Lập facebook 'câu' nữ sinh cướp tài sản và hãm hiếp

Lập facebook 'câu' nữ sinh cướp tài sản và hãm hiếp

Thứ 6, 08/11/2013 | 10:35
0
Là những đối tượng thanh niên hư hỏng, không có công ăn, việc làm lại mê các trò chơi điện tử, nên chúng tụ tập thành từng nhóm “ngồi đồng” trong các quán internet từ ngày này qua ngày khác.

Để có tiền tiêu xài, chúng “lên kế hoạch” tán tỉnh các cô gái qua mạng, sau đó hẹn hò và cướp hết tài sản. Nguy hiểm hơn bọn chúng còn giở trò đồi bại với nạn nhân của mình.

“Hành hình” nữ sinh suốt đêm dưới cầu Bình Triệu

Ngày 30/10, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Duy Phương (SN 1984, ngụ huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang) cùng các đối tượng Trần Minh Đức (SN 1992, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận Bình Thạnh), Trịnh Trung Hiếu (SN 1998, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) để điều tra hành vi “hiếp dâm”, “cướp tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Pháp luật - Lập facebook 'câu' nữ sinh cướp tài sản và hãm hiếp

Đối tượng Trần Minh Đức.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng 15/10, em Nguyễn Thị T. (15 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), hiện là học sinh của một trường THPT trên địa bàn TP.HCM, được mẹ đưa đến cơ quan CSĐT trình báo trong trình trạng bất thần để trình báo về việc bị nhóm đối tượng cướp tài sản, hiếp dâm tập thể dưới gầm cầu Bình Triệu (thuộc quận Thủ Đức). Tại cơ quan CSĐT, T. khai nhận, sau một thời gian chơi facebook, T. có kết bạn với Phương, là chủ của nick name “Mì xào tôm cua” và nick yahoo “Vương Hoàng Kha Minh”. Trong những lần nói chuyện qua mạng, Phương tỏ ra rất ngọt ngào và ga lăng nên được em T. quý mến và tin tưởng.

Vào tối 14/10, Phương cùng Đức và một cô gái khác đến chỗ học thêm của T. (ở quận 2) rủ đến một quán cà phê trên địa bàn quận Thủ Đức để uống nước. Được một lúc thì đồng bọn của Phương có tên Hiếu đến, giả vờ mượn điện thoại của T. để gọi cho ai đó rồi tìm đường trốn. Tiếp đó, Phương rủ T. lên xe chở về cầu Bình Triệu. Tại đây, Phương và một người bạn khác tên Long (chưa rõ lai lịch - PV) đánh đập T., sau đó lột đôi bông tai bằng vàng và lấy 200 ngàn đồng. Chưa dừng lại, Phương và Long lấy dây trói chân tay T. lại và thực hiện hãm hiếp T. suốt đêm. Sáng 15/10, trong lúc Phương đi vắng, Long sơ hở, T. đã tự cởi dây trói để thoát thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền tung hàng chục chiến sỹ, thay nhau “ăn ngủ” trên mạng để tìm kiếm chủ nhân của các nick name trên. Tối 25/10, cơ quan CSĐT xác định chủ nhân của hai nick name trên là Phương. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền yêu cầu các trinh sát hình sự lập một nick name và đưa hình ảnh nữ sinh dễ thương lên để “câu” Phương. Đúng như kế hoạch, khi thấy hình nữ sinh dễ thương thì Phương nhanh chóng “dính mồi”. Sau những lời tán tỉnh ngon ngọt ban đầu, Phương hẹn “cô gái” nọ, nhưng không ngờ đã bị cơ quan CSĐT tóm gọn.

Pháp luật - Lập facebook 'câu' nữ sinh cướp tài sản và hãm hiếp (Hình 2).

 Đối tượng Trịnh Duy Phương.

 Ngày 26/10, từ lời khai của Phương đã “chỉ đường” cho cơ quan CSĐT bắt thêm nhiều đối tượng liên quan khác, riêng đối tượng Long hiện đang lẩn trốn. Tại cơ quan CSĐT, Phương đã thừa nhận hành vi trên. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận trong tháng 9/2013 đã thực hiện 3 vụ chiếm đoạt tài sản khác. Bước đầu cơ quan CSĐT lập hồ sơ đối tượng Phương về hành vi “cướp tài sản” và “hiếp dâm trẻ em”. Riêng đối tượng Đức, Hiếu bị xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đánh giá của cơ quan CSĐT thì đây là băng nhóm lừa đảo tinh vi do tên Phương cầm đầu. Các đối tượng này vốn không có nghề nghiệp ổn định. Thủ đoạn của các đối tượng này là thường xuyên lên facebook để lừa đảo những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, đặc biệt là các nữ sinh đang theo học các trường THPT trên địa bàn TP.HCM.

Đau lòng những cô gái đi tìm “hoàng tử trong mơ”

Sau khi vụ án đau lòng này xảy ra, nhiều bậc phụ huynh có con gái mới lớn đều thấy bất an cho tình trạng những cô gái nhẹ dạ, tin vào những chuyện “cô bé lọ lem và chàng hoàng tử” trên mạng. Ngày 30/10, trao đổi với PV, mẹ của bé T. đau lòng cho biết: “Khi thấy con gái về  nhà với khuôn mặt hoảng loạn, quần áo xộc xệch, tôi đã nghĩ ngay đến chuyện xấu, nhưng không ngờ vụ việc nó lại đau đớn đến vậy. Con bé mới lớn, tôi cũng đã luôn ở bên để dạy dỗ con nhiều điều hay thiệt. Nó vốn là đứa ngoan ngoãn, chưa bao giờ làm gì buồn lòng cha mẹ, không hiểu sao lại nghe lời mấy đứa lang thang đầu đường xó chợ.

Cũng có thể qua mạng tụi nó nói lời ngon ngọt, con bé thì nhạy cảm, tuổi đó thường chẳng phân biệt được tốt xấu nên đã bị dụ dỗ. Giờ thấy con gái khóc suốt, ăn không được, ngủ không được tôi xót xa lắm. Làm mẹ ai cũng thấy đau lòng khi con mình bị hãm hại đến như vậy, tôi sẽ cố gắng ở bên để động viên con, cầu mong nó nhanh chóng bình tâm lại để học hành”.

Pháp luật - Lập facebook 'câu' nữ sinh cướp tài sản và hãm hiếp (Hình 3).

Ngày càng nhiều tội phạm gây án qua phương tiện Internet. Ảnh minh họa.

Trong trại giam, đối tượng Phương chia sẻ, hắn quê ở An Giang, nhà nghèo nên chỉ học đến lớp 7 thì nghỉ ngang đi làm thuê kiếm sống. Ba mẹ cũng chẳng có nhiều thời gian chăm lo con cái nên bỏ mặc Phương sống như cây cỏ hoang dại. Lúc ở quê, chẳng có ruộng làm, đi làm thuê mãi cũng chán, công việc nặng nhọc nên Phương không muốn làm. Sau đó, Phương nảy ý định lên TP.HCM với mong muốn có việc gì nhàn hơn để “đổi đời”. Nhưng người không có trình độ, lại chẳng  chăm chỉ nên cứ xin được việc nào vài hôm Phương lại bỏ công ty. Tai hại hơn, Phương còn mê chơi các trò chơi điện tử, cũng chính vì mê trò chơi nên Phương đã quen với những người bạn “cùng chí hướng” như Đức, Hiếu...

Sau những lần “ngồi đồng” tại các quán điện tử, Phương lại rủ rê cả bọn đi cà phê hoặc ăn nhậu. Lúc không có tiền cả bọn lại bàn nhau về xin ba mẹ, nhưng xin mãi ba mẹ chán cũng chẳng cho thêm, nên Phương nghĩ ra cách lên mạng dụ dỗ các thiếu nữ mới lớn. Nắm bắt tâm lý, các cô gái cấp ba thời bấy giờ ít ra trong người thường cũng mang theo vài trăm ngàn, nếu không có thì sẽ có điện thoại trong tay. Suy nghĩ thế nên Phương lập các nick có tên gọi khác nhau, đưa hình ảnh mình chụp qua điện thoại và photoshop làm sao cho “đẹp” lung linh để “câu” những nữ sinh cấp 3.

Lần đầu tiên, Phương sẽ tìm hiểu xem “đối tượng” tính cách như thế nào, quê quán ở đâu. Những đối tượng sinh sống trong TP.HCM là “con mồi tiềm năng” và được nhóm Phương ưu tiên nhất. Phương lý giải: “Các cô gái sống ở TP.HCM thường phóng khoáng hơn, lại gần nên hẹn nhau đi chơi cũng dễ, chẳng phải như các cô gái tỉnh lân cận này đi cũng xa, tốn tiền xe cộ”. Trên mạng, Phương vào vai một công tử con nhà giàu, luôn đi chơi chứ chẳng phải làm hay học hành gì hết. Ngoài cái “mã” do Phương “tự vẽ” ra thì những lời ngon ngọt được Phương và đám bạn chụm đầu lại nghĩ ra. Điều nực cười nữa là trước khi nói chuyện với một cô gái, nhóm Phương sẽ “họp” lại trong vòng hơn 10 phút, sau đó mỗi người sẽ nghĩ ra “lời hay ý đẹp” để nói.

Tất cả các “con mồi” đều “chết đứ đừ” sau vài ba lần chuyện trò với Phương, và sau đó là những cuộc hẹn hò thật lãng mạn. Trước khi đến cuộc hẹn, Phương sẽ phân công ai vào “vai” nào sao cho hợp lý, những lời nói đều được “duyệt” trước để “con mồi” tin tưởng. Bằng chiêu thức này nên Phương nhanh chóng thực hiện được khá nhiều vụ, và các cô gái vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi “lỡ dại”. Chỉ đến khi em T. mạnh dạn ra tố cáo nhóm của Phương mới sa lưới pháp luật.                   

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

Ngày 30/10, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Sau khi mẹ bé T. đến trình báo, cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ án hết sức nghiêm trọng, những đối tượng đa số là tạm trú trên địa bàn thành phố và thuộc loại nay đây mai đó. Cơ quan CSĐT đã tung quân vào cuộc điều tra, chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng đã nhanh chóng tóm gọn mấy tên cầm đầu. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra làm rõ và tổ chức truy lùng đối tượng Long”.

Tô Hương Sen

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Xét xử gã cuồng dâm làm nhục nữ sinh 4 ngày đêm

Thứ 4, 30/10/2013 | 08:18
Quen chưa đầy 1 tháng, gã trai đã rủ nữ sinh lớp 10 đi uống nước rồi nổi cơn cuồng dâm. Nạn nhân nhảy xuống sông hòng thoát thân, nhưng gã đồi bại vẫn lao xuống lôi lên để thực hiện hành vi tới cùng.

Hiếp dâm tập thể rồi đăng chiến tích lên Facebook

Thứ 4, 06/11/2013 | 10:19
Cảnh sát New Zealand đang điều tra băng nhóm thanh thiếu niên cưỡng hiếp tập thể một cô gái rồi đăng chiến tích lên Facebook.

Kẻ bệnh hoạn siết cổ cụ bà U80 rồi hiếp dâm

Thứ 6, 01/11/2013 | 09:22
Vụ án cụ bà 71 tuổi bị đối tượng hàng xóm tên Lê Văn Sang dùng dây vải siết cổ cho đến chết rồi lột đồ hiếp dâm gây chấn động người dân tỉnh Bến Tre.

Bắt nghi can hiếp dâm, sát hại bé gái rồi cướp tài sản

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:14
Trong nhà chỉ có bé P. nên Phi nảy sinh ý định hiếp dâm cho “hả giận”. Đối tượng dùng dao khống chế bé P. để thực hiện hành vi đồi bại. Sợ P. nói lại với chị gái và gia đình nên Phi dùng tay bóp cổ cho đến khi bé P. chết ngạt.

Thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể từ đêm đến sáng

Thứ 6, 25/10/2013 | 10:41
Sau khi bắt được Nga, Quốc và đồng bọn chở thiếu nữ này đến một lùm chuối bị bỏ hoang và bọn chúng đã dùng vũ lực và thay nhau hãm hiếp Nga đến sáng mới chịu buông tha.

Nghi án yêu râu xanh chuốc thuốc mê hãm hiếp nữ sinh

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:38
Mặc dù đều chung số phận xa quê để tới TP.HCM mưu sinh cuộc sống, nhưng chỉ vì một cuộc vui, gã phụ xe cùng nhóm bạn đã thản nhiên rủ nhau hãm hiếp ngay cả cô sinh viên cùng xóm trọ. Đáng nói hành sự xong khi bị công an bắt, chúng vẫn tỉnh bơ và khai với cơ quan công an như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Xét xử gã cuồng dâm làm nhục nữ sinh 4 ngày đêm

Thứ 4, 30/10/2013 | 08:18
Quen chưa đầy 1 tháng, gã trai đã rủ nữ sinh lớp 10 đi uống nước rồi nổi cơn cuồng dâm. Nạn nhân nhảy xuống sông hòng thoát thân, nhưng gã đồi bại vẫn lao xuống lôi lên để thực hiện hành vi tới cùng.

Hiếp dâm tập thể rồi đăng chiến tích lên Facebook

Thứ 4, 06/11/2013 | 10:19
Cảnh sát New Zealand đang điều tra băng nhóm thanh thiếu niên cưỡng hiếp tập thể một cô gái rồi đăng chiến tích lên Facebook.

Kẻ bệnh hoạn siết cổ cụ bà U80 rồi hiếp dâm

Thứ 6, 01/11/2013 | 09:22
Vụ án cụ bà 71 tuổi bị đối tượng hàng xóm tên Lê Văn Sang dùng dây vải siết cổ cho đến chết rồi lột đồ hiếp dâm gây chấn động người dân tỉnh Bến Tre.

Bắt nghi can hiếp dâm, sát hại bé gái rồi cướp tài sản

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:14
Trong nhà chỉ có bé P. nên Phi nảy sinh ý định hiếp dâm cho “hả giận”. Đối tượng dùng dao khống chế bé P. để thực hiện hành vi đồi bại. Sợ P. nói lại với chị gái và gia đình nên Phi dùng tay bóp cổ cho đến khi bé P. chết ngạt.

Thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể từ đêm đến sáng

Thứ 6, 25/10/2013 | 10:41
Sau khi bắt được Nga, Quốc và đồng bọn chở thiếu nữ này đến một lùm chuối bị bỏ hoang và bọn chúng đã dùng vũ lực và thay nhau hãm hiếp Nga đến sáng mới chịu buông tha.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.