Người mẹ này đã thuê nhà trong trấn Mai Lâm để con được đi học.

Tuy nhiên, hàng xóm của chị Ngô cho biết, đã nhiều lần chứng kiến người cha dượng đánh đập cậu bé tàn nhẫn. “Cả chân thằng bé đỏ tấy lên, tôi gặng hỏi thì cháu chỉ bảo bị muỗi đốt. Thằng bé rất đáng thương, nó cứ ôm chân bố dượng khóc van xin nhưng càng xin tha càng bị anh ta đánh mạnh hơn”.

Pháp luật - Bé trai bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn khiến dư luận phẫn nộ

Hình ảnh đáng thương của cậu bé.

“Lần gần đây nhất cậu bé bị đánh là sáng ngày 11/9. Khi ấy mẹ bé đã đi làm, còn bà ngoại không dám can ngăn”, người hàng xóm cho biết thêm.

Cậu bé cho biết, lý do bị đánh là vì cháu đã ăn trộm 300 tệ (gần 1 triệu đông) mua quà vặt nhưng bị cha dượng phát hiện. Được biết, vì mẹ cậu bé không biết chữ nên hàng ngày cậu bé được cha dượng hướng dẫn học bài. Người đàn ông này được nhận xét có bản tính hiền lành, thật thà nhưng khi đánh con lại vô cùng dã man.

Trước phản ứng gay gắt của mọi người, chị Ngô, mẹ cậu bé cho biết: “Nhìn con như vậy tôi cũng rất đau lòng. Nhưng con tôi mắc lỗi nên không thể làm ngơ được. Dù hậu quả có chút nghiêm trọng nhưng đó sẽ là bài học cho con”. “Anh Quách thấy gia cảnh nhà tôi khó khăn, không màng sự phản đối của gia đình vẫn đến với tôi”.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan có thẩm quyền đã bắt giữ anh Quách để điều tra. Hiện cậu bé được Hội Phụ nữ địa phương cùng trường học sắp xếp cho một ch

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.