Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:00
0
Một bác sĩ thẩm mỹ không chỉ có cảm nhận tinh tế về cái đẹp, giỏi chuyên môn, có y đức trong sáng mà trong con người đó còn cháy bỏng một niềm đam mê, một khao khát làm đẹp cho đời, cho người. Tất cả những điều đó, tôi đã nhìn thấy ở ThS-BS. Võ Tiến Huy dù chỉ trong lần đầu được trò chuyện với anh.

Bén duyên với nghề làm đẹp!

“Đối với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vừa cần tâm đức vừa cần cái duyên với nghề. lẽ chính cái duyên trong nghề khiến tôi làm đẹp được cho mọi người. Cho đến nay, tôi vẫn không ngừng theo đuổi bởi nó là một niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời mình. Dù đã từng trải qua vô vàn khó khăn, thử thách nhưng chính cái nghề làm đẹp cho đời, cho người đã đem lại niềm vui, hạnh phúc trong tôi” - Bác sĩ Võ Tiến Huy từng chia sẻ với tôi.

Sau khi tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội, khoảng năm 2002 - 2008 cũng giống như nhiều bác sĩ y khoa cùng thời, bác sĩ Võ Tiến Huy đã học hỏi và làm việc tại nhiều Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của các bệnh viện lớn như Bạch Mai, bệnh viện 108, Việt Đức, Saint Paul… với vai trò từ bác sĩ phụ tá, trợ lý đến bác sĩ phẫu thuật viên chính.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Là người đam mê, yêu thích nghệ thuật và cái đẹp, vị bác sĩ trẻ luôn ấp ủ ước mơ: được sử dụng hết tài năng của mình để mang lại cái đẹp cho đời, cho người. Anh quyết tâm theo đuổi ngành tạo hình để trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Anh chia sẻ, trong quá trình học hỏi kinh nghiệm từ thế hệ đàn anh, đàn chị đã “tôi luyện” cho anh ngày càng hoàn thiện chuyên môn và nâng cao tay nghề. Sau một thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, anh tự mở riêng và trở thành bác sĩ phẫu thuật có uy tín trên thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng, yêu mến.

“Tương lai tôi sẽ tiếp tục học hỏi, nâng cao kiến thức tay nghề của chính mình. Ước mơ hoài bão của tôi là góp phần nhỏ bé của mình để phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam sánh tầm quốc tế” - Anh tâm niệm.

Dù bận rộn với công việc nhưng bác sĩ Võ Tiến Huy vẫn không ngừng mày mò, học tập và sáng tạo, nung nấu ý định vươn ra thế giới để học hỏi công nghệ mới mang về phục vụ khách hàng Việt.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê (Hình 2).

Bác sĩ Huy chụp hình cùng chuyên gia đầu ngành Hàn Quốc

Đó cũng là nỗi trăn trở khiến anh không ngừng mày mò học hỏi, nâng cao chuyên môn qua những khóa học tu nghiệp hàng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Hàn Quốc về tạo hình, phẫu thuật mũi, mắt, hàm… Đặc biệt, những năm tháng làm việc tại Hàn Quốc, anh có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, được đào tạo từ các chuyên gia người Hàn Quốc đầu ngành cũng như được trực tiếp thực nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất từ xứ sở Kim Chi. 

Bác sĩ Huy Kangnam còn được đánh giá là nhà diễn giả xuất chúng trong các hội thảo thẩm mỹ quốc tế tại nhiều nước châu Á và châu Âu như: Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc...

Tâm niệm của vị bác sĩ tài ba

Trải qua vô vàn thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống nhưng ngọn lửa yêu nghề, nhiệt huyết trong anh sẽ không bao giờ tắt đi. Tuy nhiên, không muốn chỉ làm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở một bệnh viện mà tâm huyết của anh mang những tri thức tiên tiến trên thế giới về đào tạo trực tiếp cho thế hệ bác sĩ trẻ nước nhà.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê (Hình 3).

Niềm đam mê cháy bỏng chính là nguồn động lực để ông cống hiến hết mình

Đối với lớp thế hệ bác sĩ trẻ hiện nay, bác sĩ Huy đưa ra lời khuyên hết sức chân tình: “Lớp trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội để tiếp cận kỹ thuật mới, công nghệ mới của nền khoa học thế giới, hãy chủ động nắm bắt nó, không ngừng học hỏi, phấn đấu để phát triển bản thân. Và điều quan trọng hơn cả, không phải chỉ ở ngành phẫu thuật thẩm mỹ mà ở tất cả các ngành nghề khác đều cần có một tấm lòng”. 

Với những đóng góp to lớn vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ThS-BS. Võ Tiến Huy vinh dự được trao tặng giải thưởng danh giá như Cúp bàn tay vàng, tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng.

PV

Thạc sĩ Võ Tiến Huy – Người đặt cầu nối cho ngành thẩm mỹ Việt Nam ra thế giới

Thứ 6, 27/07/2018 | 16:00
Thạc sĩ, bác sĩ Võ Tiến Huy là người đặt cầu nói cho ngành thẩm mỹ Việt Nam vươn ra thế giới trong việc thiết lập mối quan hệ hợp tác, chuyển giao công nghệ và đào tạo bác sĩ... Có thể nói, tên tuổi của ông có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành phẫu thuật thẩm mỹ trong và ngoài nước.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.