Bàng hoàng với hệ lụy của hội chứng cuồng yêu

Bàng hoàng với hệ lụy của hội chứng cuồng yêu

Thứ 6, 05/06/2015 | 15:02
0
Khi không đạt được mục đích, nhiều kẻ tình si sẵn sàng tước đi mạng sống của người khác chỉ vì chữ “yêu” không đúng nghĩa...

Không phải đến thời điểm này, hội chứng “không yêu được thì giết” mới được các chuyên gia lên tiếng cảnh báo. Khi PV tiếp xúc với những kẻ phạm tội sát hại người tình, họ đều biện minh cho hành động của mình vì quá yêu. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng, những việc mình gây ra không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự hèn nhát, ích kỷ trong lối sống. Nhiều chuyên gia lo lắng cho rằng, hiện nay, ranh giới giữa tình trường và chiến trường đang mong manh hơn bao giờ hết. Khi không đạt được mục đích, nhiều kẻ tình si sẵn sàng tước đi mạng sống của người khác chỉ vì chữ “yêu” không đúng nghĩa.

Hết khôn dồn ra dại

Đã từ lâu, trên mạng internet xuất hiện nhiều hội mang khẩu hiệu từ dị hợm đến bệnh hoạn. Trong đó, nhiều người ngỡ ngàng khi chứng kiến một nhóm người tham gia hội “không yêu được thì giết”. Chỉ trong một thời gian ngắn, hội này đã có hàng ngàn bạn trẻ tham gia. Thâm nhập diễn đàn, chúng tôi được tiếp xúc với những chuyện tình bi thảm của những thành viên. Ở dưới mỗi câu chuyện là hàng trăm bình luận và hầu hết là những ý kiến “hiến kế” tiêu cực.

Đời sống - Bàng hoàng với hệ lụy của hội chứng cuồng yêu

Hội chứng “không yêu được thì giết” do lối sống ích kỷ của giới trẻ (ảnh minh họa tin bài).

Phải rất khó khăn, tài khoản của PV mới được chấp nhận vào nhóm này. Chia sẻ tin tức với chúng tôi, nickname Killyou, một thành viên trong hội chia sẻ: “Em vào hội này từ khi chia tay bạn gái. Ở đây toàn những người cùng cảnh thất tình nên nói chuyện với nhau rất dễ và hợp. Tuy nhiên, ngoài những thành viên an ủi, động viên nhau vượt qua khó khăn thì cũng không ít người tiêu cực xúi giục người khác làm điều xấu. Chính vì vậy, bất cứ ai cũng phải tỉnh táo trước những “lời khuyên” của người khác”. Một chuyên gia lo ngại, vào trang mạng này cộng với những cuốn “giáo trình” dạy giết người trên mạng, phải chăng, những vụ án mạng đau lòng thời gian gần đây xảy ra là do những

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.