Bản quyền tác phẩm Ba tôi: Thăng Fly 'chỉ cần một lời xin lỗi'

Bản quyền tác phẩm Ba tôi: Thăng Fly 'chỉ cần một lời xin lỗi'

Thứ 4, 08/07/2015 | 15:50
0
Thăng Fly, người khẳng định mình là tác giả của Ba tôi nói: "Tôi không quan tâm đến vấn đề tài chính và cũng không có ý định kiện tụng. Nếu họ nhắn tin một lời thì mọi chuyện đã xong rồi".

“Tôi chỉ cần một lời xin lỗi”

Chiều 7/7, tại một con phố nhỏ giữa thủ đô Hà Nội, Bùi Đình Thăng (hay còn gọi là Thăng Fly ) ngồi ăn vội bữa cơm đầu tiên trong ngày lúc 2h chiều cho kịp giờ gặp gỡ báo chí.

Hành trình từ xứ Nghệ ra Hà Nội của anh chàng họa sỹ trẻ tự do không có mục đích gì khác ngoài mong muốn được nghe một lời xin lỗi khi anh cho rằng tác phẩm Ba tôi của mình bị vi phạm bản quyền. "Tôi không quan tâm đến vấn đề tài chính và cũng không có ý định kiện tụng. Nếu họ nhắn tin một lời thì mọi chuyện đã xong rồi", Thăng nói.

Vụ việc tác quyền một chương trình ăn khách được phát trên đài truyền hình quốc gia bị "tố" vi phạm bản quyền vẫn đang làm nóng dư luận trong những ngày qua. Sự thực về câu chuyện này đến nay vẫn chưa được các cơ quan có liên quan đưa ra được bằng chứng rõ ràng.

Trong khi đó, việc Thăng Fly "đấu tranh" bảo vệ tác quyền tác phẩm mà anh cho rằng chương trình "Quà tặng cuộc sống" đã xâm phạm đang được nhiều tác giả trẻ ủng hộ.

Theo các tác giả sáng tác truyện tranh, 4 - 5 giờ đồng hồ là số thời gian trung bình để sản xuất ra được một trang truyện tranh cho độc giả xem trong vòng từ 1 - 2 phút. Đã chứng kiến tận mắt một họa sỹ dành 8 tiếng đồng hồ chỉ để ngồi tỉa lại mái tóc cho một nhân vật trong truyện, Xuân Lê, cô gái quản lý thương hiệu của Công ty CP Sách Skybooks có vẻ như đã suýt bật khóc trong buổi gặp gỡ báo chí khi nói về tình trạng vi phạm bản quyền một cách trắng trợn trong lĩnh vực này.

Tình trạng vi phạm bản quyền không buông tha bất kỳ ai, tác giả nổi tiếng Nguyễn Thành Phong, người đang cùng bạn bè ôm ấp dự án crowdfunding cho "Long Thần tướng" – bộ truyện tranh về lịch sử Việt Nam cũng vậy.

Giải trí - Bản quyền tác phẩm Ba tôi: Thăng Fly 'chỉ cần một lời xin lỗi'

Tác giả Thăng Fly (áo trắng) cùng đại diện Skybooks chi

Cùng chuyên mục

Hôn nhân viên mãn của "diễn viên gây ức chế nhất" Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 4, 22/05/2024 | 15:11
Cặp “tiên đồng – ngọc nữ” không chỉ là diễn viên tài năng mà ngoài đời họ còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

"Đệ nhất ác nhân" cưới "cung nữ" xinh đẹp nhất Hoàn Châu Cách Cách

Thứ 4, 22/05/2024 | 09:29
Kế Xuân Hoa là người chuyên trị vào các vai phản diện trong nhiều bộ phim kinh điển. Ông từng là "cơn ác mộng tuổi thơ" của khán giả yêu thích các bộ phim kiếm hiệp.

Bất ngờ với sao nhí Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh “thoát kén” ngoạn mục

Thứ 4, 22/05/2024 | 06:50
Ngày càng điển trai, ưu tiên học vấn khi sự nghiệp đang lên , sao nhí Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã "thoát kén" trong sự bất ngờ từ khán giả.

“Na Tra đỉnh nhất màn ảnh” giờ thế nào sau nhiều năm vắng bóng?

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:30
Tào Tuấn tham gia vào làng giải trí từ khi còn nhỏ và gặt hái được nhiều thành công ngay từ những phim đầu tiên.

Hé lộ thông tin của nhóc tỳ thứ 2 nhà "My sói" Thu Quỳnh

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:04
Thu Quỳnh cho biết, bản thân đã quyết định tiếp tục làm mẹ đơn thân và khẳng định "Hạnh phúc là một sự lựa chọn!".
     
Nổi bật trong ngày

Nam Bộ sắp đón mưa dông rất to?

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:28
Dự báo trong những ngày tới khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, có nơi cục bộ có mưa to.

Lydie Vũ là đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:42
Không chỉ có vóc dáng nóng bỏng, Lydie Vũ còn có thể nói thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha.

Công khai đòi nợ tiền tỷ, Khánh Thi giàu cỡ nào?

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:40
Cho người khác vay tiền nhưng vô tình lại bị lợi dụng. Vài tỷ đồng là con số ước tính khi Khánh Thi công khai danh sách nợ.

Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên sạt lở khi công nhân đang gia cố

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:23
Trong lúc đang thi công sữa chữa hầm Chí Thạnh (thuộc khu gian Chí Thạnh - La Hai) khối đất đá từ trần sạt lở tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.

Bất ngờ với sao nhí Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh “thoát kén” ngoạn mục

Thứ 4, 22/05/2024 | 06:50
Ngày càng điển trai, ưu tiên học vấn khi sự nghiệp đang lên , sao nhí Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã "thoát kén" trong sự bất ngờ từ khán giả.