Báo ĐS&PL trao kinh phí xây nhà ăn cho học sinh vùng núi Yên Bái

Báo ĐS&PL trao kinh phí xây nhà ăn cho học sinh vùng núi Yên Bái

Thứ 3, 29/12/2015 | 18:23
0
Sáng 28/12, đoàn Công tác xã hội từ thiện báo ĐS&PL kết hợp cùng các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình trao quà với chủ đề “Xuân yêu thương, ấm áp” tại trường TH&THCS xã Pá Lau, Trạm Tấu, Yên Bái

Những cơn gió heo cứ rít từng hồi mang theo hạt mưa bay lất phất, làn sương mù đặc trên mặt đất, con đường dốc lởm chởm đá khiến cho gần 10 km đường đất trở thành cả một thử thách cho những người yêu trẻ ở Pá Lau. Ánh mắt, những nụ cười của học sinh nhỏ nhắn vẫn hồn nhiên đua nở giữa cái lạnh chừng như muốn cắt da cắt thịt. Thấy người lạ, học sinh của trường ồn ào như bày chim nhỏ, chúng vui mừng khi thấy ô tô, thứ mà lâu nay ở bản này chưa có.

Xã hội - Báo ĐS&PL trao kinh phí xây nhà ăn cho học sinh vùng núi Yên Bái

Đại diện báo ĐS&PL cùng các nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh.

Phát biểu trong buổi tặng quà, ông Lê Tuấn Dũng, Phó tổng biên tập báo ĐS&PL phát biểu: “Bao nhiêu năm qua, bên cạnh công tác chuyên môn thì tập thể cán bộ, phóng viên báo ĐS&PL vẫn luôn trăn trở với công tác thiện nguyện. Chúng tôi thường xuyên bị ám ảnh về đôi bàn chân nhỏ, còn lấm lem bùn đất, không dép, không tất co ro giữa cái gió rét cắt da cắt thịt của học sinh vùng cao. Vì thế, trong chuyến công tác này, chúng tôi muốn mang đến sự yêu thương, ấm áp cho các em…”

Xã hội - Báo ĐS&PL trao kinh phí xây nhà ăn cho học sinh vùng núi Yên Bái (Hình 2).

Ông Lê Tuấn Dũng, Phó tổng biên tập báo ĐS&PL trao kinh phí cho Bí thư Giàng A Thào xây nhà ăn cho học sinh bán trú.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên báo ĐS&PL, của các nhà tài trợ, ông Giàng A Thào, Bí thư huyện ủy huyện Trạm Tấu xúc động: “Ngay khi nhận được kế hoạch từ thiện của Báo do Tỉnh ủy chuyển về, lãnh đạo huyện đã họp và quyết định, số tiền mặt 145 triệu đồng của các nhà tài trợ như công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, thẩm mỹ viện Bích Nguyệt, công ty vận tải Anh Huy – Đất Cảng (Hải Phòng), công ty cổ phần BOT Đại Dương (Hà Nội) … được dùng vào việc xây dựng nhà ăn cho trường bán trú. Số quần áo gần 500 bộ được trao cho học sinh trường Pá Lau. Tôi thay mặt lãnh đạo huyện, các học sinh, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo,

Cùng chuyên mục

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.