Bắt Phó phòng Sở Tư pháp vờ chạy việc, bán đất để chiếm đoạt tiền tỷ

Bắt Phó phòng Sở Tư pháp vờ chạy việc, bán đất để chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 7, 13/08/2016 | 21:32
0
Với thủ đoạn vờ chạy việc và bán đất, nữ phó phòng này đã chiếm đoạt gần chục tỷ đồng của người dân.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Huế (42 tuổi), Phó phòng Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào giữa tháng 6, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bà Huế lừa chạy việc, bán và môi giới chuyển đổi mục đích sử dụng đất để chiếm đoạt tiền.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, bước đầu xác định, bà Huế hứa hẹn và nhận chạy việc cho một người vào làm việc tại Sở Tư pháp Thái Bình để chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạt này, bà Huế có hứa hẹn xin cho một người vào làm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, qua đó chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng.

Pháp luật - Bắt Phó phòng Sở Tư pháp vờ chạy việc, bán đất để chiếm đoạt tiền tỷ

Ảnh minh họa.

Chưa dừng lại ở đó, bà Huế còn dùng thủ đoạn lừa bán nhiều lô đất tại TP.Thái Bình, qua đó chiếm đoạt số tiền lên đến gần 6 tỷ đồng.

Cụ thể, theo lời khai của nạn nhân, từ tháng 10/2015 đến 2/2016, bà Huế dẫn họ đi xem các lô đất ở Khu đô thị Kỳ Bá, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Bà Huế nói với "giá rẻ" rồi dùng biên bản trúng thầu và giấy giao đất do UBND tỉnh cấp để bán cho nhiều người.

Vì tin tưởng bà Huế nên họ giao tiền trước, thế nhưng, quá hẹn nửa năm vẫn không được bà Phó phòng bàn giao giấy tờ và không thể liên lạc được, các nạn nhân đã trình báo công an.

Tại thời điểm phạm tội, bà Huế là cán bộ Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Bổ trợ Tư pháp.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang tạm giam bà Huế để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ngọc An

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.