Bài dự thi: Xe đạp – Chở tình yêu, nuôi ký ức

Bài dự thi: Xe đạp – Chở tình yêu, nuôi ký ức

Thứ 5, 01/09/2016 | 09:23
0
Trong tất cả những thứ tình cảm có trong cuộc đời này thì tình cảm gia đình là thứ tôi trân trọng nhất.

Với mỗi người nhắc đến gia đình thì đều có những kỉ niệm thân thương, những ký ức gắn liền với bản thân còn đối với tôi, hình ảnh gia đình luôn hiện diện cùng với một đồ vật hữu hình là chiếc xe đạp. Chiếc xe đơn sơ ấy ấp ôm tuổi thơ tôi, theo bước tôi trưởng thành và đồng hành cùng tất cả các thành viên trong gia đình ở các thời điểm khác nhau trong cuộc sống.

Gia đình tôi gồm có ba thành viên là bố mẹ tôi và tôi. Ngày tôi còn bé, có thể nói chiếc xe đạp là tài sản quý giá nhất của gia đình tôi. Mẹ tôi dạy học tại một ngôi trường làng. Ngày ngày mẹ tôi thường đạp xe gần chục cây số để đến trường. Cái nhịp sống cứ đều đặn như vậy, sáng mẹ đạp xe đến trường, trưa mẹ lại đạp xe về đến nhà. Mỗi lần bước vào đến cửa là mẹ lại vội bỏ cái nón ra phe phẩy cố quạt đi những giọt mồ hôi đang lăn dài trên gò má đỏ ửng.

Đời sống - Bài dự thi: Xe đạp – Chở tình yêu, nuôi ký ức

Mệt nhọc là thế nhưng mẹ tôi chẳng bao giờ ca thán đến nửa lời. Có lẽ tình yêu với bục giảng chính là nguồn động lực để mẹ tiếp tục cuộc hành trình vất vả ấy mỗi ngày. Bố tôi đi bộ đội về rồi làm công việc tự do, ai cần việc gì thì làm việc nấy. Những buổi chiều khi mẹ không có tiết dạy ở trường tôi vui lắm, thích thú ra mặt bởi lúc tan học tôi lại được bố chở về bằng xe đạp. Khi ấy tôi sẽ không phải đi bộ về hơn ba cây số mà chỉ mới nghĩ đến thôi tôi đã thấy mệt rồi. Bố đưa tôi đi trên triền đê lộng gió, qua cả những cánh đồng lúa chín ngào ngạt hương đồng gió nội nên thơ. Vậy là với tuổi thơ tôi, chiếc xe đạp chính là hành trang để tôi theo đuổi con chữ, là hoài niệm về những ngày thơ bé được ngồi sau xe dựa vào tấm lưng ướt sũng mồ hôi mặn chát của bố - người mà tôi kính yêu nhất trên đời.

Nhắc đến chiếc xe đạp có một kỷ niệm mà có lẽ suốt cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên. Hồi nhỏ có một lần tôi giận mẹ vì mẹ không cho tôi ra sông chơi cùng chúng bạn. Tôi nói với bố rằng mình sẽ không nói chuyện với mẹ nửa câu nhưng rồi những lời tâm sự

Cùng chuyên mục

Khối u nặng 3 ký “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, giá chỉ vài nghìn nhưng ít ai hay

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:30
Một loại rau mọc đầy ở miền quê và được mọi người coi là một trong những bí quyết để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Thực phẩm bổ sung hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất tập luyện và thúc đẩy quá trình phục hồi như thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:00
Nhiều vận động viên sử dụng các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để tối ưu hóa hiệu suất và tăng khả năng phục hồi sau tập luyện.

Tin tức Đời sống 14/5: Thói quen không ngờ gây hại cho hệ tiêu hóa

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:30
Cập nhật tin tức đời sống ngày 14/5: Thói quen không ngờ gây hại cho hệ tiêu hóa; Báo động bệnh nhân suy thận mạn đang dần trẻ hóa...

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Khối u nặng 3 ký “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...