Bắt cóc tống tiền cháu ngoại của chị gái vì túng quẫn

Bắt cóc tống tiền cháu ngoại của chị gái vì túng quẫn

Thứ 7, 25/06/2016 | 20:13
0
Vì bệnh tật, trong lúc suy nghĩ nông can, Lưu đã bắt cóc chính đứa cháu ruột để ép chị gái cho tiền chữa bệnh. Hành vi của Lưu đã phải trả giá đắt.

Theo cáo trạng của VKS ND quận B. TP. H, vào khoảng 12h ngày 12/3, bà Nguyễn Thị Luyến (55 tuổi, trú tại phương D. Quận B) bận đi công chuyện nên có nhờ em gái là Nguyễn Thị Lưu (53 tuổi, trú cùng địa chỉ) trông chừng đứa cháu ngoại 3 tuổi còn ngủ trên võng. Đến cuối giờ chiều, bà Luyến về không thấy bà Lưu và cháu ngoại đâu nên tá hỏa đi tìm. Gọi điện nhiều lần nhưng bà Lưu không bắt máy.

Cuối cùng thì bà Lưu cũng nghe máy và nói rằng đang giữ cháu ngoại của bà Luyến, nếu muốn đứa bé trở về thì phải đưa cho bà ta 20 triệu đồng. Lúc này bà Luyến mới biết em gái muốn tống tiền mình. Sau một hồi thương lượng giảm số tiền chuộc xuống, bà Lưu không chịu. Lo lắng cho tính mạng của cháu ngoại, bà Luyến đã trình báo vụ việc đến Công an quận B..

Ngày thứ 2 trôi qua, bà Lưu tăng tiền chuộc lên 30 triệu đồng. Gia đình bà Luyến đồng ý. Tuy nhiên, sau đó bà Lưu tắt điện thoại. Bà Luyến như ngồi trên đống lửa vì lo lắng cho tính mạng của cháu.

Sang đến ngày thứ 3, bà Lưu mới mở máy và đồng ý hẹn gặp, trao cháu bé nhưng số tiền chuộc là 40 triệu đồng. Khi bà Lưu đang nhận tiền từ bà Luyến thì bị công an bắt giữ. Cháu ngoại của bà Luyến được bà Lưu giấu trong phòng của một khách sạn trên địa bàn được giải cứu an toàn.

Pháp luật - Bắt cóc tống tiền cháu ngoại của chị gái vì túng quẫn

Lưu phải trả giá đắt cho hành vi vi phạm của mình (ảnh minh họa)

Tại cơ quan công an , Lưu khai nhận do bị bệnh thận lâu năm nhưng nghèo khổ không có tiền chữa trị nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu ngoại của chị để tống tiền kiếm tiền chữa bệnh.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thập được, cơ quan CSĐT công an quận B. đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Lưu về tội danh Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điều 134 BLHS. Công an quận B. đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án.

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, căn cứ vào lời kh

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.