Bắt giữ nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh

Bắt giữ nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh

Chủ nhật, 19/07/2020 | 15:23
0
Xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ, đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Minh đã cầm dao chém vào cổ bố đẻ , sau đó đóng cửa cố thủ trong nhà.

Ngày 19/7, Công an TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Minh (17 tuổi, trú phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân là ông N.V.D. (bố đẻ của Minh), báo Vietnamnet đưa tin.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh

Ông D. hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện 

Cụ thể, tối ngày 18/7, tại tổ 4, khu 3A, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Minh đã dùng dao chém vào vùng cổ ông D. khiến nạn nhân mất nhiều máu và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Sau khi gây án, Minh đóng cửa cố thủ trong nhà.'

Sau khi được gia đình và người thân vận động, đối tượng Minh đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Người nhà nạn nhân cho biết, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa hai bố con dẫn đến sự việc trên, theo báo Pháp luật Plus.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến hành vi dùng dao chém bố mẹ đẻ, Zing thông tin, trước đó, ngày 30/3/2020, Công an quận Lê Chân, TP. Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Vũ Trần Anh Tuấn (37 tuổi, trú phố An Dương, phường An Dương) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh (Hình 2).

Đối tượng Vũ Trần Anh Tuấn tại cơ quan điều tra

Theo đó, chiều 28/3, Tuấn cùng bố là ông Vũ Văn N. (60 tuổi) ngồi trong nhà thì xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Tuấn cầm dao chém 3 nhát vào đầu và cổ ông N. rồi bỏ đi. Ngay sau đó, ông N. được người nhà cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã bắt giữ được Tuấn trên đường Nguyễn Công Hòa (quận Lê Chân). Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Tuấn từng có tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản.

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 134, Bộ luật hình sự năm 2015, Bộ luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017 nêu rõ:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm:

a) Làm chết người;

b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Làm chết 02 người trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

6. Người nào chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm, a-xít nguy hiểm, hóa chất nguy hiểm hoặc thành lập hoặc tham gia nhóm tội phạm nhằm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Bắt "bà trùm" đường dây gái gọi cao cấp TP. Đà Nẵng; Một ni cô bị 3 kẻ lạ mặt hiếp dâm, cướp tài sản

Thứ 7, 18/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt "bà trùm" đường dây gái gọi cao cấp TP. Đà Nẵng; Một ni cô bị 3 kẻ lạ mặt hiếp dâm, cướp tài sản; Cặp đôi giả danh công an lừa “chạy án”...

Bắt giữ đối tượng giả vờ mua nhà rồi trộm cắp hàng nghìn USD

Thứ 7, 18/07/2020 | 12:14
Với thủ đoạn giả vờ đến mua nhà, lợi dụng sự sơ hở của gia chủ, Ngọc đã ra tay trộm cắp hàng nghìn USD cùng điện thoại đắt tiền rồi “chuồn êm”.

An ninh hình sự 24h: Tử hình kẻ giết người bằng trà sữa; Truy nã các đối tượng cầm đầu băng nhóm "áo cam" 

Thứ 6, 17/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tử hình kẻ giết người bằng trà sữa, Cựu thiếu tá công an lãnh án tử vì buôn ma túy; Bắt giữ 2 đối tượng cướp giật kéo lê cô gái trên phố Tây Bùi Viện; Truy nã các đối tượng cầm đầu băng nhóm "áo cam"...

Tạm giam đối tượng đâm người tình vì nhiều lần níu kéo tình cảm bất thành

Thứ 6, 17/07/2020 | 15:43
Sau nhiều lần níu kéo tình cảm bất thành do vẫn còn yêu, đối tượng đã dùng dao đâm người tình rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.
Cùng chuyên mục

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.