Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?

Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?

Thứ 4, 12/09/2018 | 16:56
0
Trên hành trình tìm hiểu về thế giới ngầm kinh doanh online trên mạng xã hội, chúng tôi vô tình bắt gặp được một hội nhóm mà ở đó, các nhà phân phối, đại lý lại có mối quan hệ mật thiết và vô cùng gắn kết với nhau, khác xa với những gì mà chúng tôi tưởng tượng. May mắn là chúng tôi được gặp chị Thùy Dung và được chị bật mí cũng như chia sẻ rất nhiều về vấn đề này.
Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?
Nhà phân phối cấp cao Công ty TNHH Quốc tế Laco – Thùy Dung

Chị Thùy Dung hiện đang là một trong những đối tác kinh doanh thành công nhất của Công ty TNHH Quốc tế Laco. Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết chị lựa chọn Laco không phải là sự ngẫu nhiên mà có sự suy tư tính toán kĩ càng, trước đó chị đang kinh doanh và rất thành công với một dòng mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc, song chị luôn thấy bất an trước sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường “cá lớn nuốt cá bé”, sự đam mê và nhiệt huyết mất đi khi mà những đối tác của mình tìm, mình chăm chút từng bài viết, dẫn dắt từng bước đi đầu tiên, bỗng một ngày rời bỏ mình khi tìm được một đối tác lớn hơn, chiết khấu cao hơn. Không thể trách họ vì nếu là mình, một môi trường phá giá, một môi trường tự do không có sự quản lý ai mạnh người đó thắng, ai mang lại lợi ích nhiều hơn họ theo, là mình mình cũng vậy thôi, chỉ là trong lòng thấy chẳng còn động lực mà tìm người và đào tạo người nữa. Nếu cứ tiếp tục như vậy mình chỉ thành sân sau mà thôi. Hơn nữa, mình cũng không thể đua đến cùng vì điều kiện kinh tế có hạn và lại làm trong môi trường chính trị cao cấp của đất nước nên việc kinh doanh online cũng có hạn chế nhất định.

Đang trong lúc mất phương hướng, tình cờ chị chia sẻ với người mà chị rất hâm mộ, ngưới đó đã giúp chị gỡ bỏ mọi băn khoăn trong mô hình mà chị đang kinh doanh hiện tại đó chính là Mrs. Hoàng Kim Ngọc – CEO Công ty TNHH Quốc Tế Laco, và đây cũng chính là cơ duyên đưa chị đến với sự thành công ngày hôm nay. Sau cuộc gặp gỡ “định mệnh” ấy, hằng ngày chị luôn suy nghĩ về công việc của mình và phân vân liệu có nên chuyển sang làm một lĩnh vực mới mà chưa hề có tên tuổi trong nước. Thực sự từ bỏ một sản phẩm rất tốt, đang có thương hiệu và được đánh giá là sản phẩm số 1 của Hàn Quốc, từ bỏ bao nhiêu công sức mà lâu nay mình gây dựng để có một thương hiệu cá nhân rồi, giờ sang sản phẩm mới lại quay lại từ bàn tay trắng là một quyết định không dễ dàng. Vì sự đấu tranh đó nên chị không bắt tay làm ngay với Laco, mà vừa làm vừa tìm hiểu về cách thức hoạt động của Laco và cũng như theo dõi về những phản hồi của người tiêu dùng với sản phẩm mới. Sau 1 thời gian tìm hiểu, chị quyết định mua Bộ dầu gội Amla để trải nghiệm, điều khiến chị yêu thích đầu tiên đó là sản phẩm có mùi đặc trưng cỏ cây thiên nhiên, khiến chị gợi nhớ đến tuổi thơ yên bình, mọi mệt mỏi nơi đô thị phồn hoa lúc đó cảm giác tan biến. Hai tuần sau khi sử dụng, chị cảm thấy hiệu quả rõ rệt và thành phần thiên nhiên nên an toàn với mọi lứa tuổi. Chị quyết định đi bước tiếp theo đó là nhập về bán cùng mỹ phẩm Hàn Quốc mà chị đang kinh doanh hiện tại để cho mọi người cảm nhận và "check" hiệu ứng của khách trước khi đi đến quyết định táo bạo hơn. Chị lại nói chuyện với Ngọc cũng như dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về công ty và sản phẩm. Càng tìm hiểu, chị lại càng cảm thấy khâm phục nghị lực của Ngọc cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc và sự định hướng rõ ràng cho công ty của mình, đối tác của mình. 

Khi nhập về bán thử cho khách hàng của mình chị cảm thấy khó khăn trong bước đầu khi truyền thông một sản phẩm hoàn toàn mới và phải mất rất nhiều thời gian để tư vấn, chăm sóc họ, thuyết phục họ kiên nhẫn sử dụng sản phẩm. Sau 2 tuần, chị bắt đầu nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng và người thân, khách hàng tìm đến chị càng nhiều…. Chưa bao giờ chị cảm thấy có niềm tin và quyết tâm cao độ như vậy. Tất cả những điều đó đã thôi thúc chị quyết định táo bạo, lúc này Laco đã đi được một đoạn đường rồi và họ đi quá nhanh, nếu mình không quyết đoán mình sẽ vĩnh viễn là người đến sau. Đêm mùng 1/8/2017 chị quyết định nhắn tin cho Giám Đốc Laco và có nguyện vọng làm người đi đầu với số vốn trong tay chưa đến 50 triệu, chị đề xuất cho chị 1 ngày để chị có thể huy động vốn. Điều may mắn nhất là gia đình nội ngoại, bạn bè đều tin tưởng ủng hộ nên theo hẹn chị đã gom đủ 320 triệu đăng ký làm nhà phân phối chính thức của công ty Laco.

Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online? (Hình 2).
Chị Dung trong Khóa huấn luyện Become Supper Leader của Công ty TNHH Quốc tế Laco

Nhìn hàng về ngập nhà, chưa có một đối tác lớn nào trong tay, nhưng lòng chị cảm thấy hạnh phúc hơn là lo lắng, chị đã làm được điều vượt qua giới hạn của bản thân và chị tin chị làm được ở môi trường này - một môi trường cạnh tranh lành mạnh, bởi bản thân chị đã có kinh nghiệm bán hàng, hơn nữa xuất phát là cán bộ đoàn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên chị cũng hay chủ động tiên phong trong các hoạt động ngoại khóa và tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện của công ty. Người truyền cảm hứng cho chị nhiều nhất có lẽ đó chính là CEO. Hoàng Kim Ngọc, chị đã thực sự khâm phục về một vị CEO trẻ tuổi và đầy bản lĩnh nên bản thân chị cũng mong muốn là một leader có thể truyền nguồn năng lượng đến với đồng đội của mình, quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ họ. Khi tham gia các khóa đào tạo, cùng với việc được đào tạo về cách quản lý rất chuẩn mực khi làm trong cơ quan nhà nước, chị đã vạch ra cho riêng bản thân và đội nhóm của mình những mục tiêu rất rõ ràng và xây dựng kế hoạch bài bản để thực hiện được những mục tiêu đó mà không hề tạo ra xung đột với các đội nhóm khác. Nói về sự tâm đắc nhất của chị trong môi trường hiện tại, chị chia sẻ, điều quan trọng là phải truyền được cho mọi người những suy nghĩ tích cực, từ đó để mọi người vận dụng và làm, học tập. Thay vì để họ nghĩ mình bị thiệt thòi, thua thiệt hay lo sợ mà làm họ nghĩ một cách lạc quan hơn, tin tưởng hơn vào khả năng của bản thân mình để vượt qua chính rào cản và sự tự ti của bản thân.

Khi được hỏi về bí quyết để xây dựng được hệ thống lớn, vững mạnh như hiện tại, chị Dung đã chia sẻ công thức thành công trong kinh doanh online của chị “ĐOÀN KẾT – ĐAM MÊ- KHÔNG LO HÀNG Ế”; chị đã nỗ lực hết mình để vừa đảm bảo công việc cơ quan, vừa là người đi đầu trong kinh doanh. Tham vọng ấy quả là không hề dễ dàng và gặp muôn vàn khó khăn, trắc trở, nhưng kết quả hôm nay chị nhận được đã chứng minh công thức chị đưa ra đã đún. Chị tập trung truyền lửa và giữ lửa cho đồng đội bởi kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi như ta mong ước nhưng vượt qua được thì không gì có thể đánh đổ được. Để thành công, chị cũng luôn khắc ghi 4 Chân giá trị mà người dẫn dắt, người thầy, người sáng tạo và là Giám Đốc công ty Laco -  Hoàng Kim Ngọc truyền dạy: “Phải biết tôn vinh – Phải biết cảm ơn – Phải biết ghi nhận và Làm những việc có giá trị, tạo ra giá trị”.

Trong suốt cuộc nói chuyện, người chị Dung nhắc đến không chỉ là người đứng đầu công ty, mà chị còn luôn nhắc đến và cám ơn những người đồng đội đã sát cánh cùng chị trong suốt thời gian dài vừa qua, cùng chị đi qua những bước thăng trầm và gần 200 thành viên trong đội đã đưa team chị luôn luôn dẫn đầu về doanh số. Điều đặc biệt nhất, sự nỗ lực và thành công của chị luôn luôn được các leader khác ghi nhận và chúc mừng. Chị chia sẻ: “Trước đây khi mới bắt tay làm, các team chưa định hướng rõ ràng nên chị cảm thấy còn áp lực của sự cạnh tranh, nhưng bây giờ chúng tôi đã như người một nhà, luôn chúc mừng nhau khi đồng đội có những đơn hàng lớn, chia sẻ với nhau khi có chuyện không vui, đi đâu cùng sát cánh bên nhau và truyền cho nhau động lực, nhìn vào nhau để nỗ lực để vươn mình lên một cách mạnh mẽ”.

Đến nay đã tròn một năm đầu quân vào công ty, khi nói về những thành quả đạt được, chị hạnh phúc chia sẻ đây là quyết định đúng đắn nhất tạo bước ngoặt trong cuộc đời của chị. Chị không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà điều lớn nhất chị có được đó là đời sống tinh thần của chị thoải mái hơn bao giờ hết. Chị được chồng và gia đình chồng hỗ trợ, hết mực yêu thương, ủng hộ; chị hoàn thành được nhiều dự định mà trước đây chị không thực hiện được. Trước đây,  khi bắt đầu kinh doanh chị cũng đã trích một phần nhỏ để có thể làm những việc ý nghĩa, chia sẻ một chút với những người khó khăn hơn mình: Mỗi thứ 2 hàng tuần, chị có tổ chức phát cơm cho người nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,….tại khu vực gần nhà (khu Trần Bình), kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp những người có hoàn cảnh khó khăn; nhận nhiệm vụ làm đội trưởng và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do công ty tổ chức… chị cũng trích một số tiền lớn ủng hộ cho quỹ người già neo đơn và năm 2017 chị là được bình chọn là “Thanh niên tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển cộng đồng”  được gặp mặt và được thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, tặng quà lưu niệm. Và giờ đây, khi công việc kinh doanh thuận lợi hơn chị sẽ tiếp tục chia sẻ tích cực hơn, cho đi để nhận lại được những giá trị cao đẹp hơn, để cuộc sống ý nghĩa hơn.

Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online? (Hình 3).
Chị Dung tổ chức phát cơm từ thiện vào Thứ 2 hàng tuần

Hiện tại thì chị Dung đang khá hài lòng với cuộc sống của mình. Mục tiêu gần nhất là chị có thể xây dựng được đội nhóm của mình ngày càng vững mạnh hơn và đoàn kết hơn. Qua đây, chị cũng gửi lời chia sẻ đến các bạn trẻ, những người có đam mê, hoài bão hãy luôn quyết tâm làm và sống với đam mê của mình, can đảm vượt lên để chiến thắng chính nỗi sợ hãi, lo lắng của bản thân. Từ kinh nghiệm 5 năm kinh doanh online chị cho hay: Cạnh tranh trong kinh doanh đó là qui luật của sự phát triển, nhưng để phát triển bền vững được chỉ có thể là đoàn kết, cạnh tranh phải có tổ chức định hướng dẫn đường, cần phải xây dựng sự đoàn kết từ những người đứng đầu đội nhóm, nền móng vững chắc thì mới có thể an tâm xây dựng và phát triển được.

Nếu bạn mong muốn cộng tác và kinh doanh online trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chị Dung theo địa chỉ bên dưới.

Mrs. Thùy Dung

Nhà phân phối Công ty TNHH Quốc tế Laco

SĐT: 0941 607 888

Email: Nguyentuanthuyhvxdd@gmail.com

Xuân Hùng

CEO LACO Hoàng Kim Ngọc gây bão với phát biểu: “Một người thơm, hai người thích”

Thứ 2, 29/01/2018 | 09:00
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vừa qua, CEO Hoàng Kim Ngọc đã có phát biểu “gây bão” khi nói tới điều khiến chị hài lòng nhất về Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ LACO: “Một người thơm, hai người thích”.

Dàn sao Việt tụ hội tại Lễ ra mắt dòng sản phẩm LACO mới

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:00
Chiều ngày 16/1, lễ ra mắt chính thức hai dòng sản phẩm mới của thương hiệu LACO đã diễn ra với sự tham sự của rất nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí Việt.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Oniiz - Vẽ lại bản đồ thương hiệu chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:10
Oniiz-tự hào là thương hiệu "Made in Vietnam" dành cho nam giới hiện đại, với khát vọng trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân.

CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:30
Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang “1102 Bubble Tea and Coffee” đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.