Bắt chủ dự án bất động sản trốn truy nã: Quyền lợi cho nhà đầu tư

Bắt chủ dự án bất động sản trốn truy nã: Quyền lợi cho nhà đầu tư

Thứ 6, 07/08/2015 | 13:15
0
Nguyên Giám đốc Hanoi Land Lê Trung Kiên bị bắt sau 6 năm trốn truy nã vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời điểm bất động sản (BĐS) đang có dấu hiệu ấm dần.

Chi tiền mua... giấy lộn

Đầu năm 2007, với nỗ lực cho ra đời một công ty chuyên về bất động sản (BĐS) hoạt động tập trung nhất tại Hà Nội và TP.HCM, một số doanh nghiệp đã mời Lê Trung Kiên – Giám đốc Hanoi Land hợp tác.

Thậm chí, có doanh nghiệp còn đưa Kiên vào ban vận động tài chính. Lợi dụng điều này, Kiên đã ngấm ngầm thu tiền của nhiều cổ đông rồi bỏ trốn khiến cho một số doanh nghiệp tham gia dự án và nhiều cổ đông khuynh gia bại sản...

Pháp luật - Bắt chủ dự án bất động sản trốn truy nã: Quyền lợi cho nhà đầu tư

Dự án B5 Cầu Diễn từng gắn với nhiều tên tuổi đại gia BĐS dính chàm.

Với những mánh lừa đảo của mình, Kiên đã bị cơ quan công an “sờ gáy”. “Ngửi thấy mùi” bị bắt, Kiên bỏ trốn , cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh truy nã , vì Kiên đã thực hiện hành vi lừa đảo , chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/7 vừa qua, cục Cảnh sát truy nã tội phạm, bộ Công an bắt Lê Trung Kiên (SN 1972), trú tại 126 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, Giám đốc công ty cổ phần Bất sản Hà Nội (Hanoi Land) theo quyết định truy nã số 2, ngày 29/12/2009.

Theo tìm hiểu của PV thì năm 2007, thị trường chứng khoán, BĐS ở giai đoạn “tăng nóng”. Số người đầu tư vào kinh doanh BĐS tăng lên chóng mặt. Cùng với đó là sự xuất hiện hàng loạt các công ty kinh doanh BĐS. Với thế mạnh trong ngành xây dựng, thời điểm đó, tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) cũng nắm bắt cơ hội nhằm kinh doanh BĐS.

Tuy nhiên, để việc kinh doanh hợp thức hóa thì điều kiện bắt buộc phải thành lập một công ty chuyên đầu tư BĐS với những kế sách và chiến lược dài hơi. Nhưng, quan trọng hơn phải có sự đầu tư, chung sức của các cổ đông và Lê Trung Kiên chính thức được một số doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động BĐS mời hợp tác. Từ đây, Kiên trở thành thành viên ban vận động tài chính của doanh nghiệp này.

Khoảng thời gian đ

Tag: truy nã
Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.