Bài thuốc chữa cho vua chúa cứu nhiều người thoái hóa cột sống

Bài thuốc chữa cho vua chúa cứu nhiều người thoái hóa cột sống

Thứ 2, 18/05/2015 | 07:17
0
Hàng chục đời của dòng họ lương y nổi tiếng xứ Kinh Bắc đã giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật nhờ những bài thuốc từng chữa cho cả vua chúa ngày xưa.

Bài thuốc gia truyền quý chữa trị các bệnh về thoái hóa cột sống (gai đôi, vôi hóa, thái hóa) hàng chục đời của dòng họ lương y nổi tiếng xứ Kinh Bắc từ ngày xưa đã giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật nguy hiểm.

Bài thuốc đó được làm từ những thảo dược quý hiếm từ dân gian chữa bệnh cực kỳ công hiệu, nhưng lại rất đơn giản mà không gây tốn kém cho người bệnh. Bài thuốc này của gia đình ông từng trị bệnh cho cả vua chúa ngày xưa.

Chữa trị cho cả vua chúa

Người đang nắm giữ bí quyết bài thuốc quý giá chữa trị bệnh thoái hóa cột sống này chính là vị lương y nổi tiếng Nguyễn Ngọc Tân (SN 1962, trú tại phố Lễ Xuyên, phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Ông cũng chính là hội trưởng Hội đông y Đông Thọ tỉnh Bắc Ninh, hội trưởng Hội Đông Y Từ Sơn. Nhiều năm nay với bài thuốc trị bệnh thoái hóa cột sống này thì ông đã cứu được hàng trăm người.

Để mục sở thị tận mắt tiếng tăm của vị thầy lương y Nguyễn Ngọc Tân chúng tôi đã tìm tới tận nhà của ông. Trong căn nhà hai tầng của ông ở Phường Đông Nguyên đang có một số bệnh nhân được ông điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống này.

Chờ vị thầy thuốc ngơi tay thì chúng tôi mới có cuộc trò truyện cùng ông. Khi biết mục đích của khách, ông Tân chỉ xua tay khiêm tốn: “Ôi dào tôi chữa bệnh cho mọi người giống như bao thấy thuốc khác chứ có gì to tát đâu”. Tuy nhiên ông vẫn vui vẻ kể cho khách nghe về nghề thuốc và bài thuốc chữa thoái hóa cột sống của mình.

Đời sống - Bài thuốc chữa cho vua chúa cứu nhiều người thoái hóa cột sống

Lương y Nguyễn Ngọc Tân đang trao đổi với phóng viên.

Theo ông Tân thì nghề thuốc gia truyền của ông đã hàng chục đời. Và ông là người thừa kế đời thứ bao nhiêu ông cũng không được rõ. Dòng họ của Nguyễn của ông Tân là dòng họ chuyên về nghề thuốc xứ Kinh Bắc ngày xưa.

Ông Tân hồi còn nhỏ thường được ông bà và bố thâ

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Trộn bột giặt với thứ "vừa lạ vừa quen" trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:16
Đừng chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, bạn hãy thử mẹo hay sau trong nhà bếp, công dụng "vàng 10" ai cũng gật dù khen hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang "nhân sâm", giá rẻ bèo như cho nhưng nhiều người không biết

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại rau "nhớt nhớt" nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được. Khi đã ăn quen lại "tốn cơm".
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.