Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai

Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai

Thứ 2, 23/10/2017 | 16:50
0
Cho rằng, mảnh đất của bố mẹ để lại cho cả 8 anh chị em nên ông Đồng cùng nhiều người khác kéo đến đập phá quán, bắt trói ông Phong, ông Vi rồi hành hung.

"Máu chảy" vì tranh chấp đất

Trong đơn của ông Lê Cao Vi, Lê Cao Phong và bà Lê Thị Hòa, cùng trú phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến báo điện tử Người Đưa Tin cho hay, khoảng 7h30 ngày 18/9, ông Lê Cao Vi đang dọn dẹp trên tầng 2 nhà mình, vợ ông là Lê Thị Hòa đang ở tầng dưới thì thấy một nhóm người gồm: Ông Lê Cao Đồng (anh ruột ông Vi), bà Lê Thị Tâm (chị ruột ông Vi) cùng các con cháu kéo đến.

Thấy ông Vi đi từ trên tầng xuống, bà Tâm nói: Cậu tháo nhà để chị bán đất. Nghe bà Tâm nói vậy, ông Vi trả lời: Ai tháo được cứ tháo, ai bán được đất cứ bán.

An ninh - Hình sự - Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai

Ông Lê Cao Vi bị ông Đồng và Giáp bắt trói, đánh đập.

Ông Vi vừa dứt lời, ông Đồng cùng anh em, con cháu xông vào đập phá tàn sản trong quán. Thấy vậy, bà Hòa van xin thì bị người cháu là Lê Cao Giáp dùng tay đánh vào người, mặt bà này đến ngất xỉu.

Khi nhóm người do ông Đồng dẫn đầu vẫn đập phá tài sản trong quán thì ông Lê Cao Phong (em ruột ông Đồng, bà Tâm) đi xuống; thấy vậy, người cháu tên là Lê Cao Giáp cùng ông Đồng và những người khác lao vào đánh, bắt trói ông Phong, ông Vi vào 2 cột sắt.

Khi bị trói lại, ông Vi và ông Phong bị ông Đồng, cháu Giáp đánh đến chảy máu mồm, sưng mặt. Thấy các chú bị đánh, người cháu đích tôn Lê Cao Hùng từ nhà chạy ra cởi trói cho ông Vi và ông Phong.

An ninh - Hình sự - Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai (Hình 2).

Ông Lê Cao Phong chỉ vị trí ông bị trói và khu lều quán bị nhóm người do ông Đồng dẫn đầu kéo đến đập phá.

“Tôi vừa đi xuống can ngăn thì bị ông Đồng, cháu Giáp và mấy người xông lại đánh tới tấp. Trong lúc cháu Giáp hung hăng lao vào ôm, đánh và trói thì tay tôi có cầm một mảnh kính, tôi cố vùng vằng để thoát ra nên có trúng vào mặt của cháu Giáp. Cả nhóm hơn chục người hùng hổ xông vào đánh tôi, cũng may là có cháu Hùng ra cởi trói chứ không họ đánh tôi chết”, ông Lê Cao Vi bức xúc nói.

Phát hiện sự việc, Công an phường Trung Sơn ra can ngăn, mời những người liên quan về trụ sở làm việc đồng thời thu giữ toàn bộ hung khí gồm: Búa tạ, tuýp sắt.

Cần sớm điều tra để khởi tố vụ án?

Theo ông Lê Cao Phong cho hay, sự việc bắt nguồn từ chuyện tranh chấp đất đai do cha mẹ để lại. "Đất này là cha mẹ để lại cho tôi, hiện sổ đỏ đã mang tên tôi. Tôi đã tiến hành xây dựng nhà ở kiên cố từ lâu và xây quán bán hàng. Khi mở rộng đường Hồ Xuân Hương, Nhà nước lấy một phần đất, được đền bù tôi cũng đã chia cho 8 anh em trong gia đình. Không hiểu nguyên cớ làm sao, ông Đồng cùng những người khác lại kéo nhau đến đập phá tài sản của tôi, rồi còn bắt trói, đánh đập anh em tôi", ông Phong bức xúc kể lại.

An ninh - Hình sự - Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai (Hình 3).

Khu đất trên thuộc quyền sở hữu của ông Phong đã được TP.Sầm Sơn cấp sổ đỏ.

Liên quan đến nội dung tố cáo của ông Phong và ông Vi, ông Đồng cho rằng: "Hôm đó chúng tôi không có đánh đập ông Phong, ông Vi và bà Hòa như đơn tố cáo. Chúng tôi chỉ ra tháo dỡ khu hàng quán để lấy lại đất của cha mẹ để lại. Thấy chúng tôi tháo dỡ, ông Vi còn dùng chai thủy tinh ném và đâm con trai tôi Lê Cao Giáp phải nhập viện khâu mấy chục mũi, đồng thời giật luôn cái đồng hồ giá trị hơn chục triệu".

Khi chúng tôi hỏi có xảy ra đánh nhau và bắt trói người không?, ông Đồng nói: “Còn giết nó luôn chứ thèm trói”. Sau đó ông Đồng nói lại rằng: "Hôm đó không có việc đánh nhau, chỉ có tháo dỡ khu hàng quán để lấy lại đất. Chúng tôi cũng không trói ông Vi mà chỉ trói ông Phong, nhưng sau đó các cháu nó thả ra luôn. Thật ra việc xô xát này, chúng tôi cũng không muốn làm to chuyện".

An ninh - Hình sự - Anh em bỏ mặc tình thân, đánh nhau “đổ máu” vì tranh chấp đất đai (Hình 4).

Anh Giáp cho rằng ông Vi dùng chai vỡ đâm vào mặt khiến anh phải nhập viện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Văn Đình Khôi, Trưởng Công an phường Trung Sơn thông tin: "Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc chúng tôi đã chuyển lên Công an TP.Sầm Sơn để điều tra, xử lý. Đây là vụ việc mà anh em, con cháu trong gia đình nhà ông Phong, ông Vi tranh chấp đất đai của bố mẹ để lại”, ông Khôi nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đặng Đình Tại, Trưởng Công an TP.Sầm Sơn cho biết, đơn vị đã nhận được hồ sơ vụ việc do công an phường gửi lên. “Tôi đang chỉ đạo cho anh em làm rõ nội dung vụ việc. Cụ thể sự việc đúng sai ra sao thì phải chờ anh em đi điều tra, xác minh, có thông tin cụ thể tôi sẽ cung cấp”, ông Tại thông tin.

Phạm Thọ

Tranh chấp đất trồng rau khiến một người chết, hai người vào tù

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:07
Chỉ vì tranh chấp miếng đất để trồng rau, cậu ruột đã tước đoạt mạng sống người cháu để rồi phải trả giá cho hành vi trái pháp luật bằng những tháng ngày mất tự do sau bốn song sắt trại giam.

Hà Nội: 'Huynh đệ tương tàn' vì tranh chấp đất đai

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:21
Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có về chuyện đất đai, ông Tân đã hung hãn dùng dao chém em vợ trọng thương trên đường.

Con trai cùng vợ đánh bố nhập viện nguy kịch vì tranh chấp đất đai

Chủ nhật, 04/09/2016 | 18:36
Đỉnh điểm của cuộc cãi vã tranh chấp đất đai, người con trai đã cùng vợ đánh bố nhập viện trong tình trạng bị chấn thương sọ não, liệt nửa người...
Cùng tác giả

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Lời kể của thuyền trưởng thoát nạn trong gang tấc

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:00
Trong lúc 5 thuyền viên đang nghỉ ngơi thì một cơn lốc bất ngờ kéo đến. Khi chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì con tàu đã bị đánh chìm dưới nước.

Thông tin mới vụ 11 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:06
Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận 4 ngư dân bị nạn trên biển trở về đất liền an toàn.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Quảng Bình đề nghị hỗ trợ tìm kiếm 11 người mất tích trên biển

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:20
Vụ 4 tàu cá của Quảng Bình bị giông lốc đánh chìm, hiện có 1 người đã tử vong, 11 người đang mất tích và 6 người đã vào bờ an toàn.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.